Body

Khám Phá Chế Độ Dinh Dưỡng Cho Bà Bầu Trong Thai Kỳ

04 - 10 - 2022
Description
Mang thai là thời điểm có nhiều thay đổi, do đó mẹ bầu sẽ dễ bị bệnh. Cùng Nestlé khám phá chế độ dinh dưỡng cho bà bầu để giúp tăng cường hệ miễn dịch!

5 tuyệt chiêu tăng cường hệ miễn dịch và đảm bảo chế độ dinh dưỡng cho bà bầu trong thai kỳ

5 TUYỆT CHIÊU TĂNG CƯỜNG HỆ MIỄN DỊCH VÀ ĐẢM BẢO CHẾ ĐỘ DINH DƯỠNG CHO BÀ BẦU TRONG THAI KỲ

Làm thế nào để mẹ bầu luôn khỏe mạnh trong suốt thời gian mang thai khi mà giai đoạn này, hệ miễn dịch của cơ thể bị suy yếu? Cùng Gia Đình Nestlé khám phá ngay chế độ dinh dưỡng cho bà bầu giúp tăng cường hệ miễn dịch nhé!

  1. Duy trì chế độ ăn giàu dinh dưỡng với các thực phẩm bổ sung năng lượng

Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu trong thai kỳ rất quan trọng vì có thể hỗ trợ và phòng ngừa nguy cơ mắc bệnh. Tuy nhiên, chứng ốm nghén có thể khiến bạn cảm thấy chán ăn. Để khắc phục, bạn nên chia nhỏ bữa ăn, tránh các thức ăn nặng mùi, đồng thời tăng cường các thực phẩm giúp “vượt nghén” như: trà gừng, mứt gừng, bánh quy… để cơ thể được bổ sung đầy đủ.

Ngoài ra, mẹ bầu nên chú ý bổ sung các loại thực phẩm giúp tăng cường miễn dịch khi mang thai như: Thực phẩm chứa nhiều vitamin C như cam, chanh, ớt chuông, nho, ổi; Thực phẩm giàu Sắt như thịt đỏ, các loại rau lá xanh đậm, các loại đậu; Thực phẩm giàu vitamin A như cà rốt, khoai tây, xoài, hạnh nhân; Thực phẩm chứa nhiều lợi khuẩn như sữa chua, bột yến mạch; bên cạnh các vitamin và khoáng chất trên, bạn cũng nên bổ sung vitamin B, vitamin D, kẽm, axit béo… 

Mẹ bầu có thể bổ sung Sữa NESVITA 5 Loại Đậu vào khẩu phần dinh dưỡng hằng ngày - nguồn bổ sung canxi và chất xơ dồi dào, chứa 100% đạm thực vật tốt cho sức khỏe, và đặc biệt không chứa đường lactose nên mẹ bầu hoàn toàn có thể chọn uống mỗi ngày để luôn vui khoẻ.

Sữa NESVITA 5 Loại Đậu là sự hòa quyện của đậu nành, đậu đen, đậu xanh, đậu trắng và đậu đỏ sẽ mang lại nhiều lợi ích sức khỏe và bổ sung năng lượng cho mẹ bầu.

  1. Uống nhiều nước

Uống đủ nước là một trong những cách giúp tăng cường miễn dịch khi mang thai vô cùng đơn giản nhưng lại ít được chú ý. Việc uống nhiều nước không chỉ giúp giải độc cơ thể mà còn làm cho da trở nên căng bóng, rạng rỡ và mềm mại. Mỗi ngày, mẹ bầu nên uống từ 2 – 3 lít nước để giữ ẩm và loại bỏ độc tố ra khỏi da thông qua việc bài tiết mồ hôi và nước tiểu.

