contact
Cẩm nang cho trẻ » Chăm con khỏe » Top 9 thức ăn giàu canxi và vitamin D cho trẻ nhỏ
Top 9 thức ăn giàu canxi và vitamin D cho trẻ nhỏ
22 Tháng 04 2019

Top 9 thức ăn giàu canxi và vitamin D cho trẻ nhỏ

Canxi và vitamin D là bộ đôi dinh dưỡng vô cùng quan trọng trong việc hình thành hệ xương và răng cho trẻ nhỏ. Làm thế nào để bổ sung đồng thời hai vi chất này vào cơ thể?

Canxi và vitamin D là bộ đôi dinh dưỡng vô cùng quan trọng trong việc hình thành hệ xương và răng cho trẻ nhỏ. Làm thế nào để bổ sung đồng thời hai vi chất này vào cơ thể? Cách tốt nhất là tìm những thức ăn giàu canxi và vitamin D để con có chế độ dinh dưỡng đầy đủ phù hợp.

Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo thêm một số cách thức xây dựng chế độ dinh dưỡng giàu canxi cho bé yêu như sau:

1. Bổ sung canxi cho trẻ như thế nào là đúng cách?

2. Làm sao để cung cấp đủ nhu cầu canxi hằng ngày cho con?

3. Thực phẩm bổ sung canxi để chăm con khỏe

4. 10 loại thực phẩm bổ sung canxi cực tốt không phải ai cũng biết

Lưu ngay danh sách các thực phẩm giàu canxi cho con cùng Gia Đình Nestlé mẹ nhé!

1. Cá mòi

Cá mòi ngoài hàm lượng canxi và vitamin D dồi dào còn cung cấp lượng omega-3 tự nhiên tuyệt vời. Bạn có thể thêm cá mòi vào chế độ ăn hàng ngày của bé bằng cách làm món cá mòi kho hoặc thêm chúng vào mì ống và salad.

2. Cá hồi

Cá hồi rất được mẹ Việt ưa chuộng vì giàu hàm lượng axit béo Omega-3 tốt cho trẻ. Dinh dưỡng trong cá hồi giúp bé phát triển trí não, đẩy lùi được chứng mất tập trung, giúp mắt sáng và khỏe hơn, phát triển tối ưu về chiều cao và cân nặng.

3. Cá ngừ

Cá ngừ tươi hay cá ngừ đóng hộp đều giữ được vị ngon và giá trị dinh dưỡng. Trong 100gr cá ngừ chứa 184 calo, 30gr đạm, 10mg canxi, 64mg magie và các loại vitamin A, B,D, B6, B12...ngăn ngừa xơ vữa động mạch, thiếu máu thiếu sắt.

4. Sữa chua

Ngoài những lợi ích về protein và lợi khuẩn tốt, một khẩu phần sữa chua thông thường chứa hơn 200mg canxi, biến sữa chua thành nguồn tuyệt vời của dưỡng chất quan trọng này. Sữa chua cũng cung cấp các dưỡng chất cần thiết khác cho trẻ như vitamin A và D, phốt pho, kali, vitamin B2 và vitamin B12.

5. Phô mai

Phô mai là một chế phẩm từ sữa vừa giàu hàm lượng canxi tự nhiên tốt cho sức khỏe vừa đa dạng hương vị tuyệt vời. Đồng thời phô mai cũng chứa một lượng nhỏ vitamin D.

6. Trứng

Trứng chính là siêu thực phẩm cho sức khỏe tuyệt vời! Không chỉ cung cấp canxi và các vi chất thiết yếu, trứng còn giàu hàm lượng vitamin D giúp đáp ứng 6% nhu cầu vitamin D hàng ngày của bạn.

Xem ngay thực đơn bữa sáng ngon khỏe từ trứng cho bé yêu tại đây.

7. Rau chân vịt

Nếu bé yêu không thích uống sữa, bạn có thể bổ sung canxi cho con bằng chế độ ăn với rau chân vịt. Một chén rau chân vịt nấu chín chứa tới 25% lượng canxi khuyến nghị hàng ngày. Ngoài ra, đây còn là loại rau lá xanh rất giàu chất sắt, vitamin A và chất xơ.

8. Sữa

Là lựa chọn bổ sung canxi tuyệt vời nhất, sữa cung cấp canxi tối ưu cho hệ xương của con chắc khỏe. Sữa nước Nestlé với nguồn canxi tự nhiên thân thiện với cơ thể sẽ là món quà dinh dưỡng cho con bạn khôn lớn mỗi ngày. Mỗi hộp sữa nước Nestlé với nguồn canxi tự nhiên thân thiện với cơ thể, sẽ đáp ứng 25% nhu cầu canxi hàng ngày. Ngoài ra, magie có trong sữa nước Nestlé còn giúp con ăn ngon miệng, ngủ đủ giấc, năng động khỏe mạnh hơn.

9. Nước ép cam

Cho bé uống mỗi ngày một ly nước cam ép có thể cung cấp đến 100 UI vitamin D tự nhiên, vừa bổ sung canxi cho cơ thể, vừa giúp tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ sức khỏe.

 
 
Bình luận Facebook