contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống vui » Giải tỏa 5 thắc mắc thường gặp về cà phê
Giải tỏa 5 thắc mắc thường gặp về cà phê
08 Tháng 10 2014

Giải tỏa 5 thắc mắc thường gặp về cà phê

Có bao giờ bạn tự hỏi cà phê có ảnh hưởng như thế nào đối với sức khỏe của chúng ta không nhỉ? Cập nhật những nghiên cứu mới nhất, Gia đình Nestlé mang đến cho bạn 5 câu trả lời cho những câu hỏi mà bạn có thể thắc mắc khi dùng cà phê:
Có bao giờ bạn tự hỏi cà phê có ảnh hưởng như thế nào đối với sức khỏe của chúng ta không nhỉ? Cập nhật những nghiên cứu mới nhất, Gia đình Nestlé mang đến cho bạn 5 câu trả lời cho những câu hỏi mà bạn có thể thắc mắc khi dùng cà phê:



1.  Cà phê gây nghiện? 

Cà phê được biết đến như là chất kích thích nhưng không gây nghiện. Không như chất gây nghiện, những người uống cà phê không cần phải tăng số lần uống theo thời gian cũng chẳng gặp vấn đề gì nếu uống ít hơn thói quen thường dùng. Một số người có thể bị triệu chứng như đau đầu khi đột nhiên ngưng uống cà phê, tuy nhiên, nếu họ tiếp tục giảm dần lượng cafein trong một vài ngày thì không còn gặp phải triệu chứng này nữa.

2. Cà phê gây mất ngủ?

Điều đó hoàn toàn phụ thuộc vào độ nhạy cảm với tác dụng của cà phê. Có một số người sử dụng thức uống chứa cafein buổi tối nhưng không bị mất ngủ, một số khác uống cà phê trước khi ngủ lại thấy hơi khó ngủ. Nếu đặc biệt nhạy cảm với tác dụng kích thích của cafein, bạn chỉ cần tránh uống cà phê 4 giờ trước khi ngủ hoặc chuyển sang dùng cà phê đã khử chất cafein vào buổi tối.

3. Cà phê dẫn đến mất nước?

Cafein có tác dụng lợi tiểu nhẹ (làm tăng nhẹ số lần đi tiểu). Tuy nhiên, có nhiều bằng chứng cho thấy tần số tăng không ảnh hưởng đến tổng lượng nước bị mất. Điều này là do tác dụng lợi tiểu của cà phê được bù đắp bởi lượng nước chứa trong cà phê. Vì vậy, một lượng vừa phải cà phê không gây mất nước lâu dài và có thể được tính đến như lượng nước cần bổ sung vào cơ thể hàng ngày. Chỉ cần nhớ, để tránh tình trạng mất nước bạn cần phải uống ít nhất 8 ly nước (250 ml/ly) mỗi ngày bên cạnh thói quen uống cà phê. 

4. Cà phê làm tăng huyết áp?

Một tách cà phê có thể làm tăng huyết áp nhẹ tạm thời ở những người không uống cà phê thường xuyên, nhưng huyết áp lại trở về mức bình thường trong vòng 2 giờ sau khi uống. Trong khi đó, uống cà phê điều độ không làm tăng nguy cơ tăng huyết áp ở những người bình thường. Tất nhiên đối với những người có bệnh (ví dụ huyết áp cao, tiểu đường…) thì phải nên tư vấn bác sĩ để có chế độ ăn uống phù hợp kể cả việc có nên uống cà phê hay không.

5. Uống cà phê có ảnh hưởng đến việc hấp thu canxi?

Lượng canxi trong nước tiểu tăng nhẹ sau khi uống cà phê, nhưng lượng bài tiết canxi sẽ giảm đi sau đó trong ngày. Do đó ảnh hưởng ròng trên nồng độ canxi là không đáng kể. Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng uống cà phê điều độ sẽ không ảnh hưởng gì đến sức khỏe của xương. 
Để đảm bảo xương chắc khỏe, là phụ nữ trong độ tuổi từ 19-50, bạn nên đảm bảo chế độ ăn uống của bạn có chứa canxi đầy đủ, khoảng 1000 mg/ngày.   

Điều kỳ diệu cuối cùng bạn cũng nên biết là đã có nhiều bằng chứng mới cho thấy rằng các chất chống oxy hóa có rất nhiều trong cà phê có thể đóng một vai trò bảo vệ cho cơ thể. Để tận hưởng lợi ích của việc uống cà phê, chỉ cần nhớ giữ liều lượng vừa phải 300mg cafein/ ngày, tương đương với 3-4 tách cà phê/ngày. Nào cùng NESCAFÉ thôi, khoảnh khắc diệu kỳ cho cả ngày năng động sẽ đến với bạn. 

--------------------------------------------------------------

GIẢI MÃ Ô CHỮ

Quà tặng trị giá 200.000 VND  sẽ dành tặng cho 10 thành viên ở HN và 10 thành viên ở HCM giải mã ô chữ đúng nhất và nhanh nhất gửi về giadinhnestle@vn.nestle.com (câu trả lời hợp lệ là câu trả lời kèm theo địa chỉ nhà, số điện thoại và gửi về giadinhnestle@vn.nestle.com) trước ngày 07/09/2012.

1. 300 mg cafein/ngày (tương đương với 3-4 tách cà phê/ngày) là… khi bạn muốn tận hưởng lợi ích của việc uống cà phê. 

2. Bài viết cho biết uống cà phê điều độ sẽ không ảnh hưởng đến…

3. Cà phê là thức uống giàu chất…

4. Nếu nhạy cảm với tác dụng kích thích của cà phê, bạn nên tránh uống cà phê 4 tiếng...

5. Để xương chắc khỏe, phụ nữ trong độ tuổi 19-50 cần bổ sung khoảng 1000 mg… /ngày


Từ Khóa:
 
 
Bình luận Facebook