contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống khỏe » Vui khỏe cuối năm với quy tắc “ít - nhiều”
Vui khỏe cuối năm với quy tắc “ít - nhiều”
26 Tháng 12 2017

Vui khỏe cuối năm với quy tắc “ít - nhiều”

Cùng tham khảo các quy tắc ít- nhiều để đón 1 mùa lễ hội thật vui khỏe nhé!

Cuộc sống ngày càng bận rộn và càng phải đối đầu với nhiều thử thách và áp lực hơn. Làm sao để giữ cho bản thân có được một lối sinh hoạt lành mạnh, một tư tưởng nhẹ nhàng để cơ thể khỏe mạnh, tinh thần vui tươi? Hãy cùng Gia đình Nestlé khám phá các quy tắc “ít- nhiều” dưới đây để đón mùa lễ hội thật vui khỏe nhé!

1. Ăn ít muối nhiều dấm.

Muối mà mất ổn định huyết áp và lượng canxi trong cơ thể bạn. Mặt khác muối còn giữ nước khiến bạn dễ bị phù. Do đó, mỗi ngày bạn chỉ nên dùng 5g tương đương một muỗng cafe muối thôi nhé. Bên cạnh đó, những thực phẩm như đồ hộp, thức ăn nhanh, khoai tây chiên, các món hầm cách thủy đều chứa một lượng muối khá cao. Vì vậy hãy hạn chế khi ăn những món đó.

Trong khi đó, dấm lại là một gia vị bảo vệ sức khỏe. Cho dấm vào các món ăn giúp tiêu hóa tốt hơn, khi nấu ăn cho vào một chút dấm gạo giúp giảm lượng mỡ trong thịt. Khi hầm xương hoặc cá cho thêm dấm sẽ giúp cơ thể hấp thụ canxi tốt hơn. Đặc biệt dấm còn có các tác dụng vượt trội trong việc làm đẹp nữa đấy.

2. Ăn ít thịt- nhiều rau.

Một ngày, trung bình cơ thể chỉ cần 75g thịt. Trong đó người lao động chân tay có thể ăn nhiều thịt đỏ hơn, ngược lại người lao động trí óc nên ăn nhiều thịt trắng. Mặc khác ăn nhiều thịt dẫn đến nguy cơ mỡ trong máu, tăng độ nhớt máu và góp phần gây thừa cân. 

Ngược lại, rau vừa là món ăn ngon, thanh nhiệt mát mẻ, tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa lão hóa rất tốt đấy.

3. Ăn ít đường- nhiều trái cây.

Ăn quá nhiều đường thì sẽ tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Ngược lại ăn nhiều hoa quả lại giảm nguy cơ ung thư và đột quỵ. Vì vậy hãy ăn trái cây để bổ sung các vitamin cho cơ thể nhưng cần tránh ăn những loại hoa quả quá ngọt và hạn chế ăn đường.

4. Ăn ít- nhai nhiều.

Hãy ăn khi cảm thấy đói và đừng ăn quá no. Nên ăn vào thời gian cố định và mỗi bữa ăn nên kéo dài tối thiểu 20 phút. Vì khi bắt đầu ăn, 20 phút sau đại não mới tiếp nhận tín hiệu no.

Với mỗi muỗng cơm hãy nhai chậm từ 15 đến 20 lần. Nhai kĩ giúp giảm gánh nặng cho dạ dày, làm cho thức ăn được tiêu hóa tốt hơn, tránh béo phì. Hãy bảo đảm mỗi muỗng cơm đều được nhai kĩ để dạ dày không bị làm việc quá sức.

5. Lo ít- cười nhiều.

Lo âu kéo dài khiến tâm trạng trở nên tệ hơn, gây ra chứng rối loạn não, tâm trạng xấu dễ phá vỡ cân bằng cơ thể.

Cười không chỉ tốt cho sức khỏe, tăng cường hô hấp mà còn giúp giảm cân. Nếu cười to thoải mái trong 15 phút sẽ đốt cháy được 40 calo. Nếu quá khó để làm chủ cảm xúc của mình.

Đừng ngần ngại bật một bộ phim hài, chơi với trẻ nhỏ, đi mua sắm hoặc chia sẽ với mọi người để có thể cười nhiều hơn.

Những nguyên tắc ít- nhiều đơn giản trên đây không chỉ giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh mà nếu tuân thủ đúng còn tạo cho bạn một tinh thần lạc quan, một nguồn năng lượng tích cực. Hãy dụng nguyên tắc này mỗi ngày để cảm nhận cơ thể đang dần dần thay đổi, ngày một khỏe mạnh xinh tươi để chào đón năm mới nhé

Nguồn: Gia Đình Nestlé tổng hợp

Ảnh: TinyPic

 
 
Bình luận Facebook