contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống vui » Lựa chọn môn thể thao tốt cho tim mạch
Lựa chọn môn thể thao tốt cho tim mạch
08 Tháng 10 2014

Lựa chọn môn thể thao tốt cho tim mạch

Để tăng cường sức khỏe tim mạch, phòng tránh các bệnh mãn tính khác cũng như cải thiện sức chịu đựng, sức mạnh và tính linh hoạt của bạn, hãy tham khảo 05 bài tập thể dục đơn giản mà bạn có thể tự tập tại nhà dưới đây:
Để tăng cường sức khỏe tim mạch, phòng tránh các bệnh mãn tính khác cũng như cải thiện sức chịu đựng, sức mạnh và tính linh hoạt của bạn, hãy tham khảo 05 bài tập thể dục đơn giản mà bạn có thể tự tập tại nhà dưới đây: 

1. Đi bộ nhanh

Cơ thể con người được sinh ra để đi bộ - đi bộ nhanh là một cách tự nhiên để cải thiện thể lực của bạn. Chỉ cần chuẩn bị 01 đôi giày thể thao thoải mái kèm theo dây nghe nhạc nhỏ gọn bên người là bạn có thể vừa di chuyển vừa thưởng thức âm nhạc. Bạn có thể vừa điểu chỉnh tốc độ nhanh/chậm tùy theo mức độ mong muốn của bạn để đạt được cường độ vừa phải. Hãy dành mỗi ngày 30 phút để tập luyện sẽ rất tốt cho sức khỏe của bạn.

2. Chạy

Môn chạy - đòi hỏi tốc độ nhanh hơn và cơ thể phải hoạt động nhiều hơn đi bộ nhanh. Chạy cũng là một cách hoạt động thể chất có lợi cho sức khỏe tim mạch bạn có thể thực hiện tại nhà. Chạy là phương pháp tốt nhất để đốt cháy calo trong cơ thể (một người nặng 150-pound (chuyển ra kg) có thể đốt cháy 100 calo cho mỗi dặm (chuyển ra km), vừa giảm cân mà còn giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Hãy tập với cường độ vừa phải bạn nhé: nếu bạn là một người mới bắt đầu chạy, bạn có thể kết hợp vừa đi nhanh vừa chạy bộ: 2 phút chạy sau mỗi 5 phút đi bộ. Khi bạn quen dần với việc chạy bộ, bạn có thể tăng thời gian tập phù hợp với thể trạng.

3. Bơi


Bơi là một cách tập thể dục dưới nước tuyệt vời; khi ấynước sẽ giúp làm tăng nhịp tim của bạn và cải thiện sức khỏe tim mạch của bạn một cách hiệu quả. Bơi lội là một giải pháp thay thế an toàn nếu bạn có vấn đề về khớp và bạn không thể chọn tham gia các môn đi bộ nhanh hoặc chạy bộ.

4. Đi xe đạp

Đây là môn thể thao bạn có thể tập ở nhà hoặc tại các phòng tập thể dục một cách dễ dàng. Đi xe đạp đòi hỏi sự vận động của các khớp chân, và nhịp đập của tim mạch sẽ giúp cơ thể bạn phối hợp với các cơ bắp, khớp chân để tạo nên sức mạnh hiệu quả, cải thiện sức khỏe tim mạch của bạn.

5. Aerobic

Các chuyên gia khuyên rằng chọn 1 số động tác phù hợp của môn aerobic và tập đều đặn mỗi ngày, khoảng 75 – 150 phút mỗi tuần sẽ rất tốt cho cơ thể và tim mạch của bạn. Loại hình này sẽ không chỉ giữ động lực tập thể dục cho bạn mà còn cải thiện sức mạnh cơ bắp, sức chịu đựng và sức khỏe tim mạch của bạn.

***Lời khuyên dành cho các bạn là:

Trước khi bạn bắt đầu một chương trình tập luyện mới nào, hãy gặp và tư vấn với bác sĩ của bạn để đảm bảo rằng các hoạt động thể chất mà bạn muốn tham gia là phù hợp với tình trạng sức khỏe hiện tại của bạn.
Để có bài tập hợp lý, bạn phải biết phân bổ thời gian tập dàn đều mỗi ngày để đạt được một chế độ đều đặn mỗi ngày và mỗi tuần.
(Trích nguồn: http://www.sheknows.com/health-and-wellness)

Quà tặng trị giá 200.000 VND sẽ dành tặng cho 30 thành viên ở HN và HCM giải mã ô chữ đúng và nhanh nhất gửi về giadinhnestle@vn.nestle.com (câu trả lời hợp lệ là câu trả lời kèm theo địa chỉ nhà, số điện thoại và gửi về giadinhnestle@vn.nestle.com) trước ngày 30/11/2012.

GIẢI MÃ Ô CHỮ:


1. Khi bạn có vấn đề về khớp, thì môn …………. là một giải pháp thay thế an toàn.
2. Một trong những môn tập thể dục tốt cho tim mạch là ………. ………….
3. ……………..… là một cách tự nhiên để cải thiện thể lực của bạn.
4. Chạy là môn thể thao vừa giảm cân mà còn giảm nguy cơ……………….
5. Để đảm bảo hoạt động thể chất phù hợp với tình trạng sứcc khỏe, bạn nên ………….trước khi chọn học môn thể thao mới.



Từ Khóa:
 
 
Bình luận Facebook