contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống vui » Phụ nữ và chế độ ăn uống cân bằng
Phụ nữ và chế độ ăn uống cân bằng
08 Tháng 10 2014

Phụ nữ và chế độ ăn uống cân bằng

Bạn có biết, thực đơn hằng ngày ảnh hưởng rất lớn đến tình trạng sức khỏe cũng như vóc dáng cơ thể của mỗi chúng ta, đặc biệt là chị em phụ nữ đang trong thời kỳ mang thai, cho con bú hoặc giai đoạn kinh nguyệt. Tại mỗi thời điểm khác nhau của cuộc đời, nếu theo đuổi một chế độ ăn cân bằng, bạn có thể làm nên sự khác biệt cho sức khỏe của mình.
Bạn có biết, thực đơn hằng ngày ảnh hưởng rất lớn đến tình trạng sức khỏe cũng như vóc dáng cơ thể của mỗi chúng ta, đặc biệt là chị em phụ nữ đang trong thời kỳ mang thai, cho con bú hoặc giai đoạn kinh nguyệt. Tại mỗi thời điểm khác nhau của cuộc đời, nếu theo đuổi một chế độ ăn cân bằng, bạn có thể làm nên sự khác biệt cho sức khỏe của mình.

Trong thực tế không có sẵn một loại thực phẩm lý tưởng – để bạn có thể chỉ cần ăn loại thực phẩm đó là có đầy đủ những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Nhưng bạn có thể biến việc ăn uống thành một niềm vui ngoài việc ăn để cung cấp những dưỡng chất mà cơ thể cần bằng cách ăn đa dạng, thay đổi hương vị và màu sắc thực phẩm trong các bữa ăn hàng ngày. Bằng cách ăn đa dạng các loại thực phẩm có màu sắc khác nhau, bạn đã nạp vào cơ thể đầy đủ các dưỡng chất cần thiết như đạm, bột đường, béo, các vitamin và khoáng chất. Tuy nhiên, duy trì một chế độ ăn cân bằng không nhất thiết đòi hỏi bạn phải quá nghiêm khắc với bản thân bằng cách từ chối hoặc bỏ qua những bữa ăn ngoài với người thân hoặc bạn bè.

Ăn đa dạng

Một chế độ ăn cân bằng khi cung cấp đầy đủ những dưỡng chất mà cơ thể chúng ta cần. Rất đơn giản, khi đa dạng hóa thức ăn đưa vào cơ thể chính là bạn đã thực hiện ăn uống cân bằng. Tất nhiên, bạn không nhất thiết đi vòng vòng với một chiếc máy tính và một cuốn sách để cân đo đong đếm phải ăn chính xác một lượng bao nhiêu các dưỡng chất thì mới gọi là đầy đủ.

Không có một thực phẩm nào chứa đầy đủ tất cả các dưỡng chất thiết yếu mà cơ thể chúng ta cần, lượng chất dinh dưỡng này có trong rất nhiều loại thực phẩm khác nhau và đó chính là lý do tại sao chúng ta phải ăn đa dạng. Tuy nhiên, với 1 ít thời gian và kinh nghiệm khi đồng hành cùng với GIA ĐÌNH NESTLÉ, chúng tôi tin rằng bạn sẽ ngày càng có kinh nghiệm hơn trong việc lựa chọn thực đơn dinh dưỡng hằng ngày của mình.

Bạn cố gắng giảm nguy cơ tăng cân bằng cách “loại bỏ hoàn toàn” các thực phẩm có chứa nhiều dầu mỡ hoặc thay thế dầu ăn thực vật đang dùng bằng cách chỉ dùng nước chanh cho món xà lách? Trong thực tế, đúng là bạn có nguy cơ tăng cân nếu trong thực đơn hằng ngày của bạn chứa quá nhiều dầu mỡ. Nhưng nếu không ăn đủ loại chất béo cần thiết trong bữa ăn hàng ngày, bạn sẽ có nguy cơ thiếu các loại axit béo thiết yếu. Một hoặc hai muỗng canh dầu trong ngày sẽ không làm bạn tăng cân đâu – nó sẽ vừa đủ cho nhu cầu của cơ thể bạn.

Thay lời kết

Để duy trì một sức khỏe tốt, bạn nên ăn đủ 5 nhóm thực phẩm, đa dạng hóa các loại thực phẩm, mỗi thứ ăn một chút, và đặc biệt nên thỉnh thoảng thay đổi cách chế biến để món ăn thêm hấp dẫn. Chuyên mục “Thực đơn mới” của Bản Tin Điện Tử này sẽ cùng đồng hành với bạn trong cách biến hóa các món ăn sao cho hấp dẫn và dinh dưỡng.

Mách bạn: 1 thanh Nestlé KIT KAT hay 1 món uống chế biến từ MILO có thể giúp cho thực đơn dinh dưỡng hằng ngày của bạn thêm dinh dưỡng và thêm hoàn chỉnh.

Ngoài ra, nhớ uống đủ nước mỗi ngày để có thể duy trì một sức khỏe tốt, bạn nhé!

Từ Khóa:
 
 
Bình luận Facebook