contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống vui » Thể dục đúng cách để dáng đẹp eo thon!
Thể dục đúng cách để dáng đẹp eo thon!
04 Tháng 09 2015

Thể dục đúng cách để dáng đẹp eo thon!

Xem ngay các gợi ý về thể dục và dinh dưỡng từ Gia Đình Nestlé để có một cơ thể "chuẩn - không gầy cũng chẳng béo" với cân nặng khỏe mạnh cùng 3 vòng quyến rũ.

Vóc dáng cân đối và cân nặng hoàn hảo luôn là mối quan tâm hàng đầu của mọi phụ nữ từ xưa đến nay. Những bạn có “mình hạc xương mai” thì mong muốn bản thân “thêm” một chút cho thân hình thêm hấp dẫn. Còn những ai đang “tròn trịa” thì lại muốn “giảm” một tí để cân đối hơn. Thế nên, hãy cùng xem ngay các gợi ý luyện tập và dinh dưỡng từ Gia Đình Nestlé để có một thân hình như ý, bạn nhé!

1. Cho bạn gái có dáng gầy

Bạn dễ dàng nhận ra những cô nàng này với vóc người mảnh khảnh, đôi lúc hơi gầy guộc, nhìn có vẻ cao hơn so với chiều cao thực. Đặc trưng của những ai thuộc vào nhóm gầy thường là ăn nhiều, dễ no nhưng lại rất khó tăng cân.

Gợi ý chế độ luyện tập:

the duc dung cach

Thời điểm tốt nhất để luyện tập cho việc tăng cân là trước mỗi bữa ăn sáng vì vận động nhẹ nhàng sẽ hỗ trợ cơ thể hấp thu dinh dưỡng tốt hơn. Tuy nhiên, bạn cần nhớ là không nên tập quá mạnh, chỉ cần tập cường độ nhẹ  nhưng thường xuyên. Bạn có thể thử các bài chạy bộ, yoga tăng cân, aerobic theo nhạc,… Trong đó các tư thế YOGA là đơn giản và dễ dàng tập luyện nhất bởi lẽ chúng ít đòi hỏi dụng cụ hỗ trợ; đồng thời, việc luyện tập YOGA sẽ giúp tinh thần bạn minh mẫn, thoải mái hơn để bắt đầu một ngày mới tỉnh táo. Bạn có thể tập tư thế chiến binh (như hình minh họa) – một trong những tư thế yoga giúp tăng cân hiệu quả - theo các bước như sau:

- Bước chân lên phía trước và đặt chân trái về sau

- Xoay bàn chân trái một góc 45⁰ để các ngón chân hướng ra ngoài.

- Giơ 2 tay lên cao và lòng bàn tay mở hướng về trước và hít vào.

- Thở ra và khụy đầu gối phải xuống tạo tư thế như đang lao tới.

- Hạ tay xuống, đặt 1 tay úp dưới ngực, 1 sau lưng và chỉnh người thẳng lên. Hít thở và giữ trong 1 phút hoặc lâu hơn.

- Đổi chân và lặp lại bài tập trong 10 phút.

Gợi ý chế độ dinh dưỡng:

Sau bài tập YOGA nhẹ, 1 ly NESVITA giàu năng lượng và dinh dưỡng từ ngũ cốc nguyên cám là sự bổ sung hoàn hảo cho bữa sáng ngon khỏe. Ngoài ra, ăn sáng đầy đủ là chìa khóa giúp cải thiện tình trạng “mảnh mai” của bạn. Bởi vì, bữa sáng giúp dự trữ và cung cấp năng lượng cho cơ thể cả ngày.

Về khẩu phần ăn, nếu đang có “mình hạc”, bạn không cần phải cố gắng ăn thật nhiều trong một bữa. Thay vào đó, bạn có thể ăn thêm các bữa phụ giữa các bữa chính, việc này giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, mỗi bữa bạn nên ăn ít nhất 50 đến 60% thực phẩm chứa tinh bột như ngũ cốc, khoai tây, đậu Hà Lan,… Vì tinh bột chứa rất nhiều năng lượng thích hợp bổ sung cho cơ thể. Đồng thời, đừng quên uống thêm sữa để bổ sung thêm chất béo có lợi, bạn nhé!

