contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống khỏe » Bí quyết ăn uống dinh dưỡng nhưng vẫn tiết kiệm
Bí quyết ăn uống dinh dưỡng nhưng vẫn tiết kiệm
08 Tháng 10 2014

Bí quyết ăn uống dinh dưỡng nhưng vẫn tiết kiệm

Những bí quyết dưới đây sẽ giúp bạn tiết kiệm phần chi tiêu cho thực phẩm, nhưng đảm bảo cả gia đình vẫn ăn uống dinh dưỡng trong thực đơn hàng ngày!

Mua sắm thông minh:

  • Chuẩn bị một danh sách mua sắm và đánh dấu những thứ quan trọng cần mua trong ngày;
  • Lên sẵn các món ăn dinh dưỡng dự định nấu cho cả tuần; 
  • Tìm hiểu các chương trình giảm giá của các siêu thị, xem và đánh dấu những thứ quan trọng cần mua;
  • So sánh giá và chất lượng các mặt hàng thiết yếu như: gạo, gia vị, thịt, cá… để chọn địa điểm mua có giá thấp nhất;
  • Mua trái cây theo mùa để tiết kiệm tiền và chọn được thực phẩm “tươi” cho gia đình;
  • Hạn chế mua nhiều loại thực phẩm như bánh ngọt, bánh quy, khoai tây chiên, nước ngọt… vì giá trị dinh dưỡng không cao nhưng lại khá tốn kém.

Lên thực đơn hàng ngày:

  • Hạn chế mua thức ăn sẵn;
  • Lên kế hoạch cho bữa ăn trong tuần, yếu tố đa dạng và đủ dưỡng chất  cần được đặt lên hàng đầu. Các món ăn như rau trộn rất giàu chất dinh dưỡng nhưng  chi phí lại hợp lý;
  • Đừng mua trái cây đông lạnh cho món tráng miệng vì chúng sẽ rất tốn kém và không được tươi ngon.

Biết cách  lưu trữ

  • Phân loại thực phẩm để tìm nơi lưu trữ phù hợp;
  • Hoa quả chín phải  để riêng với hoa quả còn xanh;
  • Rau quả nên rửa sạch, để ráo và cho vào túi nhựa thông hơi khi bỏ vào tủ lạnh;
  • Các loại củ, hành, khoai tây, tỏi ớt nên để nơi khô ráo, thoáng mát;
  • Những thức ăn thừa nên bọc kín trước khi cho vào tủ lạnh, nhưng không nên bảo quản trong nhiều ngày.

Trích nguồn từ Nestlé USA

Ảnh: TyniPic

Từ Khóa:
 
 
Bình luận Facebook