contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống vui » Dinh dưỡng cân bằng và hợp lý để hè thêm vui
Dinh dưỡng cân bằng và hợp lý để hè thêm vui
08 Tháng 10 2014

Dinh dưỡng cân bằng và hợp lý để hè thêm vui

Thói quen ăn uống lành mạnh được áp dụng trong suốt đời người sẽ giúp chúng ta giảm nguy cơ mắc phải các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa như tiểu đường loại 2, các bệnh tim mạch và một số bệnh ung thư… Ngoài ra, khi có chế độ dinh dưỡng lành mạnh, chúng ta còn có thể tránh khỏi các triệu chứng khó chịu như đầy bụng, táo bón, mệt mỏi, sâu răng hoặc suy giảm chức năng miễn dịch.
Thói quen ăn uống lành mạnh được áp dụng trong suốt đời người sẽ giúp chúng ta giảm nguy cơ mắc phải các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa như tiểu đường loại 2, các bệnh tim mạch và một số bệnh ung thư… Ngoài ra, khi có chế độ dinh dưỡng lành mạnh, chúng ta còn có thể tránh khỏi các triệu chứng khó chịu như đầy bụng, táo bón, mệt mỏi, sâu răng hoặc suy giảm chức năng miễn dịch.

Mùa hè là dịp để đi chơi xa, leo núi, cắm trại, bơi lội…, hẳn cả nhà sẽ có dịp cùng nhau vận động rất nhiều. Để mùa hè thêm vui và có ý nghĩa, đừng bỏ qua những nguyên tắc dinh dưỡng lành mạnh dưới đây:

1. Ăn đầy đủ các loại thực phẩm được khuyến nghị trong tháp dinh dưỡng.

2. Ăn đa dạng các loại thực phẩm trong mỗi nhóm

3. Ăn nhiều thực phẩm thuộc nhóm rau quả (5 khẩu phần rau quả/ngày); ăn vừa phải nhóm thực phẩm có nguồn gốc động vật (ví dụ, thịt, cá, trứng…), hạn chế nhóm thực phẩm nhiều chất béo, bột đường

4. Ăn điều độ - và không bỏ bữa sáng. Khi bỏ bữa sáng, bé và bạn sẽ có khuynh hướng ăn nhiều thực phẩm chứa chất béo hoặc đường khi đói; vì thế nên có kế hoạch cho bữa lỡ (xem gợi ý món bánh MILO nướng kỳ này). Ăn nhiều chất xơ bằng cách bổ sung thực phẩm chứa chất xơ trong bữa ăn như canh rau, gạo lức, ngũ cốc nguyên cám.

Mách bạn: để cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho bé ở độ tuổi tăng trưởng, khi đi chơi xa hãy mang theo sữa NESTLE GẤU uống liền hiện có sẵn hai loại 123 (dành cho trẻ từ 1-3) và 456 (dành cho trẻ từ 4-6). Sữa NESTLE GẤU uống liền có công thức chẳng khác gì sữa NESTLE GẤU bột cung cấp chất xơ tự nhiên từ táo và cải bó xôi giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh; Ngoài ra, hãy lựa chọn khởi đầu ngày mới với bánh ngũ cốc ăn sáng NESTLE KOKO KRUNCH, HONEY STARS, CORNFLAKES sẽ giúp bé, người thân và cả bạn bổ sung chất xơ, vitamin và khoáng chất cần thiết, sẵn sàng cho một ngày hè năng động.

5. Uống nhiều nước.

Mách bạn: để không quên uống nước, nhớ thủ sẵn chai nước Lavie cho vào túi xách để khi cần, bạn và cả bé có thể “giải nhiệt” ngay

Khi đi chơi xa, chắc chắn cả nhà sẽ có dịp ăn ngoài (ăn tiệm, ăn nhà hàng…), vậy gia đình mình sẽ chọn thực phẩm như thế nào nhỉ, hãy làm theo mách nước của GIA ĐÌNH NESTLE để vừa vui chơi vận động vừa đảm bảo dinh dưỡng hợp lý, cân bằng cho cả nhà:

• Nên chọn bánh mì tươi hoặc nướng – chọn loại nguyên cám thì càng tốt (bánh mì đen), không sử dụng bơ hoặc margarine, giới hạn chọn thực phẩm chế biến công nghiệp như thịt nguội và xúc xích.

• Nếu phải chọn thức ăn nhanh như hamburger, nên yêu cầu cho thêm xà lách, cà chua, đừng yêu cầu sốt mayonnaise, bơ.

• Chọn ăn cá thay vì thịt;

• Chọn ăn súp, canh thay vì ăn đồ nướng; nếu muốn ăn đồ nướng, nên hạn chế dùng những thực phẩm nướng quá cháy.

• Nếu phải ăn bánh pizza, nên chọn phần loại phủ thịt nạc, thịt gà, rau củ với một lớp bơ mỏng (hoặc tốt nhất là đừng rắc thêm bơ)

• Nếu chọn ăn mì, nên sử dụng kèm với nước sốt cà chua để bổ sung thêm rau củ.

• Chọn cơm nấu thay vì cơm chiên

• Nếu ăn thịt, nên chọn thịt nạc hoặc thịt gà và ăn kèm với xà lách.

• Chọn sữa ít béo cho bữa sáng.

• Chọn sữa chua, trái cây theo mùa cho món tráng miệng.

Cuối cùng nếu buổi nào ham vui lỡ ăn quá nhiều thực phẩm không có lợi cho sức khỏe, cả nhà mình cũng đừng quá bối rối mà làm hỏng cuộc vui. Quan trọng là sau một buổi ăn no, chúng ta nên có kế hoạch vận động (ví dụ bơi, đi bộ…) để tiêu hao bớt năng lượng thừa.
Từ Khóa:
 
 
Bình luận Facebook