contact
Thực đơn cho cả nhà » Thực đơn ngày thường » Mực nhồi cá ngừ
Mực nhồi cá ngừ
06 Tháng 11 2015

Mực nhồi cá ngừ

Hai món hải sản hấp dẫn và bổ dưỡng nay được kết hợp lại làm một để mang đến hương vị tuyệt vời cho bữa ăn nhà mình. Xem ngay cách làm nhé!

Chỉ với một chút khéo léo bạn đã có thể kết hợp 2 loại hải sản thơm ngon, bổ dưỡng là mực và cá ngừ vào cùng một món ăn: Mực Nhồi Cá Ngừ. Món này không chỉ lạ miệng mà còn chứa nhiều chất dinh dưỡng, thích hợp để đưa vào bữa cơm gia đình ngày cuối tuần, giúp bồi bổ cho cả nhà sau một tuần làm việc, học tập căng thẳng đấy nhé. Xem ngay gợi ý chế biến từ Gia Đình Nestlé nào!

 Thời gian: 30 phút
 Phục vụ: 2 người
 Nguyên liệu:
  • Mực ống
    200 gr
  • Trứng gà
    2 quả
  • Cá ngừ
    100 gr
  • Vừa đủ dùng
  • Hành lá
    Vừa đủ dùng
  • Bột chiên dòn
    Vừa đủ dùng
  • Ớt
    Vừa đủ dùng
  • Vừa đủ dùng
  • Cốm
    Vừa đủ dùng
  • Dầu ăn
    Vừa đủ dùng
 
 Chế biến:

Bước 1: Cá ngừ quết nhuyễn, ướp với với hành, ớt, hạt nêm Maggi, tiêu và bơ trong 15 phút để thịt thấm gia vị (ớt có thể gia giảm để phù hợp với khẩu vị nhà mình).

buoc 1

Bước 2: Làm sạch mực ống và nhồi hỗn hợp cá ngừ đã ướp vào mực.

buoc 2

Bước 3: Dùng trứng gà, bột chiên và cốm để làm thành hỗn hợp chiên xù, lăn mực qua hỗn hợp này.

buoc 3

Bước 4: Đun sôi dầu trong chảo và cho mực vào chiên, dầu nên ngập 1/3 mực khi chiên.

buoc 4

Bước 5: Sau khi mực chín và lớp ngoài vàng đều thì gắp ra, cắt thành từng khoanh nhỏ vừa ăn.

buoc 5

Chúc các bạn thành công!

hoan thanh

 Giá trị dinh dưỡng:
Giá trị dinh dưỡng Trên 1 khẩu phần ăn % giá trị dinh dưỡng trong ngày
Năng lương (kcal) 205,8 10%
Chất béo (g) 8,7 14%
Chất bột đường (g) 3,6 1%
Chất đạm (g) 23,2 49%
Bạn có biết?
Cá ngừ là một thực phẩm giàu sắt giúp phòng ngừa thiếu máu, rất tốt cho sự phát triển của trẻ nhỏ và phụ nữ.
Mách bạn
Để chọn mực ống tươi, bạn cần chú ý chọn con có lớp thịt màu sáng hơi hồng, đầu vẫn dính chặt vào thân, phần râu mực cứng, túi mực chưa bị vỡ.
 
 
Bình luận Facebook