Body

Vui Tết thả ga nhưng đừng bỏ quên 5 thói quen tốt cho sức khỏe để khởi động cả năm như ý

13 - 01 - 2023

Vui Tết thả ga nhưng đừng quên 5 thói quen tốt cho sức khỏe để khởi động cả năm như ý

Khởi động một năm mới với nguồn năng lượng và sức khoẻ dồi dào sẽ giúp “vạn sự hanh thông”. Vì thế, cùng Gia Đình Nestlé điểm qua 5 lưu ý duy trì các thói quen tốt cho sức khỏe trong dịp Tết này, để khởi động năm mới tràn đầy năng lượng nhé!

1. Giữ gìn sức khoẻ tinh thần là thói quen tốt cho sức khỏe hàng đầu

Kiểm tra, giữ gìn sức khỏe tinh thần và kiểm soát mức độ căng thẳng để sống vui khoẻ trong những ngày Tết là điều quan trọng. Khi giữ được tinh thần lạc quan, yêu đời thì bạn mới có thể tận hưởng những ngày Tết ý nghĩa bên gia đình và nuôi dưỡng nguồn năng lượng tích cực cho năm mới.

Bạn có thể thực hành nhiều cách để giảm căng thẳng như nghe nhạc, tập hít thở chậm và sâu, đi bộ ngoài trời hoặc nói chuyện phiếm cùng gia đình, bạn bè…

Hãy tạm gác lại những bộn bề, dang dở và “rủ rê” cả nhà mình cùng tham gia dọn dẹp nhà cửa để không khí tươi mới, nấu một mâm cơm cúng gia tiên hoặc một nồi bánh chưng thơm phức. Cùng cả nhà tạo nên những vẻ đẹp văn hoá truyền thống, dành thật nhiều thời gian chất lượng bên nhau và kết nối các thế hệ gần nhau hơn.
Giữ gìn sức khoẻ tinh thần là thói quen sinh hoạt tốt, giúp duy trì trạng thái kết nối với gia đình, cùng nhau tạo nên một mùa Tết đẹp.

2. Giảm đồ ăn dầu mỡ, tăng lượng chất xơ

Bánh chưng, bánh tét, thịt kho tàu, giò chả, chả giò chiên… là những món ăn luôn có mặt trong mâm cơm Tết của mỗi gia đình. Những món ăn này mang đậm hương vị Tết nhưng ăn nhiều món chứa nhiều gia vị như dầu, đường, mì chính và hàm lượng chất béo không lành mạnh sẽ khiến nhà mình tăng cân. Hạn chế những món ăn có nhiều dầu mỡ như các món rán, chiên, xào, mà nên ăn nhiều thực phẩm luộc, hấp.

Đồng thời, hãy giảm thiểu nạp thêm calo bằng những loại thức uống như nước trái cây tổng hợp, nước ngọt có gas mà nên uống nhiều nước khoáng, nước ép trái cây và trà thảo mộc, tốt nhất là không cho đường vào thức uống. Bạn cũng có thể học làm mứt Tết và các món nước bổ dưỡng “chuẩn gu” ít đường, đảm bảo tốt cho sức khỏe.

Và đừng quên bổ sung chất xơ vào khẩu phần ăn của gia đình thông qua những loại thực phẩm như rau xanh, trái cây, các loại đậu, ngũ cốc nguyên hạt giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, giảm lượng calo hấp thụ, giúp ngăn ngừa tình trạng tăng cân ngày Tết và góp phần xây dựng nếp sống vui khoẻ.

3. Hạn chế đồ uống có cồn

Thông thường, trong những ngày Tết, theo thói quen nhiều người hay dùng sẽ cốc bia, ly rượu để chúc mừng nhau. Tuy nhiên, bạn nên hạn chế tối thiểu những thức uống này để giữ sức khỏe thật tốt, cũng như giữ sự an toàn khi tham gia giao thông.

4. Tập thể dục thường xuyên

Luyện tập thể dục thể thao trong những ngày Tết là thói quen tốt cho sức khỏe. Mùa Tết bận rộn, bạn sẽ mất khá nhiều thời gian cho việc sắm đồ, nấu nướng, đi chúc Tết,… vì thế cả nhà thường sẽ không có thời gian cho việc tập luyện trong những ngày này.

Nhưng đừng vì thế lơ là việc vận động và luyện tập thể dục mọi lúc mọi nơi. Bạn có thể lên mạng và tập theo những bài hướng dẫn hoặc tự tập những bài vận động toàn thân để đốt cháy lượng calo trong cơ thể. Chỉ cần dành ra từ 20 – 30 phút mỗi ngày luyện tập sẽ giúp cho bạn có được một tinh thần sảng khoái và tránh trạng thái ì, lười hoạt động.

Trước khi vận động, hãy bổ sung nguồn năng lượng dồi dào cùng Bánh Ăn Sáng Nestlé FITNESSE - được điều chế từ ngũ cốc nguyên cám, bổ sung nhiều vitamin E, B2, B3, B6 và acid folic; khoáng chất sắt, kẽm và canxi cần thiết cho bữa ăn hàng ngày, giúp nâng cao sức khỏe.

Ngoài ra, vận động cả nhà cùng tham gia dọn dẹp nhà cửa cũng là một cách hay để tăng cường vận động cho nhà mình.

5. Hạn chế thức khuya và ngủ đủ giấc 

Đừng quá vui chơi “bung xoã” mà bỏ qua việc ngủ đúng giờ và đủ giấc. Không ngủ đủ giấc dễ gây ra cảm giác khó chịu, cáu gắt, mệt mỏi, làm ảnh hưởng đến tinh thần trong những ngày Tết. Nghiêm trọng hơn, thiếu ngủ kéo dài tác động không tốt đến bạn và con trẻ sau mùa Tết, khi quay trở về cơ quan và trường học. Vì thế, cả nhà mình nên duy trì thói quen sinh hoạt tốt ngủ đủ và đúng giờ.

Ngủ đủ và đúng giấc sẽ giúp cả nhà mình đón một mùa Tết vui tươi và khởi đầu năm mới “vạn sự như ý”.

Khai xuân như ý là khi cả nhà mình “hái lộc” sức khỏe. Vì thế, vui chơi Tết nhưng hãy chú ý đến sức khoẻ cả nhà với 5 thói quen tốt cho sức khoẻ bên trên.

Gia Đình Nestlé chúc cả nhà mình một mùa Tết an lành và tích cực nhé!

Nguồn: https://jobsgo.vn/blog/giu-suc-khoe-trong-nhung-ngay-tet-nhu-the-nao/

Từ khóa

Bắt tay làm ngay

Bánh ngũ cốc ăn sáng Nestlé

Bánh ngũ cốc ăn sáng Nestlé