contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống khỏe » Lưu ý khi giải khát bằng nước dừa trong mùa hè
Lưu ý khi giải khát bằng nước dừa trong mùa hè
18 Tháng 05 2016

Lưu ý khi giải khát bằng nước dừa trong mùa hè

Cùng Gia Đình Nestlé tìm hiểu cách sử dụng nước dừa hiệu quả để vừa giải nhiệt vừa đảm bảo sức khỏe cho nhà mình hè này nha.

Nước dừa là loại nước giải khát phổ biến trong mùa hè, giúp giải nhiệt và cung cấp các loại khoáng chất cần thiết, giúp giữ nước và bù lại lượng muối khoáng mất đi qua mồ hôi. Tuy nhiên, uống nhiều nước dừa cũng gây ra một số tác dụng phụ cho cơ thể. Hãy cùng Gia Đình Nestlé tìm hiểu để sử dụng nước dừa sao cho hợp lý để nhà mình cùng tận hưởng mùa hè vui khoẻ nhé!

1. Dinh dưỡng tuyệt vời của trái dừa

nước dừa

Nước dừa là loại nước lành tính và có công dụng tuyệt vời với sức khỏe con người, nhất là đối với hệ tiêu hóa và hệ bài tiết. Vì thế, một ly nước dừa trước bữa ăn trong mùa hè sẽ giúp nhà mình ăn ngon miệng hơn, hạn chế việc “ngán cơm” hoặc triệu chứng đầy bụng, khó tiêu đấy!

Bên cạnh đó, hàm lượng khoáng chất cao trong nước dừa còn giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, giúp cả nhà phòng chống các loại virus thường gặp trong mùa hè như cảm cúm, ho….

2. Cẩn thận khi uống nước dừa

3 lưu ý mẹ cần nhớ khi cho cả nhà uống dừa trong mùa hè:

  • Không uống nhiều hơn 3 trái một ngày:  với công dụng hỗ trợ hệ bài tiết hiệu quả, nên nước dừa rất lợi tiểu cho cơ thể? Vì thế nếu bạn uống nhiều hơn 3 trái một ngày, thay vì giữ nước và bù lại lượng muối khoáng, cơ thể bạn lại bị mất nước nhanh hơn. Uống từ 1-2 trái dừa mỗi ngày sẽ mang đến hiệu quả tốt nhật của dừa, giúp cho cơ thể khoẻ mạnh.
  • Không uống nước dừa khi bé chuẩn bị chơi thể thao: vì lượng khoáng chất trong nước dừa rất nhiều và tính axit cao, khiến các cơ bắp của cơ thể nhanh đi vào trạng thái nghỉ ngơi và “dễ mỏi” hơn. Chính vì thế, khi bé nhà mình chuẩn bị chơi thể thao, mẹ không nên cho bé uống nước dừa trước để tránh mỏi cơ nhé!
  • Lượng đường trong nước dừa khá cao nên không phù hợp cho người bị tiểu đường và phụ nữ mang thai trong 3 tháng đầu tiên.

Với những chia sẻ từ Gia Đình Nestlé, chắc hẳn bạn không thể bỏ qua một trong những loại trái cây, nước uống rất tốt cho sức khỏe và làn da phải không nào?

Mách bạn: nên thêm một ít muối vào nước dừa, vừa giúp vị dừa ngọt thanh và bổ sung thêm Natri cho cơ thể.

Xem thêm thức uống tốt cho sức khỏe | cách làm nước uống ngon

Nguồn: Gia Đình Nestlé tổng hợp

Ảnh: TinyPic

 

 
 
Bình luận Facebook