2. Cho bạn gái có thân hình “tròn trịa”

Ngược lại với những cô nàng thuộc nhóm gầy, những bạn thuộc nhóm “tròn trịa” có vóc người đầy đặn, mũm mĩm, trông có vẻ thấp hơn chiều cao thật sự của mình. Đặc trưng của những bạn thuộc nhóm này là thường cảm thấy thèm ăn và dù ăn ít như thế nào cũng rất dễ bị lên cân.

Gợi ý chế độ luyện tập:

the duc dung cach

Để đốt cháy mỡ thừa một cách tối đa mà không ảnh hưởng đến sức khỏe, những bạn có vóc dáng “mũm mĩm” nên luyện tập những bài tập như: chạy bộ, đạp xe, nhảy dây,… Bạn nên tập thường xuyên vào buổi sáng, với cường độ cao trong khoảng 15 phút, sau đó nghỉ giải lao 30 đến 60 giây. Một trong những bài tập đơn giản và dễ thực hiện chính là nhảy dây. Bạn có thể tham khảo bài tập nhảy dây như dưới đây:

- Khởi động các khớp cổ tay, cánh tay, hông, gối.

- Bắt đầu nhảy với tốc độ vừa phải (khoảng 60-70 lần/phút), thời gian ngắn (2-3 phút), sau đó nâng dần.

- Mức nhảy trung bình trong mỗi lần tập khoảng 140-160 lần/ phút, kéo dài 10 đến 20 phút. Lưu ý là bạn không cần nhảy quá nhanh, hoặc bật quá cao. Điều quan trọng là duy trì mức độ thường xuyên, bạn nhé!

Gợi ý chế độ dinh dưỡng:

Bạn nên phân chia lượng thức ăn phù hợp cho từng bữa ăn trong ngày theo trình tự: bữa sáng no và giàu năng lượng, bữa trưa ít hơn bữa sáng và bữa tối nhẹ hơn bữa trưa; không ăn gì thêm sau 7 giờ tối. Như vậy, bạn sẽ giảm được năng lượng nạp vào cơ thể và ngăn không cho năng lượng thừa có nguy cơ “tích lũy thành mỡ thừa” vào buổi tối. Đồng thời, lượng tinh bột trong mỗi bữa ăn của bạn nên được giảm xuống còn khoảng 30%. Bên cạnh đó, bạn nên chuyển từ ngũ cốc tinh chế sang ngũ cốc nguyên cám giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất giúp bạn no lâu hơn nhưng lại tốt cho cân nặng hơn.

3. Bữa sáng dinh dưỡng hỗ trợ cho sức khỏe và vóc dáng của bạn

the duc dung cach

Dù bạn có thể trạng gầy hay béo, bữa sáng cũng đóng một vai trò cực kỳ quan trọng để bạn duy trì vóc dáng, cân nặng và sức khỏe. Một mách nhỏ trong hành trình tìm vóc dáng chuẩn cho bản thân là bạn có thể dùng ngũ cốc nguyên cám cho bữa sáng. Vì ngũ cốc nguyên cám có chứa nhiều dưỡng chất giúp bạn nạp đầy đủ năng lượng tốt và “đốt” mỡ thừa thừa một cách hiệu quả. Hoàn toàn hữu hiệu cho cả những nàng “mũm mĩm” và “mảnh khảnh” đấy. Thế nên, để duy trì một vóc dáng cân đối, khỏe đẹp, hãy tích trữ các loại ngũ cốc nguyên cám cho bữa sáng như FITNESS, KOKO KRUNCH và đừng quên pha cho mình một ly NESVITA ngon khỏe vào mỗi bữa sáng nhé.

Chỉ cần mỗi ngày kiên trì tập luyện từ 15-30 phút kết hợp với chế độ dinh dưỡng đúng, chắc chắn rằng không lâu sau, bạn sẽ có được một thân hình lý tưởng với số đo 3 vòng thật “chuẩn”.

Nguồn: Gia Đình Nestlé tổng hợp

Ảnh: Photobucket

 
 
Bình luận Facebook