contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống vui » Món ngon ngày tết, đừng quên dinh dưỡng
Món ngon ngày tết, đừng quên dinh dưỡng
28 Tháng 07 2015

Món ngon ngày tết, đừng quên dinh dưỡng

Vô vàn những món ngon ngày tết đang vẫy gọi bạn, thế nhưng để niềm vui thật trọn vẹn, bạn nhớ phải chú ý dinh dưỡng nữa nhé! Cùng Gia Đình Nestlé tìm hiểu những dưỡng chất nào thiết yếu cho những ngày đầu xuân nào!

“Gia đình sum họp bên những món ngon ngày tết” có phải là hình ảnh bạn thường nghĩ về những ngày đầu xuân? Thế nhưng, để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và gia đình bạn đừng quên dinh dưỡng trong các món ăn nhé! Cùng Gia Đình Nestlé tìm hiểu các dưỡng chất không thể thiếu cho một mùa xuân vừa khỏe vừa vui nào!

1. Khi ăn các món ngon ngày tết không nạp quá nhiều protein

Thịt, cá, trứng, tôm, cua,… xuất hiện trong những tất cả món ngon ngày tết của gia đình bạn? Thế thì bạn có nguy cơ nạp quá nhiều protein vào cơ thể rồi. Những món ăn giàu protein không chỉ khiến bạn cảm thấy ngán mà còn không tốt cho sức khỏe. Để tránh trường hợp này, bạn có thể lên sẵn một thực đơn từ trước, với mỗi ngày là một loại protein khác nhau, tránh “ăn dồn” nhiều loại trong cùng một ngày.

2. Đừng quên vitamin và khoáng chất trong các món ngon ngày tết

mon ngon ngay tet

Những ngày đầu năm bạn cũng sẽ tiêu thụ nhiều rượu, bia, nước có gas và những món ăn cũng nhiều dầu mỡ, gia vị hơn. Những thức ăn và nước uống này đều không giàu vitamin, rất ít khoáng, vì thế bạn có thể bị thiếu hụt những vi chất này. Mách nhỏ là bạn có thể xen kẽ vào bữa ăn mỗi ngày của gia đình một số loại trái cây giàu vitamin và khoáng chất như đu đủ, xoài,... Đừng để những món ngon ngày tết “chôn vùi” toàn bộ vitamin và khoáng chất mà cơ thể cần.

3. Bổ sung chất xơ cho món ngon ngày tết

Thường thì những ngày tết chúng ta ăn nhiều thịt cá hơn các loại thực phẩm xanh. Điều này có thể khiến cơ thể bị thiếu chất xơ và dẫn đến một số bệnh khó chịu sau tết như khó tiêu, đau dạ dày hoặc táo bón. Để phòng tránh điều này, bạn cần đảm bảo khẩu phần ăn mỗi ngày đều có đầy đủ chất xơ. Cách bổ sung chất xơ đơn giản nhất là thêm các loại rau xanh vào bữa ăn. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng các món dưa, tuy nhiên, thực phẩm tươi vẫn tốt cho sức khỏe nhất.

Món ngon ngày tết chỉ thực sự mang đến cho bạn sức khỏe khi được phối hợp một cách hợp lý. Bạn cần chuẩn bị một kế hoạch “ăn tết” thật lành mạnh, tránh suy nghĩ “một năm mới có một lần” mà ăn uống vô độ. Cuối cùng, chúc bạn và gia đình có một mùa xuân thật vui và khỏe mạnh nhé.

Nguồn: Gia Đình Nestlé

Ảnh: Photobucket

Từ Khóa: mon ngon ngay tet
 
 
Bình luận Facebook