contact
Cẩm nang cho trẻ » Chăm con khỏe » Bé ăn gì để có giấc ngủ sâu?
Bé ăn gì để có giấc ngủ sâu?
09 Tháng 10 2017

Bé ăn gì để có giấc ngủ sâu?

Đừng bỏ qua những loại thực phẩm “vàng” sau đây để đem lại 1 giấc ngủ ngon cho bé yêu.

Giấc ngủ có mối quan hệ mật thiết tới sự phát triển của trẻ.  Một giấc ngủ ngon và sâu sẽ giúp bé phát triển chiều cao, thể chất tốt hơn; đồng thời, trí não của bé cũng có thời gian nghỉ ngơi, tái nạp năng lượng sau một ngày học tập vui chơi để "khỏe mạnh" hơn, thông minh hơn… Vì thế, hãy nhanh tay cập nhật những loại thực phẩm vàng cho bé giấc ngủ sâu được Gia Đình Nestlé gợi ý dưới đây vào thực đơn dinh dưỡng của bé nhà mình, bạn nhé.

Lá tía tô đất

Lá tía tô đất rất giàu axit rosmarinic, có tác dụng làm giảm lo lắng, an dịu tinh thần và đặc biệt, giúp bé dễ chìm vào giấc ngủ sâu hơn.

Trứng

Carbonhydrates và protein có trong trứng luộc sẽ giúp bé ngủ ngon và sâu. Ngoài ra, trứng còn chứa axit amin có thể kích thích các nơ-ron thần kinh sản xuất ra orexins cải thiện tình trạng ngủ không ngon giấc và mơ chập chờn ở những trẻ hiếu động.

Chuối

Trong chuối có melatonin và serotoin giúp hiệu chỉnh chu kì giấc ngủ của bé rất hiệu quả.Ngoài ra, magie trong chuối là chất giúp cơ thể thư giãn, giảm thiểu tình trạng trẻ giật mình giữa đêm giúp trẻ ngủ tròn giấc hơn

Quả óc chó

Cực kì giàu chất melatoin - một dưỡng chất “vi diệu” giúp bé ngủ sâu và tròn giấc.

Sô cô la

Ngoài vị ngon hấp dẫn thì mùi thơm từ sô cô la còn có tác dụng làm dịu thần kinh, giúp bé dễ đi vào giấc ngủ hơn. Một ly Nestlé MILO nóng ấm 2 tiếng trước khi ngủ sẽ là "khởi đầu" hoàn hảo cho một đêm ngon giấc của bé yêu nhà mình đấy. Ngoài ra, năng lượng và dưỡng chất có trong Nestlé MILO cũng giúp bữa tối của bé thêm đủ đầy, bé không bị đói bụng khuya nữa và ngủ sâu hơn.

Nguồn: Gia Đình Nestlé tổng hợp

Ảnh: TinyPic

 

Từ Khóa: giac ngu
 
 
Bình luận Facebook