contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống vui » Top 5 thực phẩm bảo vệ sức khỏe
Top 5 thực phẩm bảo vệ sức khỏe
28 Tháng 09 2014

Top 5 thực phẩm bảo vệ sức khỏe

Mỗi ngày, bạn hãy cố gắng chọn các loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa đủ 5 màu sau đây để "đẩy lùi" lão hóa nhé.

Bạn hãy cố gắng chọn thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa đủ 5 màu mỗi ngày giúp chống lão hóa dưới đây nhé. Bí quyết để có làn da tươi trẻ, xương chắc khỏe, trí nhớ tốt và hệ miễn dịch hoạt động tốt đều nằm trong tủ lạnh nhà bạn. Bạn càng chế biến những món ăn nhiều màu sắc thì bạn càng hấp thụ nhiều chất chống oxi hóa. Những hợp chất này giảm tổn thương các tế bào, ngăn ngừa xơ cứng động mạch là nguyên nhân của bệnh tim, đột quỵ và mất trí nhớ. 

1. Vàng/ Cam: 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe có màu vàng/cam như khoai lang, cà rốt, bí đỏ, xoài, ngô, và dưa  đều chứa nhiều chất carotin giảm nguy cơ hình thành ung thư. 

2. Xanh lá cây: 

Các loại rau như rau chân vịt và bông cải xanh đều chứa hàm lượng lutein cao giúp mắt sáng hơn. 

3. Xanh da trời/ Tím: 

Blueberry (việt quất) và mâm xôi là loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe vì chứa nhiều chất sắc antoxian, giúp ngăn ngừa sự hình thành và phát triển của các khối u. 

4. Đỏ: 

Bạn nên thêm vào thực đơn của mình các thực phẩm bảo vệ sức khỏe có màu đỏ như cà chua, dưa hấu chứa nhiều lycopen, giúp bạn chống lại ung thư và bệnh tim. 

5. Trắng: 

Súp lơ, giống như bông cải xanh, chứa nhiều các chất chống ung thư. Khoai tây cung cấp cho bạn nguồn vitamin C dồi dào. Tỏi và hành giúp phòng tránh ung thư dạ dày và ruột kết. Thịt gà, hải sản, phomat ít béo, trứng, đậu hũ chứa nhiều chất đạm. 

Nguồn: www.prevention.com

 
 
Bình luận Facebook