contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống vui » Khởi đầu hoàn hảo
Khởi đầu hoàn hảo
08 Tháng 10 2014

Khởi đầu hoàn hảo

Trước thềm năm mới là thời điểm thích hợp để bạn nhìn lại kế hoạch Sống Vui Khỏe của mình trong năm qua. Cùng Gia Đình Nestlé điểm lại kế hoạch ấy để duy trì và tăng cường hơn nữa sức khỏe của mình trong năm mới, bạn nhé!
Trước thềm năm mới là thời điểm thích hợp để bạn nhìn lại kế hoạch Sống Vui Khỏe của mình trong năm qua. Cùng Gia Đình Nestlé điểm lại kế hoạch ấy để duy trì và tăng cường hơn nữa sức khỏe của mình trong năm mới, bạn nhé! 



1. Bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng là sự khởi đầu tuyệt vời cho ngày mới năng động. Do vậy bạn nên chọn bữa ăn sáng cân đối từ các nhóm thực phẩm khác nhau, trong đó nhớ bổ sung ít nhất 5-10 gram chất xơ. 

Mách bạn: Đừng quên nguồn chất đạm trong bữa sáng giúp giữ năng lượng cho bạn trong thời gian lâu hơn. Đạm có trong sữa, trứng, thịt, đậu…

2. Ăn nhiều bữa Gia Đình Nestlé khuyên bạn nên ăn nhiều bữa nhỏ (giảm lượng thứa ăn ở 3 bữa chính và thêm 1-3 bữa xế) và ăn từng ít một để tránh cảm giác “đói ảo” hoặc “quá chén”. Việc chia nhỏ bữa ăn cũng giúp chúng ta cân bằng lượng đường huyết trong ngày và giữ nguồn năng lượng trong cơ thể luôn ở tình trạng dồi dào và bền lâu. 

Trái cây và rau củ là nguồn dinh dưỡng và cung cấp chất chống oxy hóa dồi dào, đặc biệt trái cây rau củ cung cấp ít năng lượng hơn so với một số nhóm thực phẩm khác; do đó không làm bạn bị tăng cân ngoài ý muốn. Nên sử dụng trái cây trong bữa ăn sáng và thưởng thức trái cây trong những bữa xế thay cho món ăn vặt. Vào bữa trưa và bữa tối, cố gắng ăn thêm nhiều rau củ . 

Mách bạn: Dễ lắm, tuân thủ chế độ ăn bảy sắc cầu vồng trong suốt một ngày sẽ bảo đảm cơ thể được cung cấp đầy đủ và cân bằng dưỡng chất vì những loại trái cây, rau củ có màu sắc khác nhau có chứa các dưỡng chất cũng như chất chống ôxy hóa đa dạng khác nhau. 

4. Ăn điều độ: Chẳng có gì sai trái nếu thỉnh thoảng bạn tự chiêu đãi mình một bữa ngon vì kiểm soát năng lượng nạp vào cơ thể không có nghĩa bạn phải nhịn ăn hoặc kiêng khem. Nếu bạn gặp khó khăn trong việc kiểm soát khẩu phần ăn, hãy thử dùng những thực phẩm đã có ghi rõ số calori trên bao bì; chẳng hạn nhâm nhi một thanh Nestlé KitKat 17g (cung cấp 88 Kcal trong tổng số 2.000 Kcal mà một người bình thường cần hàng ngày), hoặc ăn nhấm nháp từng ít một món ăn yêu thích của bạn thay vì ăn thật nhiều trong một lúc cũng là một cách hay đấy!

Mách bạn: Không có thực phẩm xấu, quan trọng là bạn ăn thực phẩm đó thế nào! Hãy nhớ nguyên tắc: điều độ và cân bằng, bạn nhé!

5. Vận động: Bên cạnh chế độ ăn cân bằng điều độ thì vận độg thể chất hỗ trợ không nhỏ giúp bạn đạt đến mục tiêu Sống Vui Khỏe mỗi ngày. Đặt ra mục tiêu đi bộ 1.000 bước mỗi ngày, chỉ cần tăng dần số bước chân mỗi ngày cho đến khi đạt được mục tiêu. 

Chúc bạn một năm mới tràn đầy năng lượng và hạnh phúc!


Từ Khóa:
 
 
Bình luận Facebook