contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống vui » Giúp bé chơi thể thao an toàn mùa lạnh
Giúp bé chơi thể thao an toàn mùa lạnh
30 Tháng 12 2015

Giúp bé chơi thể thao an toàn mùa lạnh

Cùng giúp bé tìm kiếm giải pháp chơi thể thao an toàn trong mùa đông này nhé!

Cuối năm đã đến với không khí rộn ràng mùa lễ hội cùng những đợt gió lạnh giao mùa tuy mát mẻ nhưng cũng dễ gây bệnh cho bé yêu nếu không được chú ý đúng mức. Đặc biệt khi: bé tham gia các hoạt động thể thao. Hãy cùng Gia Đình Nestlé điểm qua những lưu ý tưởng chừng như đơn giản nhưng lại vô cùng hiệu quả để giúp bé chơi thể thao an toàn trong mùa lạnh cuối năm này nhé.

1. Thực hiện tốt bài khởi động

 

 

Trong bất kỳ môn thể thao nào, làm ấm người trước khi "vào sân" là một điều cực kỳ quan trọng. Đặc biệt là trong mùa đông, không khí lạnh và hanh khô, bạn càng phải nhắc nhở bé thực hiện các động tác khởi động nhé. Gia Đình Nestlé gợi ý cho bạn bài tập sau, vừa giúp bé chuẩn bị sẵn sàng vừa nhanh gọn nên chắc chắn bé sẽ không bỏ qua.

  • Nhóm các động tác thở:

Giúp bé giữ nhịp hô hấp tốt hơn khi chơi.

Động tác: vươn thở

  • Nhóm khởi động các khớp:

Giúp "làm nóng" các khớp, cho bé vận: động dễ dàng hơn.

Các động tác: xoay cổ, vai, cánh tay, bàn tay, hông, đầu gối, cổ chân.

  • Nhóm căng-duỗi cơ:

Giúp bé giảm nguy cơ "vọp bẻ" khi đang chơi.

Các động tác kéo dãn cơ như gập duỗi, bật gối, gót chạm mông, nâng cao đùi, ép dọc, ép ngang.

Tùy theo môn thể thao mà bé chơi bạn có thể chọn các động tác cho phù hợp. Nên tập từ 3 đến 5 động tác mỗi lần. Đồng thời, bạn nhớ thực hiện các bài tập theo thứ tự từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài hoặc ngược lại để đảm bảo hiệu quả tốt nhất nhé.

2. Nghỉ "giữa hiệp" hợp lý

Bé nào cũng ham chơi nên rất dễ bị "đuối" sau một buổi chơi. Thế nên, mỗi khi bé chơi được khoảng 20-30 phút bạn nên nhắc bé nghỉ khoảng 10-15 phút. Trong khoảng thời gian này, bạn nên nhắc bé thấm bớt mồ hôi, rửa mặt và uống thêm nước thường (không uống nước đá lạnh, bé sẽ dễ bị cảm lạnh).

3. Tăng cường năng lượng 

Bên cạnh làm ấm người, bạn cần bổ sung cho con đầy đủ năng lượng để bé không bị "hết pin" giữa chừng. Bật mí là 1 ly Nestlé MILO cùng bữa sáng chất lượng sẽ cung cấp cho con đầy đủ năng lượng tha hồ vui chơi. Bên cạnh đó, những ngày bận rộn, mẹ có thể cho con thưởng thức bữa sáng cùng ngũ cốc nguyên cám KOKO KRUNCH để tiếp thêm năng lượng cho bé nhé.

Việc tham gia các hoạt động thể thao đúng cách và an toàn sẽ giúp bé nâng cao hệ miễn dịch và tránh xa được những đợt cảm, cúm thường gặp trong mùa lạnh cuối năm này. Bạn còn bí quyết gì để giữ gìn sức khỏe của bé trong mùa lạnh này nữa không? Chia sẻ cùng Gia Đình Nestlé trong phần bình luận nhé.

Nguồn: Gia Đình Nestlé 

Ảnh: Tổng hợp

 
 
Bình luận Facebook