contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống vui » Để sống hạnh phúc trọn vẹn
Để sống hạnh phúc trọn vẹn
08 Tháng 10 2014

Để sống hạnh phúc trọn vẹn

Tìm hiểu về chỉ số 80-90 để đánh giá tình trạng sức khỏe và các gợi ý để luôn sống vui khỏe mỗi ngày.
Có bao giờ bạn tự hỏi làm sao để phụ nữ chúng mình có thể có tâm trạng vui vẻ, hạnh phúc, yêu đời và một  ngoại hình hấp dẫn, bắt mắt? Câu trả lời cuối cùng sẽ là: bạn phải là người phụ nữ khỏe mạnh. Đúng thế, khi có sức khỏe bạn sẽ có tất cả: sắc đẹp, niềm vui, sự nghiệp, công việc, hạnh phúc, phấn đấu, tình yêu, hy vọng….

Làm sao để đánh giá tình trạng sức khỏe của bản thân?

Gia đình Nestlé mong bạn sẽ lưu vào bộ nhớ hai chỉ số rất dễ nhớ : 80 – 90 khi muốn đánh giá tình trạng sức khỏe. Cùng tìm hiểu ngay sau đây:


Các chỉ số này có thể cho thấy chúng ta đang gặp các rối loạn trong lối sống, cụ thể:

  1. Nếu vòng eo lớn hơn 80 cm trở lên đối với nữ và 90 cm trở lên đối với nam giới: cho thấy bạn đang có  nguy cơ béo phì;
  2. Khi tỷ lệ vòng eo/hông lớn hơn 0,80 trở lên đối với nữ và 0,90 trở lên đối với nam: cũng chứng tỏ các bạn đang có nguy cơ béo phì;
  3. LDL (cholesterol xấu): thể hiện nguy cơ cao mắc bệnh tim và LDL cao hơn 80 mg / dl cũng thể hiện nguy cơ đó; 
  4. Huyết áp (tâm trương) cao hơn 80 mm / hg chứng tỏ bạn đang có nguy cơ bị cao huyết áp;
  5. Lượng đường trong máu (lúc đói) cao hơn 80-90 mg / dl chứng tỏ bạn có nguy cơ  kháng insulin cao và bệnh tiểu đường;
  6. Nhịp tim (lúc nghỉ ngơi): thông thường là 72-80 nhịp / phút. Nếu nhịp tim của bạn vượt quá 80 nhịp/phút bạn cần phải xem xét tình trạng thể lực của bạn.
Làm sao giữ các chỉ số nói trên trong chừng mực hợp lý?

Tất cả những gì bạn phải làm là thực hiện chế độ ăn uống cân bằng và tăng cường vận động. Một số lời khuyên giúp bạn có chế độ ăn uống cân bằng:  

  1. Khởi đầu ngày mới bằng bữa sáng ngon khỏe, đầy đủ 5 dưỡng chất thiết yếu; 
  2. Đối với bữa ăn trong ngày, nên ăn uống đa dạng các loại thực phẩm: ngũ cốc, trái cây và rau quả, sữa, đậu và thịt;
  3. Nên ăn ít nhất 5 khẩu phần trái cây và rau củ mỗi ngày. 
  4. Ăn nhiều chất xơ: ngũ cốc nguyên cám, trái cây, rau củ trong mỗi bữa ăn để có hệ tiêu hóa khỏe mạnh;
  5. Ăn chậm, nhai kỹ;
  6. Uống nhiều nước 8 ly/ngày (250 ml/ly)
Song song đó, bạn hãy tăng cường hoạt động thể lực trong cuộc sống hằng ngày:

  1. Bắt đầu và kết thúc một ngày bằng một cuộc đi bộ xung quanh khu phố của bạn; 
  2. Nếu bạn không có thời gian để đến phòng tập, hãy thử đi bộ, làm vườn, khiêu vũ, nấu ăn, 
  3. làm việc nhà trong khi đó bạn có thể nghe nhạc hoặc xem bộ phim truyền hình yêu 
  4. thích của mình;
  5. Khi bạn đi du lịch, nên tranh thủ đi bộ xung quanh nhà ga, sân bay hơn là chỉ 
  6. ngồi và chờ đợi;
  7. Nếu có thể, tắt tivi và đưa cả gia đình ra ngoài đi dạo;
  8. Nếu bạn bỏ lỡ cuộc đi bộ hàng ngày của bạn, hãy tìm cơ hội bù lại bằng cách dùng thang bộ khi đến công ty thay cho thang máy hoặc xuống xe buýt trước một trạm và đi bộ đến công ty. 
Gợi ý của Gia đình Nestlé là thế nhưng chắc hẳn bạn sẽ còn nhiều cách thú vị và sáng tạo hơn nữa để giữ cho kế hoạch vận động thể chất trở nên phù hợp với lối sống và lịch trình của chính mình, phải không nào? 

Tổng hợp bởi Gia đình Nestlé  

Ô CHỮ BÍ MẬT


Giải ngay ô chữ bí mật ""Đi tìm hạnh phúc"" tại đây nhé! Quà tặng trị giá 200.000 VND sẽ dành tặng cho 20 thành viên có đáp án đúng & may mắn gởi trước ngày 27/10/2013.





Từ Khóa:
 
 
Bình luận Facebook