contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống khỏe » Những bài tập YOGA nhẹ nhàng chốn văn phòng
Những bài tập YOGA nhẹ nhàng chốn văn phòng
20 Tháng 11 2019

Những bài tập YOGA nhẹ nhàng chốn văn phòng

Nếu bạn phải ngồi trước máy tính suốt ngày, bài tập yoga cực dễ sau đây sẽ giúp bạn thư giãn cổ và lưng!

Thường bị đau lưng do ngồi máy tính nhiều, các cô nàng văn phòng dễ bị tăng nguy cơ mắc bệnh về huyết áp, xương khớp, stress. Hãy thử tập ngay 7 động tác Yoga cơ bản Gia Đình Nestlé gợi ý sau đây vào giờ nghỉ trưa để thư giãn gân cốt, cải thiện tinh thần làm việc và giúp cơ thể lấy lại năng lượng bạn nhé!  

Động tác 1: Hít thở cơ bụng

Đặt tay phải lên bụng, đặt tay trái lên lồng ngực, ngồi thẳng lưng, nhắm mắt lại và lặp lại việc hít vào thở ra nhẹ nhàng trong vòng 5 phút.

Động tác 2: Tư thế Thư giãn

Ngồi thẳng lưng, khép chân. Hít vào và vươn 2 tay lên trời, rướn cao người. Khi hai tay chạm vào nhau thì thở ra, hạ 2 tay kéo về chắp lại trước lồng ngực. Thực hiện 5 lần.

Động tác 3: Tư thế Xoay Người

Giữ thẳng lưng, ngồi trên ghế và xoay người sang bên trái, bên phải. Động tác Yoga này sẽ giúp lưng và hông của bạn thoải mái, giảm áp lực. Bạn ngồi trên ghế, giữ thẳng lưng. Sau đó bạn quay người sang bên trái, dùng bàn tay trái của bạn đặt trên mép ghế để giữ yên vị trí xoay. Bạn giữ nguyên trong 5-8 nhịp thở rồi đổi bên.

Động tác 4: Tư thế Cái Ghế

Ngồi thẳng lưng, đầu gối khép lại, giữ cho lưng thẳng. Hai tay đưa ra phía sau, đổ toàn bộ phần lưng về phía trước thành 1 góc 45 độ. Sau đó vươn 2 tay theo mang tai, cổ để thẳng, hít vào thở ra đều đặn. Từ từ thả lỏng người cúi rạp xuống sàn, thả lỏng phần cột sống trong vòng 10s sau đó vươn người trở lại vị trí ngồi thẳng lưng.

Động tác 5: Bài tập di chuyển và uốn cột sống

Ngồi thẳng lưng, hai tay chắp vào nhau để trước lồng ngực. Di chuyển hơi thở và động tác cùng nhau. Hít sâu, đan 2 tay vào nhau và vươn về phía trước, cằm kéo về lồng ngực, đẩy lưng về sau và thở ra. 

Hít vào và đưa 2 tay cao lên trời, rướn người lên cao. Thở ra và thả lỏng 2 tay xuống đưa ra sau lưng, các ngón tay đan vào nhau, đẩy tay về phía sau và ưỡn ngực về phía trước, nâng cằm và nhìn lên phía trên. Sau đó thở ra và chắp 2 tay lên phía trước.

Động tác 6: Tư thế cánh đại bàng

Mở rộng 2 tay và thả lỏng cùi chỏ, đưa tay phải vào dưới, lồng tay trái qua tay phải và đan 2 tay lại. Từ vị trí này, lắc nhẹ vai qua phía bên phải và vặn hết qua, sau đó vặn qua trái. Lặp lại mỗi bên 3 lần. Tiếp đó, kéo phần cùi chỏ rướn cao lên và ngẩng cằm lên, giữ chặn lại trong 10s rồi từ từ cúi xuống sao cho phần cùi chỏ chạm vào đầu gối, giữ lại 10s. Hít sâu và thở ra đều đặn.

Động tác 7: Bài tập cơ bụng

Ngồi nghiêng về phía trước, nắm 2 tay vào thành ghế, nâng đầu gối lên khỏi sàn, mũi chân chĩa xuống, không dựa lưng vào phía sau, gồng chặt bụng, hít thở chậm 5 nhịp rồi từ từ thả lỏng người xuống. 


Và bạn đừng quên nạp thêm năng lượng giữa giờ làm cùng 1 thanh ngũ cốc Nestlé FITNESSE Bar giòn rụm thơm ngon nhé! Ngũ Cốc Nestlé FITNESSE dạng thanh được làm từ bột ngũ cốc nguyên cám với tỉ lệ chất béo, đường và muối thấp, cung cấp nhiều khoáng chất và Vitamin đem lại cho bạn khẩu phần ăn cân đối dinh dưỡng, cho ngày dài tràn đầy năng lượng!

 
 
Bình luận Facebook