contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống khỏe » 5 thực phẩm bổ sung sắt có thể bạn chưa biết
5 thực phẩm bổ sung sắt có thể bạn chưa biết
24 Tháng 10 2017

5 thực phẩm bổ sung sắt có thể bạn chưa biết

Thiếu sắt sẽ dẫn đến triệu chứng tim đập mạnh, hoa mắt chóng mặt, cơ bắp yếu và cơ thể mỏi mệt nhé vì rất có khả năng bạn đang bị thiếu sắt dẫn đến thiếu máu dinh dưỡng đấy. Cùng Gia đình Nestle bỏ túi ngay 5 loại thực phẩm bổ sung sắt cực chất cho gia đình mình, bạn nhé!

Đừng bỏ qua những loại thực phẩm bổ sung sắt sau đây nếu bạn thường xuyên gặp phải triệu chứng tim đập mạnh, hoa mắt chóng mặt, cơ bắp yếu và cơ thể mỏi mệt nhé vì rất có khả năng bạn đang bị thiếu sắt dẫn đến thiếu máu dinh dưỡng đấy.

1. Thực phẩm bổ sung sắt hiệu quả là các động vật thân mềm 

Trai, sò, hàu, cua, tôm,… là một trong số những loại thực phẩm có ích trong điều trị thiếu máu bởi chúng rất giàu chất sắt. Trong 20 con sò nhỏ có tới 53 mg, tương đương 295% lượng sắt cần thiết mỗi ngày. Ngoài ra, các loại hải sản còn chứ nhiều vitamin B12, nếu cơ thể thiếu hụt loại vitamin này thì dễ dẫn đến tình trạng thiếu máu.

2. Gan giúp bổ sung sắt hiệu quả 

Bên cạnh việc chưa hàm lượng sắt cao, gan các loài động vật như gà, lợn, bò cũng chứa ít chất béo và calo. Nó có thể cung cấp tới 6.1 mg sắt trong một khẩu phần ăn khoảng 100 g. Tuy nhiên, cần rửa sạch và loại bỏ hết máu đông, nấu chín gan trước khi ăn nhé.

3. Bổ sung sắt bằng cách loại đậu

Các loại đậu (đỗ) như đậu tương, đậu đen, đậu đỏ, đậu trắng, đậu nành… đều rất giàu chất sắt. 1 chén đậu trắng nấu chín cung cấp 6,6 mg và lượng chất sắt có trong 1 ly đậu nành có thể lên tới 8.8 mg. Ngoài ra, các loại đậu ngoài ra cũng rất giàu molypden – một khoáng chất cần thiết cho việc hấp thụ sắt và phát huy chức năng enzym. 

Lưu ý: chúng ta nên ngâm các loại đậu trên trong nước ấm qua đêm nhằm loại bỏ axit phytic để có thể hấp thu lượng sắt tốt nhất nhé

4. Ngũ cốc nguyên cám là thực phẩm bổ sung sắt tốt mà nhiều người không để ý

Ngũ cốc bao gồm lúa mạch, gạo, kiều mạch và đặc biệt các loại ngũ cốc dạng cám có thể cung cấp lượng sắt khổng lồ lên tới 140% DV. Vì thế, bạn hãy kết hợp các loại ngũ cốc trên vào các bữa ăn trong ngày để cơ thể được bổ sung sắt đầy đủ nhé.

5. Socola đen và bột ca cao không chỉ ngon mà còn là thực phẩm bổ sung sắt tốt

Đây là 1 trong những loại thực phẩm “hạnh phúc” được ưa chuộng nhất thế giới, không những cho cảm giác ngon miệng, socola còn chứa rất nhiều sắt. Một thanh socola đen có thể cung cấp 2 mg tương đương 28% lượng sắt cần thiết cho nhu cầu cơ thể, và 1 cốc bột cacao lại cung cấp lượng sắt vượt trội hơn đến 23mg, tương đương 128% nhu cầu sắt của cơ thể.

Bạn đừng quên khéo léo chọn lọc và chế biến các thực phẩm bổ sung sắt ở trên vào trong bữa ăn hằng ngày của gia đình mình nhé. Chúc gia đình mình luôn khỏe mạnh, vui tươi và tràn đầy năng lượng ^^

Nguồn: Gia Đình Nestlé tổng hợp

Ảnh: TinyPic

Từ Khóa: sống khoẻ, dinh duong
 
 
Bình luận Facebook