contact
Cẩm nang cho trẻ » Chăm con khỏe » Bữa sáng tươi khỏe giúp con học giỏi hơn
Bữa sáng tươi khỏe giúp con học giỏi hơn
15 Tháng 09 2015

Bữa sáng tươi khỏe giúp con học giỏi hơn

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất, cung cấp năng lượng cho con cả ngày. Thế nhưng, bạn có biết bữa sáng chất lượng còn giúp con học giỏi hơn?

Buổi sáng là thời gian bận rộn nhất trong ngày khi bố mẹ phải đi làm còn trẻ phải đến trường. Vì thế, một bữa sáng chất lượng và giàu dinh dưỡng là vô cùng cần thiết để nạp lại năng lượng cho con sau một giấc ngủ dài, sẵn sàng cho ngày mới. Bên cạnh đó, một bữa sáng tươi khỏe còn giúp não bộ của bé hoạt động tốt hơn và học tập hiệu quả hơn đấy nhé.

1. Vì sao ăn sáng giúp con học tập hiệu quả hơn?

bua sang tuoi khoe

Sau một giấc ngủ dài, năng lượng và dinh dưỡng có được từ bữa tối hôm trước đã “cạn”, não bộ và các cơ quan khác của cơ thể bé đang “thiếu nhiên liệu” để hoạt động. Một bữa sáng ngon, khỏe và chất lượng sẽ cung cấp năng lượng cho cơ thể giúp bé năng động hơn, sẵn sàng cho một ngày dài phía trước.

Bên cạnh đó, bụng đói sẽ khiến bé khó lòng tập trung vào bài học vì cảm giác cồn cào khó chịu. Bữa ăn sáng chất lượng từ ngũ cốc nguyên cám như KOKO KRUNCH cùng sữa tươi hoặc một ly Nestlé MILO sẽ xua tan cảm giác khó chịu này và nạp thêm cho bé thật nhiều dưỡng chất, vitamin và chất xơ giúp tăng cường hoạt động trí não, cải thiện bộ nhớ và khả năng tập trung. Nhờ đó, bé sẽ bắt đầu ngày mới thật tươi khỏe để học tập. Đồng thời, ăn sáng đầy đủ cũng sẽ giúp bé có tâm trạng vui vẻ, hạnh phúc hơn khi đến trường.

2. Như thế nào là một bữa sáng tươi khỏe

bua sang tuoi khoe

Một bữa sáng tươi khỏe phải đảm bảo đủ 3 yếu tố:

- Phải khỏe: tức là giàu dinh dưỡng, đủ 4 nhóm chất thiết yếu cho cơ thể, bao gồm: tinh bột, đường, chất béo, chất xơ. Trong 4 nhóm chất trên thì các thực phẩm giàu chất xơ nên được ưu tiên cho bữa sáng vì giàu vitamin, khoáng chất và dễ tiêu hóa cũng như không làm bé “quá nặng bụng” vào buổi sáng.

- Phải tươi: tức là phải bắt mắt và hấp dẫn và ngon miệng, để bé vui vẻ khởi đầu ngày mới.

- Lượng vừa phải: chẳng ai muốn ăn quá nhiều vào bữa sáng cả, vì thế, bữa ăn đầu tiên trong ngày của trẻ phải có lượng vừa phải để bé không bị ngán và dễ dàng tiêu hóa.

Gia Đình Nestlé xin gợi ý cho bạn hai bữa sáng tươi khỏe cho bé và tiện lợi cho mẹ chuẩn bị như sau:

- 30 gram Ngũ cốc ăn sáng KOKO KRUNCH với 125 ml sữa tươi + 1 quả chuối + 1 trứng gà luộc.

- 1 ly MILO + 2 lát bánh mì nâu ăn kèm trứng hoặc thịt nguội và salad.

3. Lưu ý để bữa sáng phát huy hiệu quả tốt nhất

Để bữa sáng của con “phát huy” hiệu quả tốt nhất, bạn có thể chú ý đến một số điểm sau:

- Cho bé ăn sáng đúng giờ từ 6h-6h30 vì lúc này sau một giấc ngủ dài con đã sẵn sàng “nạp” thêm năng lượng và kết thúc bữa sáng cũng kịp giờ để đến trường.

- Tránh cho con ăn thức ăn hâm đi hâm lại để đảm bảo dinh dưỡng không bị mất đi.

- Không nên cho con vừa đi vừa ăn vì như vậy sẽ ảnh hưởng đến sự hoạt động của hệ tiêu hóa.

Một bữa sáng tươi khỏe sẽ tiếp thêm năng lượng và vi chất dinh dưỡng giúp con sẵn sàng cho một ngày dài học tập và vui chơi thật hiệu quả. Vì thế, việc dành thời gian để “đầu tư” vào bữa ăn sáng cho trẻ là một phương pháp tuyệt vời để giúp trẻ cải thiện kết quả học tập, vui vẻ hơn khi đến trường. Đồng thời, khi cả nhà ăn sáng cùng nhau, tình cảm gia đình sẽ ngày càng bền chặt và ai cũng tươi chào ngày mới.

Đừng quên chụp lại những khoảnh khắc gia đình mình thật tươi khỏe và chia sẻ với Gia Đình Nestlé để có cơ hội nhận những phần quà cực hấp dẫn trong chương trình Chọn Bữa Sáng Nestlé Mỗi Sáng tươi tại đây

Nguồn: Gia Đình Nestlé tổng hợp

Ảnh: Photobucket

 
 
Bình luận Facebook