contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống vui » Kiểm soát cholesterol không khó
Kiểm soát cholesterol không khó
08 Tháng 10 2014

Kiểm soát cholesterol không khó

Hàng loạt công trình nghiên cứu cho thấy, hàm lượng cholesterol cao chính là "sát thủ giấu mặt" dẫn tới các bệnh lý tim mạch nguy hiểm.
Hàng loạt công trình nghiên cứu cho thấy, hàm lượng   cholesterol cao chính là ""sát thủ giấu mặt"" dẫn tới các bệnh lý  tim mạch nguy hiểm.

Một số cách giảm cholesterol giản đơn thông qua chế độ ăn uống sẽ giúp bạn giảm được nguy cơ này, theo báo The Times of India dẫn thông tin từ các chuyên gia dinh dưỡng Ấn Độ.

Ăn nhiều đậu

Bạn không thể loại bỏ hoàn toàn hàm lượng carbohydrate ra khỏi chế độ dinh dưỡng hằng ngày vì đây là nguồn cung cấp năng lượng quan trọng cho cơ thể.

Có một số nguồn cung cấp năng lượng tốt cho cơ thể chẳng hạn như các loại đậu: đậu đen, đậu đỏ, đậu hà lan..., và ngũ cốc chứa nhiều chất xơ hơn song lại có hàm lượng đường thấp, từ đó giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, đồng thời kiểm soát được hàm lượng cholesterol trong cơ thể.

Tập thể dục

Chịu khó bỏ ra 30 phút mỗi ngày tập thể dục sẽ giúp bạn giảm hàm lượng cholesterol xấu trong máu.

Nếu bạn tập những bài nặng như chạy bộ, bơi lội..., các chuyên gia khuyên bạn chỉ cần bỏ ra 20 phút tập luyện với 3 lần/tuần là đủ. Nếu bạn không thích những bài tập căng quá thì có thể đi bộ, đi dạo mỗi ngày.

Ăn tiệm ""khôn ngoan""

Khi bạn có thói quen ăn ngoài, cần phải “đề cao cảnh giác”. Hãy tránh xa các thực phẩm chiên xào càng nhiều càng tốt. Nên chọn thực phẩm được luộc, nướng hoặc hấp. Ngoài ra, bạn nên yêu cầu để nước chấm, nước sốt riêng và không được trộn lẫn nước sốt vào thực phẩm. Hầu hết các loại nước chấm, nước sốt thường có hàm lượng calo và sodium (chất trong muối) cao.

Đừng để bị căng thẳng

Nhiều nghiên cứu cho thấy, căng thẳng ảnh hưởng trực tiếp đến hàm lượng cholesterol trong cơ thể và cũng có thể góp phần dẫn tới chứng huyết áp cao.

Cố gắng giảm trạng thái căng thẳng bằng các phương pháp thư giãn như tập yoga và thiền. Một cách giản đơn giảm căng thẳng hữu hiệu là tập các bài hít thở sâu.

Theo: TNO
Từ Khóa:
 
 
Bình luận Facebook