contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống vui » Những thực phẩm dinh dưỡng giúp bạn luôn tươi trẻ!
Những thực phẩm dinh dưỡng giúp bạn luôn tươi trẻ!
10 Tháng 08 2015

Những thực phẩm dinh dưỡng giúp bạn luôn tươi trẻ!

Ăn thực phẩm dinh dưỡng gì để cơ thể không chỉ khỏe mà còn giúp bạn luôn tươi trẻ mỗi ngày? Cùng Gia Đình Nestlé tìm hiểu, bạn nhé!

Cùng bổ sung những loại thực phẩm dinh dưỡng dưới đây vào thực đơn hàng ngày để có được một làm da khỏe mạnh và vẻ ngoài tràn đầy sức sống nhé cả nhà!

1. Thực phẩm dinh dưỡng từ ngũ cốc nguyên cám

thuc pham dinh duong giup ban luon tuoi tre

Nếu nhắc đến những loại thực phẩm dinh dưỡng giúp tươi trẻ mỗi ngày, chúng ta không thể bỏ qua ngũ cốc nguyên cám đâu nhé, bởi trong ngũ cốc chứa rất nhiều chất chất xơ, vitamin B, E và vitamin giúp chống lão hóa cho làn da, giải độc cơ thể và ăn ngon miệng hơn.

Một số loại ngũ cốc nguyên cám mà các bạn có thể tìm thấy như: lúa mì, yến mạch, lúa mạch, ngô, gạo lức, ngô, hạt kê. Nếu muốn tiết kiệm thời gian, hãy bổ sung ngũ cốc vào thực đơn hàng ngày vào mỗi buổi sáng bằng một ly ngũ cốc nguyên cám NESVITA hoặc dùng bữa sáng với ngũ cốc ăn sáng KOKO KRUNCH. Các vitamin, khoáng chất từ ngũ cốc nguyên hạt trong KOKO KRUNCHNESVITA sẽ giúp bạn có một làn da tươi tắn đồng thời cung cấp năng lượng cho hoạt động hàng ngày.

2. Các loại trái cây và rau xanh cũng là thực phẩm dinh dưỡng

Trái cây và rau xanh là những thực phẩm dinh dưỡng mà làn da yêu thích nhất vì chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất giúp làm đẹp da. Hơn nữa, chất xơ có trong trái cây cũng giúp tiêu hóa tốt, góp phần hấp thu tốt dưỡng chất mà da cần.

Những loại trái cây mà các bạn nên bổ sung hàng ngày để có được một làn da tươi trẻ đó là bơ, dưa hấu, táo, đu đủ, kiwi, … Một lưu ý nhỏ là bạn nên ăn trái cây một giờ sau bữa ăn để đạt hiệu quả tốt nhất nhé!

3. Sử dụng trà xanh như một thực phẩm dinh dưỡng

thuc pham dinh duong hang ngay

Trà xanh là bí quyết dưỡng da và tăng cường sức khỏe cho cơ thể từ xa xưa. Trong lá trà xanh chứa rất nhiều vitamin và axit amin khác nhau có tác dụng chống lão hóa. Vì vậy, uống trà xanh mỗi ngày sẽ giúp bạn có một làn da hồng hào hơn.

Tuy nhiên, bạn không nên thêm đường vào trà khi uống nhé, vì đường sẽ làm mất chất dinh dưỡng vốn có. Đồng thời, không nên uống trà khi bụng đói, thời điểm tốt nhất để uống là 30 phút sau bữa ăn.

4. Cá hồi chứa nhiều dưỡng chất có lợi

Cá hồi là thực phẩm chứa rất nhiều omega-3 có tính chất chống sưng viêm, làm giảm kích ứng, giúp da mượt mà và mềm mại hơn. Dưỡng chất từ cá hồi cũng khuyến khích cơ thể sản xuất collagen và sợi elastin cho một làn da khỏe mạnh. Một tuần bạn có thể dùng cá hồi ít nhất 2 lần để cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể và làn da.

Bí quyết chọn cá hồi tươi là chọn những miếng có màu sáng tươi, sáng, tránh chọn thịt đã đổi màu hoặc chảy nước. Đối với cá được đông lạnh, phải để ra ngăn mát để rã đông từ từ vì nếu khi cho ra ngoài nhiệt độ thường ngay phần thịt cá rất dễ bị nát và nhiễm khuẩn.

5. Các loại trứng là thực phẩm dinh dưỡng nếu dùng đúng cách

Các loại trứng, đặc biệt là trứng gà, chứa gần như đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, kể cả những loại axit amin thiết yếu mà cơ thể không thể tự tổng hợp được. Trong lòng đỏ trứng chứa một lượng lớn các chất chống oxy hóa lutein và zeaxanthin, giúp da bạn giữ được sự tươi trẻ. Tuy nhiên, trong lòng đỏ trứng chứa khá nhiều chất béo và cholesterol vì thế bạn không nên ăn quá 3 lòng đỏ trứng mỗi tuần nhé. Bên cạnh làm thức ăn, bạn có thể sử dụng trứng để làm các loại mặt nạ dưỡng da, rất công hiệu và dễ làm đấy.

Không chỉ giúp trẻ hóa làn da, những thực phẩm trên còn cung cấp năng lượng và các dưỡng chất cần thiết, giúp bạn có cơ thể khỏe mạnh cả bên trong và bên ngoài. Chúc các bạn có một mùa hè thật vui vẻ và tươi trẻ mỗi ngày nhé.

Nguồn: Gia Đình Nestlé tổng hợp

Ảnh: Photobucket

 
 
Bình luận Facebook