contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống vui » Sắc màu cho sức khỏe
Sắc màu cho sức khỏe
08 Tháng 10 2014

Sắc màu cho sức khỏe

Bạn hãy cố gắng chọn thức ăn chứa đủ 5 màu mỗi ngày giúp chống lão hóa dưới đây nhé.
Bạn hãy cố gắng chọn thức ăn chứa đủ 5 màu mỗi ngày giúp chống lão hóa dưới đây nhé.

Bí quyết để có làn da tươi trẻ, xương chắc khỏe, trí nhớ tốt và hệ miễn dịch hoạt động tốt đều nằm trong tủ lạnh nhà bạn. Bạn càng chế biến những món ăn nhiều màu sắc thì bạn càng hấp thụ nhiều chất chống oxi hóa. Những hợp chất này giảm tổn thương các tế bào, ngăn ngừa xơ cứng động mạch là nguyên nhân của bệnh  tim, đột quỵ và mất trí nhớ.

1. Vàng/ Cam:

Khoai lang, cà rốt, bí đỏ, xoài, ngô, và dưa  đều chứa nhiều chất carotin giảm nguy cơ hình thành ung thư.

2. Xanh lá cây:

Các loại rau như rau chân vịt và bông cải xanh đều chứa hàm lượng lutein cao giúp mắt sáng hơn.

3. Xanh da trời/ Tím:

Blueberry (việt quất) và mâm xôi là loại thực phẩm chứa nhiều chất sắc antoxian, giúp ngăn ngừa sự hình thành và phát triển của các khối u.

4. Đỏ:

Cà chua, dưa hấu chứa nhiều lycopen, giúp bạn chống lại ung thư và bệnh tim.

5. Trắng:

Súp lơ, giống như bông cải xanh, chứa nhiều các chất chống ung thư. Khoai tây cung cấp cho bạn nguồn vitamin C dồi dào. Tỏi và hành giúp phòng tránh ung thư dạ dày và ruột kết. Thịt gà, hải sản, phomat ít béo, trứng, đậu hũ chứa nhiều chất đạm.

Nguồn: www.prevention.com
Từ Khóa:
 
 
Bình luận Facebook