contact
Cẩm nang cho trẻ » Chăm con khỏe » Lưu ý khi chọn nước uống ngày hè cho trẻ!
Lưu ý khi chọn nước uống ngày hè cho trẻ!
30 Tháng 07 2015

Lưu ý khi chọn nước uống ngày hè cho trẻ!

Mùa hè nắng nóng bạn nên cho trẻ uống nước như thế nào để giải tỏa cơn khát mà vẫn đảm bảo cho sức khỏe của con?

Ngày hè nắng nóng, trẻ rất dễ mất nước làm ảnh hưởng sức khỏe cho bé và các hoạt động học tập, vui chơi, giải trí. Vì vậy, ngoài việc giúp con bổ sung đủ lượng nước cho cơ thể mỗi ngày, các bạn cũng nên lưu ý những điều sau để đảm bảo sức khỏe cho trẻ nhé!

1. Nước lạnh có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bé

chon thuc uong cho be

Các bạn nên lưu ý không nên cho con uống nước lạnh ngay sau khi đi nắng về nhé. Vì cơ thể đang nóng nếu nạp nước lạnh vào ngay sẽ làm nhiệt độ thay đổi đột ngột khiến cơ quan tiêu hóa cũng như cổ họng của trẻ phản ứng không kịp. Việc này rất dễ dẫn đến một số bệnh như tiêu chảy, đau bụng, đầy hơi và thậm chí viêm đường hô hấp. Chỉ nên cho trẻ uống nước được làm mát và tuyệt đối không uống nước đá. Mẹo nhỏ là bạn có thể cho 2-3 chai La Vie vào cửa tủ lạnh để bé có thể tự lấy uống mỗi ngày đảm bảo bổ sung đủ lượng nước mà vẫn đủ mát nhé giúp bảo vệ sức khỏe cho bé.

2. Nước nọt cgó gas cũng ảnh hưởng đến sức khỏe

Nước ngọt có gas thường có mùi vị thơm ngon và giúp con cảm giác đỡ khát, nhưng các bạn không nên cho con uống nhiều vào mùa hè nhé. Nước có gas rất dễ làm cho trẻ đầy bụng dẫn đến biếng ăn. Hơn nữa, thành phần trong nước ngọt có nhiều đường, không những có hại cho sức khỏe mà còn dễ gây béo phì.

3. Nước trái cây tốt cho sức khỏe của bé

chon thuc uong cho be

Ngoài nước khoáng thì nước trái cây là một loại nước mẹ nên bổ sung cho con. Khi chọn trái cây làm nước uống cho con, các bạn hãy dùng những loại có vị ngọt tự nhiên để khi uống không cần cho thêm đường nhé. Cho mùa hè này, bạn có thể chọn những loại trái cây như cam, cà chua, dâu là những loại có nhiều nước rất thích hợp cho bé giải nhiệt. Đồng thời, bạn không nên cho bé uống trước bữa ăn để tránh bé bị đầy bụng và giảm cảm giác thèm ăn. Bạn cũng có thể tham khảo một vài món uống cho bé tại đây bạn nhé

4. Nước uống bổ sung năng lượng

Thay vì sử dụng nước uống có gas thì những loại nước uống bổ sung năng lượng cũng là một lựa chọn tốt cho bé trong ngày hè. Bạn nên chọn những loại nước uống bổ sung năng lượng có  nguồn gốc từ ngũ cốc nguyên cám để cung cấp đầy đủ năng lượng cho bé.

Các loại thức uống này đặc biệt tiện dụng vì bạn có thể cho con uống sau bữa ăn hoặc mang theo khi đến trường. Bật mí nhỏ là bạn có thể chọn thức uống lúa mạch Nestlé MILO giúp con giải khát trong những ngày hè nóng bức này đấy.

Ngoài chế độ dinh dưỡng hợp lý, những món ăn ngon miệng thì thức uống giải khát là một phần không thể thiếu trong những ngày hè này. Mong rằng với những gợi ý trên, Gia Đình Nestlé đã giúp mẹ chọn được loại thức uống phù hợp cho trẻ, giúp con thoải mái chơi hè và quan trọng hơn là bảo vệ sức khỏe cho bé.

Xem thêm thức uống tốt cho sức khỏe | cách làm nước uống ngon

Nguồn: Gia Đình Nestlé tổng hợp

Ảnh: Photobucket

 
 
Bình luận Facebook