contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống khỏe » Top thực phẩm mang đến năng lượng tích cực cho cơ thể
Top thực phẩm mang đến năng lượng tích cực cho cơ thể
22 Tháng 11 2017

Top thực phẩm mang đến năng lượng tích cực cho cơ thể

Đừng bỏ lỡ những loại thực phẩm giàu dinh dưỡng sau đây, để luôn tươi vui và yêu đời nhé. Khám phá ngay!

Một chế độ ăn uống lành mạnh và giàu dưỡng chất sẽ giúp mang lại những nguồn năng lượng tích cực cho tâm trạng đấy. Hãy cùng Gia đình Nestlé khám phá những nhóm thực phẩm nào sẽ giúp bạn xua tan đi tâm trạng mỏi mệt, đón ngày mới tươi tắn và tràn đầy niềm vui nhé!

1. Bổ sung “tinh chất vàng” Omega-3 vào bữa ăn

Chất béo chiếm 60% tỉ lệ não bộ của bạn, chủ yếu bao gồm phospholipids và Omega-3. Nếu cơ thể thiếu các chất béo lành mạnh này, não bộ sẽ rơi vào trạng thái mất tập trung, mệt mỏi và gây nên cảm giác buồn chán. 

Ngoài ra, nhóm axit béo Omega-3 này cũng làm giảm lượng triglycerid (một loại mỡ máu) và kích thích tạo ra chất serotonin một cách tự nhiên, giúp hỗ trợ và thúc đẩy quá trình truyền tin giữa các tế bào thần kinh trung ương, từ đó cơ thể sẽ tỉnh táo, nhanh nhạy và cải thiện tâm trạng ngay tức thì.

Bạn có thể tìm thấy nhóm chất béo quí giá này từ 3 loại dầu khác nhau là dầu ô liu, dầu dừa, dầu cá và các loại hạt như hạt óc chó và hạt chia...những thực phẩm này rất có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là cải thiện tâm trạng và đẩy lùi cảm giác mỏi mệt.

2. Thêm vitamin D vào chế độ dinh dưỡng

Vitamin D được biết đến như 1 chất dinh dưỡng hỗ trợ quá trình phát triển toàn diện của cơ thể, thế nhưng ít ai biết được rằng vitamin D còn có công dụng nâng cao tâm trạng và ngăn ngừa bệnh trầm cảm. Bạn có thể tìm thấy nguồn vitamin D dồi dào trong nấm, gan, lòng đỏ trứng, sữa béo,… hoặc đơn giản hơn chính là ánh sáng mặt trời. Khi cơ thể chúng ta tiếp xúc với ánh nắng, vitamin D sẽ được tổng hợp ngay từ bên trong. Tuy nhiên, do thời gian làm việc bận rộn nên hầu hết người trưởng thành Việt Nam đều không nhận đủ lượng vitamin cần thiết hàng ngày. Do đó, bạn hãy tích cực dậy sớm để "tắm nắng" 30 phút mỗi ngày vào tầm 6h30 - 8h nhé và bổ sung thêm các thực phẩm giàu vitamin D trong bữa ăn hàng ngày để luôn khỏe mạnh, vui tươi, yêu đời.

3. Một tách cà phê thơm nồng mỗi sáng

Cà phê từ lâu được mệnh danh là "thần dược" giúp cơ thể cũng như đầu óc được thư giãn và bình tĩnh hơn đấy. Ngoài ra, trong cà phê còn chứa các chất chống oxy hóa mạnh giúp bảo vệ não mạnh mẽ, cải thiện tinh thần, khả năng tập trung và xoa dịu các phản ứng căng thẳng, nóng giận ngay tức thì. Tuy nhiên, bạn không nên uống cà phê quá đậm vào đầu ngày vì caffeine có thể gây kích thích tim mạch, khiến bạn cảm thấy "bồi hồi", lâng lâng đấy. Một tách NESCAFÉ 3in1 sánh đậm, thơm béo nhờ hương cà phê hòa quyện cùng vị sữa sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng tỉnh táo, bắt đầu ngày mới thật hứng khởi.

4. Ăn các loại thực phẩm giàu Magie

Magie được xem là sứ giả” truyền tin từ thần kinh tới não bộ con người. Các tín hiệu thần kinh được gửi đến các đầu dây thần kinh của não bộ để thúc đẩy cảm xúc của con người khiến tâm trạng của họ trở nên hòa bình, hạnh phúc và thậm chí có thể giảm đau đớn. Vì thế, bạn nên bổ sung đầy đủ magie trong khẩu phần ăn hằng ngày để tăng cường tâm trạng tốt hơn, đẩy lùi lo lắng và cải thiện sự tự tin nhé. 

Chuối và củ cải được coi là những loại thực phẩm cực giàu magie. Nếu bổ sung chuối trong bữa ăn hằng ngày, ngoài Magie, thì chất Alkaloid và vitamin B6 trong chuối có thể giúp điều chỉnh tâm trạng bạn trở nên tích cực và yêu đời hơn đấy. Củ cải không những giàu magiê mà còn chứa rất nhiều chất xơ, sắt, vitamin A và K, giúp tinh thần vui vẻ và thể chất khỏe mạnh.

Bạn đừng quên bổ sung những loại thực phẩm trên vào khẩu phần ăn mỗi ngày nhé. Chúc các bạn luôn vui vẻ, yêu đời và tràn đầy năng lượng tích cực nha.

Nguồn: Gia Đình Nestlé tổng hợp

Ảnh: TinyPic

Từ Khóa: song khoe
 
 
Bình luận Facebook