contact
Cẩm nang cho trẻ » Chăm con khỏe » Bí quyết cho con bữa sáng đầy năng lượng!
Bí quyết cho con bữa sáng đầy năng lượng!
07 Tháng 08 2017

Bí quyết cho con bữa sáng đầy năng lượng!

Cùng Gia Đình Nestlé khám phá bí quyết mang đến cho con bữa sáng thật chuẩn để bắt đầu ngày mới tràn đầy năng lượng, bạn nhé ^^

Hẳn mẹ nào cũng biết: bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày đối với bé. Vì bữa ăn sáng sẽ giúp bé nạp lại năng lượng, dinh dưỡng sau một đêm ngon giấc để sẵn sàng bắt đầu ngày mới thật tươi vui. Nhưng buổi sáng cũng là thời gian hối hả nhất trong ngày khi bố mẹ phải đi làm còn bé phải đi học, vậy làm sao để mang đến cho con một bữa sáng chất lượng đây nhỉ? Cùng điểm qua những gợi ý từ Gia Đình Nestlé trong bài viết này, mẹ nhé.

1. Bữa sáng không “dầu mỡ”

Các món chiên xào tuy giúp mẹ tiết kiệm thời gian chế biến nhưng lại không tốt cho sức khỏe và hệ tiêu hóa của bé. Vì năng lượng từ dầu mỡ nhiều sẽ khiến bé có cảm giác no hơi nhưng lại không hấp thu được nhiều dưỡng chất từ thực phẩm, dẫn đến bé cảm thấy “nặng bụng”, mệt mỏi trong buổi sáng. Bên cạnh đó, thói quen ăn đồ chiên xào nhiều cũng sẽ làm tăng nguy cơ “béo phì” cho con. 

2. Bữa sáng không quá no

Khi vừa ngủ dậy, hệ tiêu hóa cũng như cơ thể của bé vẫn chưa sẵn sàng cho các hoạt động “quá sức” mà cần thời gian để khởi động từ từ. Vì thế, trong bữa sáng, mẹ không nên ép bé ăn quá nhiều hoặc quá no, dễ khiến bé bị đầy hơi, khó tiêu hoặc nôn trớ, rối loạn tiêu hóa. Bữa sáng của bé nên có lượng vừa đủ, giàu dinh dưỡng và “mềm mại” dễ tiêu hóa như các món nui, bún, hủ tiếu…

3. Bữa sáng giàu chất xơ

Chất xơ có nhiều trong rau củ quả và ngũ cốc nguyên cám sẽ khiến bé cảm thấy no, cung cấp năng lượng cho cơ thể nhưng lại rất dễ tiêu hóa, không khiến bé đầy bụng hoặc “no dai”. Đồng thời, các thực phẩm giàu chất xơ luôn có lượng vitamin dồi dào sẽ giúp bé bắt đầu ngày mới tràn đầy sức sống. 

4. Bữa sáng cùng sữa tươi

Bởi buổi sáng chính là thời điểm mà hệ tiêu hóa của bé hấp thu các vi chất dinh dưỡng hiệu quả nhất, đặc biệt là canxi để giúp bé phát triển chiều cao, thể chất. Vì thế, sẽ thật tuyệt nếu mẹ có thể cho bé uống 1 ly sữa vào mỗi bữa sáng đấy nhé. 

5. Hãy chọn ngũ cốc nguyên cám cho bữa sáng của con tràn đầy năng lượng:

Ngũ cốc nguyên cám chính là lựa chọn tuyệt vời nhất cho bữa sáng của bé vì giàu chất xơ, giàu vitamin và khoáng chất. Đặc biệt, ngũ cốc nguyên cám còn có thể kết hợp để ăn cùng sữa để mang đến bữa ăn thơm ngon hơn, đầy đủ dinh dưỡng hơn.

Mẹ biết không: các loại ngũ cốc ăn sáng Nestlé như Nestlé KOKO KRUNCH với vị sô cô la, Nestlé HONEY STAR với vị mật ong được làm hoàn toàn từ ngữ cốc nguyên cám và bổ sung thêm nhiều vitamin khoáng chất, đặc biệt là các Vitamin B1,B2, B3, B6 và C đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển thể chất và trí tuệ của bé. Hỗn hợp Vitamin này có khả năng kích thích cảm giác thèm ăn, chuyển hóa năng lượng cho bé hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn. Chỉ cần kết hợp 30 gram ngũ cốc ăn sáng Nestlé cùng 125 ml sữa tươi là mẹ đã có ngay một bữa sáng thật dinh dưỡng cho con bắt đầu ngày mới tràn đầy năng lượng rồi đấy.

Nguồn: Gia Đình Nestlé tổng hợp

Ảnh: TinyPic

Từ Khóa: bua sang, bí quyết
 
 
Bình luận Facebook