contact
Cẩm nang cho trẻ » Chăm con khỏe » 5 cách tăng cường hoạt động thể chất cùng trẻ
5 cách tăng cường hoạt động thể chất cùng trẻ
08 Tháng 10 2014

5 cách tăng cường hoạt động thể chất cùng trẻ

Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng: trẻ em bị béo phì, bị xơ vữa động mạch có mật độ ngang với lứa tuổi trung niên!

Bạn có giật mình khi nhận ra rằng quả thật con nhà mình ít vận động và tập luyện thể thao? Và kể cả chính vợ chồng bạn cũng ít khi tham gia vào các hoạt động thể chất? 
Mặc dù nhận thức rõ điều này, nhưng ai cũng biết việc cân bằng khối lượng công việc, gia đình quả thật rất khó. Sau một ngày đi làm về mệt nhoài và tiếp tục chăm lo cho gia đình nhỏ của mình với rất nhiều công việc không tên, bạn hẳn không còn sức lực để hoạt động thể chất vào cuối ngày.

Đừng lo lắng bởi Gia Đình Nestlé sẽ mách bạn một vài bí quyết rất đơn giản và thuận tiện để khắc phục điều này. Các bậc cha mẹ vẫn có thể tăng cường các hoạt động thể chất cho gia đình kể cả với thời gian biểu dày đặc của mình. Và tuyệt nhất là, cả nhà bạn đều cùng có thể tham gia để có một lối sống thật khỏe mạnh và tích cực. 

Cùng tham khảo nhé!

KẾT NỐI VỚI THIÊN NHIÊN

Ngày thường bận rộn với công việc, vì vậy bạn nên tận dụng tối đa những ngày cuối tuần hoặc các kì nghỉ để tận hưởng các hoạt động ngoài trời cùng với gia đình.

Bạn có thể cùng gia đình đưa bé đi dạo công viên, đạp xe đạp, câu cá, hoặc dành trọn một ngày picnic ở sở thú hoặc các công viên nước. Nếu dư dả thời gian hơn, tại sao cả nhà không “đổi gió” với một kì nghỉ ngắn ngày ở biển hoặc ở những địa điểm lạ ít lui đến?

tang cuong hoat dong the chat o tre

Hãy nhớ lưu ý kiểm tra thời tiết và nhiệt độ để bé có thể tận hưởng những hoạt động ngoài trời một cách trọn vẹn nhất.

THAM GIA CÁC LỚP HỌC 

Việc tham gia các lớp học ngắn sẽ giúp gia đình bạn có thêm thời gian bên nhau mà vẫn rất bổ ích. 

Nếu cô bé nhà bạn rất hứng thú với việc nấu nướng, hãy đăng kí cùng con một lớp học làm bánh để bé có tự do khám phá sở thích của mình. Đơn giản hơn, các bà mẹ hiện đại hãy cùng con tham gia các lớp học vận động như bơi, thể dục, aerobic. 

Còn rất nhiều các lớp học sẵn sàng chào đón học viên nhí nhà bạn cùng tham gia đấy.

CẢI TẠO PHÒNG KHÁCH

Thông thường phòng khách là nơi chốn lí tưởng để thư giãn và không có vẻ gì liên quan đến các “hoạt động thể chất”. Thế nhưng bạn hoàn toàn có thể biến căn phòng này thành một địa điểm lý tưởng cho việc này. 

Đầu tiên hãy lên lịch dọn dẹp thường xuyên và làm mới phòng khách vài tháng một lần. Nếu bạn sử dụng những đồ dùng tái chế như ly café, chai nhựa để trang trí sẽ rất tiết kiệm và có thể thay mới sau một thời gian. 

Giới hạn giờ xem phim với trẻ! Để một vài dụng cụ tập thể dục trong phòng như: tạ tay, thảm yoga… và bạn có thể tranh thủ tập chúng trong lúc xem TV.  

LÀM VIỆC NHÀ

Thay vì xem việc nhà như một “nghĩa vụ” khiến các thành viên trong gia đình ngán ngẩm, hãy biến chúng thành một trò vui mà cả nhà bạn đều góp phần tham gia. 

tang cuong hoat dong the chat o be

Đặt ra những “giải thưởng”: thi đua xem ai sẽ dọn phòng mình nhanh hơn; Kỉ lục quét sân nhanh nhất thuộc về ai?... sẽ khiến trẻ hào hứng tham gia hơn. Mở nhạc trong lúc dọn dẹp hay phơi đồ, dắt chó đi dạo buổi sáng kết hợp chạy bộ, nhảy dây hay trượt pa-tin chắc chắn sẽ làm trẻ rất thích thú. 

CHƠI THỂ THAO

Thể thao mang lại nhiều lợi ích cho cả trẻ em và người lớn: ngoài việc tăng cường thể chất, chơi thể thao cũng giúp tinh thần hoạt bát và phát triển các quan hệ xã hội. 

Khuyến khích trẻ đăng kí một môn thể thao vào giờ học ngoại khóa tại trường: bơi lội, bóng đá, cầu lông…, cha mẹ có thể tham cổ vũ và cùng tham gia với các con vào mỗi cuối tuần. 

Hãy chắc rằng trẻ đã nạp đầy đủ dưỡng chất trước khi bắt đầu vận động với một ly Nestlé MILO mát lạnh. Sẽ rất vui và hào hứng đấy!

Nguồn: Gia Đình Nestlé tổng hợp

Ảnh: Photobucket

 
 
Bình luận Facebook