contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống vui » Nhu cầu của cơ thể
Nhu cầu của cơ thể
08 Tháng 10 2014

Nhu cầu của cơ thể

Vào mỗi thời điểm trong ngày, cơ thể chúng ta cần những nhu cầu dinh dưỡng khác nhau: Buổi sáng - cần nhiệt lượng để kích thích cơ thể năng động, buổi trưa - cần nhiều rau xanh và đạm để chống mệt mỏi, buổi tối - chỉ cần ăn nhẹ.
Vào mỗi thời điểm trong ngày, cơ thể chúng ta cần những nhu cầu dinh dưỡng khác nhau: Buổi sáng - cần nhiệt lượng để kích thích cơ thể năng động, buổi trưa - cần nhiều rau xanh và đạm để chống mệt mỏi, buổi tối - chỉ cần ăn nhẹ.

Cuộc sống càng ngày càng hiện đại, nhịp sống càng gấp gáp, stress xuất hiện càng nhiều, đặc biệt là với phụ nữ làm việc tại văn phòng. Nhưng xin đừng quá lo lắng, chuyên gia dinh dưỡng sẽ cung cấp cho bạn một thực đơn phong phú để đẩy lùi ""căn bệnh"" thời hiện đại này.

• Điểm tâm - khởi đầu năng động:

Cần ưu tiên lượng đường chuyển hóa chậm: Sau một buổi tối ngủ ""chay"", cơ thể cũng như não cần được tiếp thêm năng lượng. Nguồn ""chất đốt"" tốt nhất đó là đường chuyển hóa chậm có trong bánh mì, men bia...

Tăng cường lượng đạm cần thiết: Để tránh mệt mỏi lúc giữa trưa, thời điểm cơ thể bạn dễ bị stress tấn công, chúng ta cần bổ sung lượng đạm động vật hoặc thực vật cần thiết cùng với đường chuyển hóa chậm. Các thực phẩm thích hợp bao gồm: Sữa chua, pho mát trắng, đậu phụ, trứng, jambon hoặc thịt gà. Đạm có tác dụng trợ giúp quá trình tổng hợp các nơ-ron thần kinh đặc biệt cho não và tham gia vào quá trình tạo hormone chống mệt mỏi căng thẳng.

Đừng quên vitamin: Chỉ cần một cốc nước quả tươi (cam, quýt, bưởi) hay ăn sa-lát hoa quả là đủ lượng vitamin C cần thiết. Vitamin này giúp não và tuyến thận tổng hợp các hormone giải tỏa căng thẳng.

Uống gì? Một cốc trà hoặc cà phê sẽ giúp đầu óc tỉnh táo. Nhưng không nên uống cà phê có pha quá nhiều đường vì sự hòa trộn này sẽ làm tăng tỷ lệ insulin trong máu, khiến cơ thể mệt mỏi, căng thẳng hơn.

• Bữa trưa - chống mệt mỏi:

Vào bữa: Nên ăn nhiều rau để bổ sung lượng vitamin và khoáng chất cần thiết. Vitamin có trong cà rốt, dưa chuột, rau xanh, cải củ, sa-lát... Hải sản cung cấp lượng khoáng chất cần thiết cho cơ thể như sắt, kẽm, megiê - những nguyên tố vi lượng có khả năng chống stress tuyệt vời. Thiếu magiê, cơ thể sẽ bị mệt mỏi.

Món chính: Nên ăn thịt ít nhất 4 lần một tuần để cung cấp cả đạm và sắt. Hiện nay, cứ 3 phụ nữ thì có 1 người bị thiếu sắt, khiến cho cơ thể mệt mỏi, tính khí thất thường. Các ngày còn lại nên ăn nhiều cá. Dầu thực vật không thể thiếu trong quá trình vận hành của hệ thần kinh, trí nhớ và phản xạ của chúng ta.

Uống gì? Nên dùng nước khoáng giàu các nguyên tố vi lượng và muối khoáng.

• Bữa tối - Thư giãn, nghỉ ngơi:

Bữa tối cần những thức ăn nhẹ, dễ tiêu để cơ thể được nghỉ ngơi, dễ ngủ hơn và tạo điều kiện cho quá trình tổng hợp tế bào sérotonin.

Bắt đầu với một bát súp rau: Đây là một món rất lành, dễ ăn. Súp chứa nhiều vitamin và muối khoáng.

Ăn nhiều thực phẩm giàu chất tryptophan. Đó là một loại axit amin (có trong lê, cà chua, chuối) tạo điều kiện cho quá trình sản xuất sérotonin.

Ăn nhiều thực phẩm có chất bột, giàu đạm và đường chuyển hóa chậm. Kết hợp các loại rau có chứa nhiều vitamin B9 như sa-lát, xu hào, rau chân vịt (cải bó xôi) trộn cùng dầu hướng dương.

Đừng quên tráng miệng: Ăn hoa quả hoặc các sản phẩm chế biến từ hoa quả.

Có thể uống chút rượu vang nhưng không nên quá 2 ly mỗi ngày.

Nguồn: Theo Tin Tức Online
Từ Khóa:
 
 
Bình luận Facebook