contact
Cẩm nang cho trẻ » Chăm con khỏe » Vitamin A có trong thực phẩm nào để chăm con khỏe?
Vitamin A có trong thực phẩm nào để chăm con khỏe?
06 Tháng 11 2017

Vitamin A có trong thực phẩm nào để chăm con khỏe?

Vitamin A là vi chất rất quan trọng đối với sự phát triển của trẻ nhỏ, đặc biệt là về thị giác và trí não. Cùng Gia đình Nestle khám phá ngay Vitamin A có trong thực phẩm nào để bổ sung vào thực đơn cho bé, giúp chăm con khỏe, mẹ nhé!

Vitamin A có trong thực phẩm nào là thắc mắc của nhiều mẹ vì đây là vi chất rất quan trọng đối với sự phát triển của trẻ nhỏ, đặc biệt là về thị giác và trí não. Hãy tham gia ngay các gợi ý từ Gia Đình Nestlé bên dưới, để xây dựng thực đơn cho bé thật đa dạng, đầy đủ vitamin A, giúp chăm con khỏe, mẹ nhé!

1. Cà rốt là thực phẩm chứa hàm lượng vitamin A cao

Khi nhắc đến Vitamin A không thể nào không nhắc đến cà rốt,  loại thực phẩm không hề xa lạ trong bữa cơm người Việt. Tiền tố vitamin A có trong cà rốt là beta-carotene  là 1 chất chống oxi hóa tuyệt vời cho cơ thể. Cà rốt còn giúp cải thiện độ nhanh nhạy cho mắt bởi nó cung cấp 1 lượng lớn vitamin A, tương đương 7835 IU trong 100 gram cà rốt. Bên cạnh đó, cà rốt cùng rất giàu vitamin B, C, K, chất xơ và magie. Cà rốt có thể ăn sống, ép lấy nước, hoặc làm gỏi trộn rất đa dạng phong phú.

2. Khoai lang giúp bổ sung vitamin A cần thiết hàng ngày

1 củ khoai lang chứa beta-carotene và retinol gấp 2 lần cà rốt. Con số này còn ấn tượng hơn khi loại quả này có chứa tới 438% (19 218 IU) lượng vitamin A cần thiết cho 1 ngày nữa đấy. Khoai lang cũng được các bé yêu thích bởi vị ngọt thơm ngon tự nhiên và sự biến hóa đa dạng trong các món ăn từ nướng, luộc, rán, trộn salad đến là, kem làm chè. Hãy bổ sung khoai lang vào khẩu phần ăn của bé nhà mình bạn nhé.

3. Bí đỏ cung cấp lượng vitamin A cao hơn cà rốt

Bí đỏ hay còn gọi là bí ngô, là 1 loại quả có màu cam thường chứa rất nhiều beta-carotene với 100 gram bí đỏ sẽ cung cấp 170% nhu cầu vitamin A nhiều hơn cả cà rốt. Thêm vào đó, bí đỏ rất giàu chất xơ và các vitamin khoáng chất khác. Đừng ngần ngại thêm bí đỏ vào thực đơn nhà bạn vì bí đỏ chứa ít calo nên không sợ tăng cân hay nạp năng lượng dư thừa. Hơn thế nữa, bí đỏ còn rất tốt cho hệ tiêu hóa, đặc biệt là với trẻ nhỏ nữa đấy.

4. Các loại rau xanh thẫm cũng là nguồn bổ sung vitamin A 

Đa số các loại rau có màu xanh thẫm thường rất tốt cho sức khỏe như rau diếp, rau bina hay cây bồ công anh.  1 chén rau xanh nấy chính có thể cung cấp rất nhiều vitamin A như rau bina là 377%, rau diếp là 361%. Tuy nhiên, hầu hết các bé lại không thích ăn rau, thế thì bạn có thể làm món sinh tố xanh, xay nhuyễn các loại rau này cùng sữa chua và ít đường để tạo hương vị hấp dẫn, giúp bé thích thú hơn khi thưởng thức nhé.

5. Gan là thực phẩm chứa vitamin A và các chất dinh dưỡng cần thiết khác

Gan là loại thực phẩm rất giàu các chất dinh dưỡng, bên cạnh các vitamin D, E, K, B12, sắt,.. thì gan còn là nguồn cung cấp vitamin A cực kì cao, như gan gà tây với 1507% giá trị vitamin A hằng ngày cho cơ thể đấy.

Mong rằng những gợi ý này sẽ giúp cho mẹ có thể tự tin, kinh nghiệm để xây dựng thực đơn cho bé nhà mình thật giàu dinh dưỡng, đủ vitamin A để bé luôn khỏe mạnh nhé.

Nguồn: Gia Đình Nestlé tổng hợp

Ảnh: TinyPic

 
 
Bình luận Facebook