contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống khỏe » Top thực phẩm nâng cao sức đề kháng trong mùa lạnh!
Top thực phẩm nâng cao sức đề kháng trong mùa lạnh!
26 Tháng 11 2015

Top thực phẩm nâng cao sức đề kháng trong mùa lạnh!

Cùng khám phá các "vệ sĩ" tự nhiên giúp bạn bảo vệ sức khỏe trong mùa đông năm nay nhé!

Làm thế nào để mùa lạnh năm nay cả nhà mình đều khỏe mạnh và tươi vui? Bí quyết rất đơn giản, bạn chỉ cần bổ sung top thực phẩm bên dưới là có thể yên tâm "ăn no ngủ kỹ" và đầy đủ sức khỏe chuẩn bị cho mùa lễ hội rồi.

1. Sữa chua

Giàu các vi sinh vật có lợi, sữa chua đóng vai trò chiến binh "dẹp loạn" đường tiêu hóa, tăng hàng rào phòng vệ cho cơ thể, giúp bạn và gia đình khỏe mạnh từ trong ra ngoài. Chỉ cần 1 tách sữa chua ít béo mỗi ngày bạn có thể duy trì vóc dáng khỏe đẹp và "tạm biệt" nguy cơ cảm cúm. 

2. Tỏi

Những củ tỏi bình thường trong kệ bếp nhà bạn chính là nguồn dược liệu tự nhiên hữu ích cho mùa lạnh năm nay. Vốn giàu chất chống oxy hóa, tỏi giúp bạn đánh bay các gốc tự do trong cơ thể, tăng cường sức đề kháng và vì vậy giúp cho cả nhà luôn khỏe mạnh. Bạn có thể ăn sống hoặc dùng khi ướp hoặc chế biến thức ăn đều có hiệu quả tốt cho sức khỏe.

3. Thịt bò

Không chỉ giàu chất sắt và các vi chất, thịt bò còn là trợ thủ đắc lực giúp cơ chế miễn dịch của cơ thể thêm vững chắc. Ngoài ra, loại thịt đỏ này còn giàu kẽm giúp bé yêu thêm ngon miệng trong những ngày thời tiết rét buốt.

4. Ngũ cốc nguyên cám

Lúa mì, lúa mạch, yến mạch,... chứa lượng lớn các vitamin nhóm B hỗ trợ sản sinh năng lượng cho cơ thể luôn khỏe mạnh và giúp đề kháng các bệnh mùa lạnh. Mách nhỏ là một tách NESVITA cho mẹ và 1 ly MILO cho bé mỗi sáng là cả nhà mình đã đầy đủ ngũ cốc nguyên cám cho cả ngày rồi! 

5. Cải bó xôi

Rau cải bó xôi (còn gọi là rau bina) là một trong những loại rau "giàu có" nhất, với đủ các dưỡng chất thiết yếu như sắt, chất xơ, chất chống oxy hóa, vitamin C, folate,... Siêu thực phẩm này thực sự có thể khiến hệ miễn dịch của cả nhà mạnh mẽ như chàng thủy thủ Popeye!

6. Củ và trái cây màu vàng, cam

Các loại rau củ màu vàng cam thường giàu beta-caroten, tiền tố vitamin A. Vitamin A giúp mắt sáng mà còn hỗ trợ hệ tiêu hóa, hô hấp và bảo vệ da – phòng tuyến đầu tiên cơ thể. Một số loại thực phẩm thích hợp cho cả nhà mình là khoai lang, bí đỏ, đu đủ, cà rốt, cà chua, dầu gấc,… 

7. Nấm

Tương tự như tỏi, nấm cũng chứa các chất chống oxy hóa và giúp cơ thể nâng cao hệ thống miễn dịch. Ngoài ra các loại nấm như nấm hương, nấm rơm còn giúp tăng số lượng và khả năng hoạt động của bạch cầu, giúp cơ thể luôn khỏe mạnh.

8. Các loại nghêu, sò

Sò chứa nhiều kẽm, giúp kích thích vị giác cho bữa ăn của gia đình thêm phần ngon miệng. Đồng thời, thành phần selen còn hỗ trợ cơ thể sản sinh protein chống lại cảm cúm và tăng cường sức mạnh cho hệ miễn dịch của cả nhà.

9. Bông cải xanh

Các vitamin A, vitamin C và glutathione có trong bông cải xanh có thể giúp bảo vệ gia đình bạn khỏi các bệnh dễ gặp phải trong mùa lạnh. 

10. Các loại trái cây

Tất cả các loại trái cây đều chứa vitamin C, vi chất thiết yếu cho hệ miễn dịch. Bên cạnh đó, vi chất này còn hỗ trợ cơ thể hấp thu sắt, từ đó tăng cường sức khỏe cho cả nhà mình.

Bạn hãy bổ sung top 10 thực phẩm này vào bữa ăn của bé trong mùa lạnh năm nay nhé. Ngoài ra, đừng quên tham khảo thêm THỰC ĐƠN CHO CẢ NHÀ để chế biến những món ăn thật ngon miệng và giàu dinh dưỡng cho gia đình mình, bạn nhé!

Nguồn: Gia Đình Nestlé tổng hợp

Ảnh: TinyPic

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 
 
Bình luận Facebook