Body

4 Cách Chăm Sóc Người Già Để Tăng Cường Đề Kháng

09 - 08 - 2022
Description
Thói quen sống tích cực sẽ giúp tăng cường sức đề kháng cho ba mẹ. Cùng Nestlé tìm hiểu ngay các cách chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi!

Tất tần tật bí kíp chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi với 4 thói quen sinh hoạt tích cực

TẤT TẦN TẬT BÍ KÍP CHĂM SÓC SỨC KHOẺ NGƯỜI CAO TUỔI VỚI 4 THÓI QUEN SINH HOẠT TÍCH CỰC

Bạn có thể giúp ba mẹ tăng cường sức đề kháng thông qua việc xây dựng hoặc điều chỉnh các thói quen sinh hoạt tích cực phù hợp. Cùng Gia Đình Nestlé khám phá 4 cách chăm sóc sức khoẻ cho người cao tuổi ngay nhé!

1. Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi bằng cách bổ sung chất xơ để tăng cường đề kháng

Một trong những biện pháp chăm sóc sức khoẻ cho người cao tuổi đơn giản, để nâng cao sức đề kháng là bổ sung các chất xơ. Những loại thực phẩm có chứa nhiều chất xơ tốt cho sức khỏe như trái cây, các loại rau, củ, quả, hạt, đậu. Trong những loại thực phẩm này có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cùng khả năng chống oxy hóa rất tốt, giúp chống lại các mầm bệnh gây hại. 

Các hoạt chất chống oxy hóa có ở trong những thực phẩm này sẽ giúp làm giảm tình trạng viêm bằng cách chống lại những hợp chất không ổn định. Các hợp chất này còn được gọi là các gốc tự do và có thể gây viêm khi tích tụ ở trong cơ thể của con người với một nồng độ cao. 

Đừng quên bổ sung chất xơ vào khẩu phần dinh dưỡng hằng ngày khi chăm sóc sức khoẻ người già nói chung và ba mẹ nói riêng nhé!

2. Ngủ đủ giấc mỗi đêm

Giấc ngủ cùng với tình trạng miễn dịch của cơ thể có một mối liên hệ vô cùng chặt chẽ với nhau. Việc nghỉ ngơi đầy đủ sẽ giúp cơ thể tăng sức đề kháng cho người lớn một cách tự nhiên. Không những thế, một giấc ngủ đầy đủ còn xây dựng một hệ thống miễn dịch chắc chắn để chống các vấn đề về bệnh một cách tốt hơn. Mỗi đêm, giấc ngủ của người lớn cần đảm bảo kéo dài hơn 7 tiếng. Tuy nhiên, việc mất ngủ ở người cao tuổi diễn ra thường xuyên, bạn nên theo dõi và tìm ra các biện pháp phù hợp cho từng cá nhân. 

3. Hạn chế nạp đường và tinh bột

Việc bổ sung quá nhiều đường và tinh bột tinh chế có thể khiến cho cơ thể người lớn tuổi bị thừa cân, béo phì. Cả bệnh tiểu đường và béo phì hay các bệnh tim đều có khả năng làm suy yếu hệ thống miễn dịch. Vì vậy, việc hạn chế nạp đường và các loại tinh bột tinh chế vào cơ thể cũng là một cách để tăng sức đề kháng người lớn. Giảm lượng đường nạp vào sẽ giúp làm giảm viêm và hỗ trợ giảm cân rất tốt. bên cạnh đó, nguy cơ mắc phải các căn bệnh mãn tính ví dụ như bệnh tiểu đường type 2 hay các bệnh lý liên quan đến tim mạch cũng giảm đi đáng kể. 

Khi chăm sóc cho người cao tuổi, bạn lưu ý chỉ nên nạp một lượng đường cho người lớn với chế độ ăn là 2.000 calo/ngày. 

Đừng quên giúp người cao tuổi hạn chế các món nhiều đường, tinh bột hoặc chế biến chiên xào nhiều dầu mỡ, để tiêu hoá tốt và phòng tránh các bệnh như tiểu đường và tim mạch.

4. Tập thể dục đều đặn

Tập thể dục cường độ cao trong một thời gian dài có thể gây nên tình trạng ức chế hệ thống miễn dịch. Tuy nhiên, khi bạn biết cách điều chỉnh tập thể dục cho người cao tuổi ở một mức độ vừa phải sẽ giúp hệ miễn dịch của cơ thể được tăng cường tốt hơn.

Bên cạnh đó, tập thể dục đều đặn ở một mức độ vừa phải sẽ giúp làm giảm tình trạng viêm, đồng thời giúp cho các tế bào miễn dịch được tái tạo thường xuyên hơn. Người lớn tuổi có thể tập các bộ môn như đi bộ nhanh, đạp xe đạp hay chạy bộ và bơi lội,... ít nhất khoảng 150 phút/tuần. 

Khi chăm sóc người cao tuổi tham gia vào các hoạt động luyện tập, đừng quên sử dụng Boost Optimum – dinh dưỡng chuyên biệt cho người lớn tuổi, giúp cải thiện sức khoẻ sau 6 tuần khi kết hợp với chế độ dinh dưỡng và vận động – một giải pháp thông minh, giúp người cao tuổi tăng cường sức đề kháng với Đạm Whey & Synbiotics; đồng thời, bổ sung một phần nước cần thiết hằng ngày.

Nên khuyến khích ba mẹ tham gia các hoạt động thể dục thể thao tùy theo tình trạng sức khoẻ kết hợp với dinh dưỡng từ Boost Optimum để tăng cường sức đề kháng.

Hỗ trợ ba mẹ xây dựng thói quen sinh hoạt tích cực sẽ đem lại một sức khoẻ tốt và tuổi thọ dài lâu. Gia Đình Nestlé hy vọng các gợi ý trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc chăm sóc ba mẹ. 

Chúc bạn và gia đình thật nhiều sức khoẻ và niềm vui!

Nguồn: https://medlatec.vn/tin-tuc/6-cach-tang-suc-de-khang-nguoi-lon-ai-cung-nen-biet-s51-n29067

Từ khóa Self-care tips Balancing work & family-time Family well-being tips

Ngon hơn
khi kết hợp

Sản phẩm dinh dưỡng y học Nestlé