contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống khỏe » Thực phẩm ít calo, tự tin thả dáng xinh ngày Tết
Thực phẩm ít calo, tự tin thả dáng xinh ngày Tết
29 Tháng 01 2018

Thực phẩm ít calo, tự tin thả dáng xinh ngày Tết

Bí quyết giữ dáng xinh ngày Tết chưa bao giờ dễ dàng hơn nhờ các thực phẩm ít calo. Khám phá ngay, đó là những thực phẩm nào nhé!

Tạm biệt ngay nỗi lo cân nặng sau Tết chỉ với thực phẩm ít calo, sẽ giúp bạn kiểm soát được cân nặng và hạn chế việc tăng cân mất kiểm soát đấy. Hãy cùng Gia đình Nestlé khám phá vị “cứu tinh” này là những loại thực phẩm nào nhé!

1. Những loại rau quả có hàm lượng calo thấp

Rau xà lách

Rau xà lách chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất, đặc biệt là phải kể đến vitamin A, C và axit folic, sắt. Không những thế, xà lách hầu như không có calo, do đó, bạn hãy kết hợp ăn hoặc cuốn kèm với các món ăn ngày Tết như thịt luộc, chả giò,… không chỉ giúp ngon miệng, không ngán mà còn giúp bạn nhẹ bớt nỗi lo về cân nặng sau Tết nữa đấy.

Dưa leo

Dưa leo không chứa calo và ngậm rất nhiều nước, do đó, sẽ giúp bạn có cảm giác lưng bụng và dễ dàng kiểm soát số lượng thức ăn. Hơn thế nữa, vỏ dưa leo là nới chứa hầu hết các giá trị dinh dưỡng, đặc biệt là beta-carotene, một loại vitamin rất tốt cho mắt nữa đấy. Vì thế, bạn đừng nên gọt bỏ vỏ dưa leo khi ăn nha.

Bông cải trắng

Bông cải trắng là món ăn quen thuộc của các gia đình Việt, không chỉ trong bữa ăn hằng ngày mà bông cải trắng cũng góp mặt trong các món ngon dịp Tết nữa. Trong bông cải trắng chứa nhiều dinh dưỡng cùng nguồn chất xơ dồi dào và giúp chống oxy hóa. Bên cạnh đó, loại rau xanh này có rất ít calo, rất phù hợp để kiểm soát cân nặng đấy.

Măng tây

Măng tây cũng là một món ăn rất giàu vitamin K, A, B và các axit folic quý giá. Đặc biệt, vitamin B trong măng tây sẽ giúp điều chỉnh lượng đường và tinh bột trong cơ thể, giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường và ổn định cân nặng nữa đấy. Hãy thử kết hợp loại thực phẩm ít calo vào thực đơn ngày Tết nhé.

2. Những loại trái cây ít calo

Dâu tây

Dâu tây được mệnh danh là thực phẩm “đốt mỡ” bởi khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ và hàm lượng calo cực thấp. Ngoài ra, dâu tây còn giàu vitamin C, giúp tăng cường quá trình trao đổi chất, loại bỏ độc tố trong cơ thể giúp da sáng khỏe. Chất polyphenol trong dâu cũng giúp ngăn ngừa bệnh ung thư và hạn chế các bệnh về tim mạch đấy.

Táo xanh

Táo xanh thường được dùng và kếp hợp cùng các loại nước thanh lọc và detox cơ thể nhờ hàm lượng calo thấp. Trong táo chứ rất nhiều chất xơ, giúp giảm cân tuyệt vời. Hơn nữa, ăn táo hằng ngày còn mang lại một vóc dáng khỏe mạnh hơn và ngăn ngừa sự tăng cân trở lại nữa.

Dưa hấu

Ngày Tết sẽ không thể trọn vẹn nếu thiếu đi dưa hấu đỏ đúng không nào. Không những giúp mang không khí Tết vào nhà, dưa hấu chứa một loại axit amin- arginine, có tác dụng giúp kiểm soát cân nặng rất tốt. Mặc dù dưa hấu rất ít calo, nhưng bạn cũng nên hạn chế ăn dưa hấu vì chúng có tính nóng. Vào dịp Tết, nếu ăn dưa hấu bị đầy bụng thì bạn ăn ngay vài hạt muối trắng, cảm giác đầy bụng khó chịu sẽ nhanh chóng biến mất ngay.

Bạn hãy kết hợp những loại thực phẩm trên vào thực đơn món ngon ngày Tết nhé, không chỉ giúp đa dạng hương vị và dinh dưỡng, mà còn không lo tăng cân sau Tết đấy. Và đừng quên nạp nhanh năng lượng với Nestlé FITNESSES BAR hoặc pha một ly ngũ cốc Nestlé NESVITA ít đường mỗi sáng, sẽ giúp bạn tràn đầy sức sống, không lo tăng cân, tự tin khoe dáng xinh ngày Tết đấy!

Nguồn: Gia Đình Nestlé tổng hợp

Ảnh: TinyPic

 

Từ Khóa: tet, sống khoẻ, calo
 
 
Bình luận Facebook