  1. Vận động thường xuyên

Theo các chuyên gia, mẹ bầu nên dành ra 20 phút vận động thể chất và duy trì 5 ngày/tuần thì sẽ giảm được một nửa nguy cơ mắc bệnh. Không những vậy, tập thể dục còn giúp cơ thể trở nên dẻo dai, tăng sức chịu đựng, thúc đẩy quá trình bài tiết độc tố trong cơ thể mẹ và tăng tốc độ tổng hợp kháng thể. Tuy nhiên, khi tập, bà bầu nên chọn những bài tập nhẹ nhàng, đơn giản, phù hợp với tình trạng sức khỏe của mình như đi bộ, bơi lội, yoga… Nếu thấy có những dấu hiệu bất thường, bạn nên dừng luyện tập ngay và tham khảo thêm ý kiến bác sĩ.

Trước khi bắt đầu các bài luyện tập, mẹ bầu đừng quên bổ sung năng lượng với Bánh Ăn Sáng Nestlé FITNESSE - sản phẩm được bổ sung nhiều vitamin E, B2, B3, B6 và acid folic; khoáng chất sắt, kẽm và canxi cần thiết cho bữa ăn hàng ngày, giúp nâng cao sức khỏe và tập luyện hiệu quả.

Bánh Ăn Sáng Nestlé FITNESSE là thực phẩm bổ sung dinh dưỡng bao gồm các loại vitamin, protein, chất béo, khoáng chất, năng lượng được cân chỉnh phù hợp với nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày cho người sử dụng. 

  1. Chế độ sinh hoạt hợp lý

Bên cạnh việc lưu ý đến chế độ dinh dưỡng cho bà bầu, thì chế độ sinh hoạt đóng vai trò quan trọng trong việc giúp cơ thể phòng tránh các bệnh nguy hiểm trong thời gian mang thai. Để đảm bảo sức khỏe cho cả bạn và thai nhi, mẹ bầu nên duy trì những thói quen lành mạnh sau:

  • Ngủ đúng giờ, đủ giấc: Chất lượng giấc ngủ có thể giúp tăng cường miễn dịch khi mang thai. Theo nghiên cứu, mẹ bầu ngủ ít hơn 7 giờ mỗi ngày sẽ có nguy cơ bị cảm lạnh cao hơn so với những phụ nữ mang thai khác.
  • Giữ tinh thần lạc quan, vui vẻ: Căng thẳng, buồn phiền có thể làm tăng hormone cortisol khiến chức năng miễn dịch bị suy yếu. Bạn có thể hạn chế căng thẳng bằng cách tập yoga cho mẹ bầu, thiền, đọc sách hoặc nghe nhạc.
  • Tránh sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, cà phê, thuốc lá…
  1. Tăng cường đề kháng da

Để tăng cường chức năng đề kháng da, mẹ bầu nên chăm sóc vệ sinh toàn thân mỗi ngày bằng sữa tắm có công thức ion bạc+ (ion bạc, thymol, terpineol) để bảo vệ cơ thể khỏi vi khuẩn gây bệnh, giúp tối ưu hóa khả năng đề kháng da. Ngoài ra, bạn cũng nên duy trì một chế độ ăn giàu dinh dưỡng, tập thể dục thường xuyên để tăng cường hệ miễn dịch nói chung và đề kháng da nói riêng.

Da là nơi tiếp xúc đầu tiên với các tác nhân gây hại như môi trường ô nhiễm, khói bụi, hóa chất…giữ gìn vệ sinh da giúp mẹ bầu phòng tránh các bệnh cảm, cúm, nhiễm trùng đường hô hấp.

Có nhiều cách hỗ trợ mẹ bầu có một thai kỳ vui khoẻ, tuy nhiên thực phẩm bổ sung năng lượng cho thể chất và tinh thần vẫn là một biện pháp tối ưu. Hãy luôn ăn ngon, ăn khỏe và đảm bảo các thói quen sinh hoạt tốt để đón một thai kỳ khỏe mạnh nhé, các mẹ ơi!

Nguồn: https://hellobacsi.com/mang-thai/thai-ky/cham-soc-me-bau/tang-cuong-mien-dich-khi-mang-thai/

Từ khóa Family well-being tips

Bắt tay làm ngay

Ngũ cốc dinh dưỡng Nestlé NESVITA

Bánh ngũ cốc ăn sáng Nestlé