contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống vui » Hoạt động thể lực ngoài trời
Hoạt động thể lực ngoài trời
08 Tháng 10 2014

Hoạt động thể lực ngoài trời

Ăn kiêng để giữ vóc dáng? - Đúng, nhưng chưa đủ!
Ăn kiêng để giữ vóc dáng? - Đúng, nhưng chưa đủ!

Thói quen ăn uống lành mạnh chỉ là một phần trong “chiến lược” sống vui khỏe. Giữ vóc dáng và chăm sóc bản thân phải cân bằng giữa việc quan tâm bạn ăn gì và bạn vận động như thế nào.

Đại đa số chúng ta không duy trì cho bản thân mình chế độ hoạt động thể lực đều đặn mỗi ngày. Thử nghĩ kỹ về ngày hôm qua mà xem… bạn đã đi bộ được bao xa? Bạn đã tập luyện tích cực được bao lâu? Bài tập trong ấn phẩm số tháng trước bạn đã tập được bao nhiêu động tác? Hãy so sánh thời gian hiện tại với thời gian bạn đã ngồi ì tại bàn làm việc hoặc thảnh thơi trước màn hình ti vi, bạn đã tự cho phép mình “thụ động” như thế trong thời gian bao lâu?

Càng tích cực vận động bạn càng giữ được vóc dáng thon thả. Hãy tạo chút “công ăn việc làm” cho tim trở nên khỏe và hãy tích cực đốt cháy bớt năng lượng dư thừa đi bạn nhé! Bởi đó chính là bí quyết quan trọng của một lối sống cân bằng. Chúng ta đã từng sử dụng nhiều thời gian của mình hơn bao giờ hết trên xe buýt, tại bàn làm việc, nằm ườn ra trên giường đọc báo, đọc sách hoặc ngồi hàng giờ chơi game trước màn hình máy tính. Bây giờ đã đến lúc khởi động việc tập luyện trước khi quá muộn!

Hoạt động thể lực - đơn giản hơn bạn nghĩ đấy!

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng chúng mình nên tập luyện thể lực ít nhất 30 phút mỗi ngày để tim đập nhanh hơn. Một trong những hình thức tập luyện tốt nhất là đi bộ. Thật không gì đơn giản hơn là dành mỗi ngày một ít thời gian, hoặc vào buổi sáng sớm hoặc vào buổi chiều để đi bộ hít thở không khí trong lành. Và để có động lực, nên rủ thêm bạn đồng hành, có thể là ông xã, các bé yêu hoặc một người bạn hàng xóm để cùng đi bộ cho vui. Các hoạt động khác giúp vận động là làm vườn, đạp xe, khiêu vũ, chạy bộ. Tin vui cho bạn, làm việc nhà ví dụ lau nhà, dọn dẹp, làm bếp cũng được tính vào các hoạt động thể lực đấy!

Cần nhớ rằng, bạn không cần phải nỗ lực phải hoạt động thể lực 30 phút trong cùng một lần: tùy theo điều kiện sống của bạn, bạn có thể chia ra làm ba lần họat động, mỗi lần chỉ cần 10 phút là đủ.

Hãy bắt đầu từ những bước nhỏ nhất!

Hãy biến từng thay đổi nhỏ trở thành một thói quen hàng ngày – đó là cách tốt nhất để duy trì  chế độ tập luyện của mình trở thành một kế hoạch dài hạn. Ví dụ, nên bắt đầu bằng việc đơn giản nhất, đi thang bộ thay cho thang máy nếu có thể. Hoặc đi bộ từ chỗ ăn về chỗ làm sau mỗi giờ ăn trưa, đi bộ từ nhà đến bến xe buýt gần nhất.

Hoạt động thể lực cũng quan trọng đối với trẻ em. Hãy khuyến khích trẻ chơi ngoài trời hoặc tham gia các nhóm xã hội (ví dụ hướng đạo sinh). Đối với trẻ nam, nên khuyến khích trẻ tham gia vào đội bóng ở trường, ở khu phố gần nhà. Hãy khích lệ trẻ tập chơi tennis, chơi vũ cầu để giúp trẻ làm quen với thể thao ngay từ lúc còn nhỏ. Các thói quen thường bắt đầu từ thuở còn thơ. Vì thế, ngại ngần gì nữa, bạn hãy tạo cho con em mình thói quen tốt này ngay đi nhé!

Mách bạn:

Nhu cầu nước tăng lên khi chúng ta vận động nhiều, vì thế đừng quên uống đủ nước.

Lần tới mỗi lần ra ngoài đi bộ, nhớ đem theo một chai nước nhỏ Lavie để bảo đảm cơ thể luôn đủ nước.

Bạn có biết

Năng lượng tiêu hao trong 30 phút:

- Chạy bộ  195 calo

- Khiêu vũ  135 calo

- Ngủ   30 calo

- Xem ti vi  45 calo

- Làm vườn  160 calo

- Đi bộ    105 calo

- Đạp xe   180 calo

Từ Khóa:
 
 
Bình luận Facebook