contact
Cẩm nang cho trẻ » Chăm con khỏe » Bổ sung canxi cho trẻ với 5 thực phẩm vàng
Bổ sung canxi cho trẻ với 5 thực phẩm vàng
24 Tháng 10 2017

Bổ sung canxi cho trẻ với 5 thực phẩm vàng

Canxi là dưỡng chất rất quan trọng đối với sự phát triển toàn diện của bé. Những loại siêu thực phẩm nào bổ sung canxi cho trẻ đúng cách? Hãy khám phá ngay cùng Gia đình Nestlé nhé!

Bổ sung canxi cho trẻ rất quan trọng đối với sự phát triển toàn diện của bé, vì chúng là thành phần cốt lõi trong việc xây dựng hệ thống xương, không những hỗ trợ chiều cao mà còn chống lại bệnh loãng xương và gãy xương sau này. Dưới đây là những thực phẩm giàu canxi cho bé cùng những món ăn gợi ý giúp bé thêm ngon miệng đấy.

1. Ăn nhiều rau củ giúp trẻ bổ sung canxi 

Rau củ rất giàu canxi , vitamin, khoáng chất… và là thực phẩm giúp hấp thu tốt hơn các dưỡng chất trong các món ăn khác. Bạn cần khéo léo để bổ sung những loại rau xanh sau đây vào khẩu phần ăn hàng ngày cho bé nhà bạn nhé:

– Bông cải xanh:  (hay còn gọi là súp lơ xanh) chứa một lượng canxi rất ấn tượng, lượng canxi trong 5 cây bông cải xanh bằng 1 cốc sữa đấy.

– Đậu hà lan:  chứa khoảng 45 mg canxi mỗi chén. Ngoài ra, đậu hà lan rất giàu vitamin K có thể tăng mật độ và sự dẻo dai cho xương

– Rau dền: Hàm lượng canxi trong rau còn cao hơn cả sữa bò, đặc biệt loại rau này còn chứa một lượng lớn nguyên tố khoáng chất và vitamin K giúp hấp thụ canxi tốt hơn.

2. Bổ sung canxi cho trẻ bằng nước cam 

Cam là loại thực phẩm giàu canxi trong tất cả các loại quả, với hàm lượng 50 mg canxi trong mỗi quả cam bổ sung cho sự phải triển của trẻ. Vì thế, bạn hãy khéo léo chế biến các món ăn đa dạng từ cam, ví dụ như: nước cam tươi, bánh cam, sữa chua cam,...  giúp trẻ bổ sung thêm canxi cùng nhiều vitamin khác để trẻ có thể phải triển toàn diện nhất nhé!

3. Khoai lang - Thực phẩm giúp bổ sung canxi cho bé

Khoai lang là 1 loại thực phẩm rất dễ ăn và chế biến thành các món ăn hấp dẫn: ví dụ như 1 củ khoai lang nướng ăn kèm sữa chua ít béo hay pho mát nghiền hoặc thái khoai lang hình que và rán với dầu oliu, nướng trong lò vi sóng và rắc pho mát nghiền, hay luộc khoai rồi nghiền nhuyễn rồi trộn cùng bơ và pho mát… Chỉ với 1 củ khoai lang đã có thể cung cấp khoảng 55 mg canxi cho bé rồi đấy.

4. Tăng cường canxi cho trẻ với các món hải sản

Các loại hải sản cũng chứa một lượng canxi không nhỏ, đặc biệt ở phần vỏ như tôm và cua. Ngoài ra, hải sản còn chứ vitamin D, K, B1,… hỗ trợ rất tốt trong việc chuyển hóa và hấp thụ canxi của cơ thể giúp cải thiện chiều cao. 
Hãy hấp và luộc hải sản thay vì chiên, xào nhé. Vì khi chiên, dầu mỡ sẽ làm mất một số chất dinh dưỡng có trong hải sản và sản sinh ra một loại chất không tốt cho cơ thể.

5. Bổ sung canxi cho trẻ bằng sữa và chế phẩm từ sữa

Mỗi 250 gr sản phẩm sữa như: sữa, pho mát và sữa chua có chứa khoảng 300 mg canxi. Bạn nên cho bé uống sữa hằng ngày để phát triển chiều cao cũng như giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn. Đặc biệt, bé uống sữa trước khi đi ngủ sẽ dễ hấp thu canxi hơn và giúp bé ngủ ngon hơn. Tham khảo thêm bí quyết dinh dưỡng giúp bé tăng chiều cao với sữa Nestlé

Bên cạnh những thực phẩm bổ sung canxi cho trẻ trên, các mẹ nên cho bé phối hợp cùng 1 môn thể thao hay hoạt động ngoài trời để vừa kích thích xương phát triển, vừa hỗ trợ cơ thể tạo vitamin D giúp hấp thu canxi hiệu quả nhé. Chúc các bé luôn vui khỏe và tràn đầy năng lượng cho cả ngày dài học tập thật tốt 

Nguồn: Gia Đình Nestlé tổng hợp

Ảnh: TinyPic

 
 
Bình luận Facebook