contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống vui » Pilates
Pilates
08 Tháng 10 2014

Pilates

Pilates là môn thể thao được phát triển bởi Joseph Pilates (1883-1967) tại Đức. Năm 1926, Joseph Pilates mang môn thể thao nói trên đến New York (Mỹ) và thành lập Trung tâm tập thể dục Pilates đầu tiên. Tại đây, ông đã phát triển 36 bài tập pilates, thu hút đông đảo các đối tượng tham gia luyện tập.
Pilates là môn thể thao được phát triển bởi Joseph Pilates (1883-1967) tại Đức. Năm 1926, Joseph Pilates mang môn thể thao nói trên đến New York (Mỹ) và thành lập Trung tâm tập thể dục Pilates đầu tiên. Tại đây, ông đã phát triển 36 bài tập pilates, thu hút đông đảo các đối tượng tham gia luyện tập.

Hơn 5 năm trước, pilates du nhập vào Việt Nam và thịnh hành khoảng hai năm trở lại đây. Những bài tập hiện nay đã có nhiều thay đổi cho phù hợp với xu thế mới, nhưng tất cả đều dựa trên 36 bài tập pilates cơ bản.

Môn thể dục khỏe lưng, chắc eo

Ông Henry – phụ trách phòng tập Hollywood cho biết: Pilates là môn tập dung hòa giữa yoga và thể dục nhịp điệu. Đó là sự kết hợp những động tác nhẹ nhàng với hít thở. Tuy nhiên, bài tập Pilates sử dụng nhiều động tác hơn và tập cùng với những dụng cụ luyện tập như dây, bục, tạ, banh…

Trọng tâm của môn tập Pilates là tập trung vào phần cơ giữa của cơ thể, vì thế Piltates có khả năng cải thiện và bảo vệ chắc chắn cho phần lưng dưới, phần bụng dưới (ngay dưới rốn). Các khu vực tác động bao gồm cả cơ bụng, cột sống và xương sườn.

Ngoài ra, khi tập Pilates, người tập phải chú trọng đến phương pháp hít thở đúng cách để đảm bảo cơ thể được cung cấp đầy đủ ôxy trong quá trình tập luyện. Việc hít thở không đều đặn sẽ làm tăng huyết áp và tiêu hao nhiều năng lượng. Trong quá trình tập luyện, phải hít thật sâu bằng mũi và thở mạnh ra bằng miệng. Người tập có thể cảm nhận các cơ bắp đang hoạt động và săn chắc lại, đặc biệt là vùng bụng. Nhờ thế, vòng hai sẽ được cải thiện đáng kể; các cơ khớp và cơ bắp cũng linh hoạt, dẻo dai hơn.

Với các bài tập Pilates, cơ thể sẽ giảm mỡ và giảm cân nhanh chóng.

Điểm đặc biệt của Pilates là nâng cao tính hài hòa giữa cơ bắp và tinh thần, khi thực hiện những động tác hít thở bằng trí tưởng tượng tích cực. Học viên sẽ được huấn luyện viên khuyên: trước khi bắt đầu, hãy nhắm mắt lại và tưởng tượng xem bản thân bạn muốn thân hình của mình trở nên như thế nào. Khi ấy, bạn sẽ thực hiện các động tác chính xác và hoàn hảo hơn.

Điều kiện tập luyện

Đây là môn thể thao nhẹ nhàng nên rất thích hợp cho phụ nữ, những người mới sinh con, bởi không phải dùng sức lực nhiều. Với những người bị đau cột sống, người vừa bị tai nạn cần phục hồi các khớp cơ thì Pilates sẽ là bài tập thích hợp.

Để nhận được những lợi ích từ Pilates và tạo sự cân bằng cơ thể thường xuyên, nên tập khoảng 45 phút, cũng có thể tập tuần ba buổi nếu không có thời gian. Tuy nhiên, để tránh sự đơn điệu cũng như tăng cường hiệu quả hoàn thiện vóc dáng, có thể kết hợp tập Pitates với môn thể thao khác như thể dục nhịp điệu, yoga. Những ai muốn phát triển chiều cao từ việc tập Pilates, nên kết hợp với kéo tạ và chế độ dinh dưỡng phù hợp.  

Theo Phụ Nữ Online
Từ Khóa:
 
 
Bình luận Facebook