contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống vui » Cơ thể khỏe mạnh mà không cần luyện tập
Cơ thể khỏe mạnh mà không cần luyện tập
08 Tháng 10 2014

Cơ thể khỏe mạnh mà không cần luyện tập

Sống khỏe không nhất thiết là phải làm những việc phức tạp và tốn thời gian. Bạn hiểu bao nhiêu về lối sống khỏe mạnh? Hãy thử bài trắc nghiệm nhỏ dưới đây nhé.
Sống khỏe không nhất thiết là phải làm những việc phức tạp và tốn thời gian. Bạn hiểu bao nhiêu về lối sống khỏe mạnh? Hãy thử bài trắc nghiệm nhỏ dưới đây nhé.

1. Bạn định nghĩa luyện tập là?

a. Đến phòng tập thể dục.

b. Chơi nhảy dây cùng đám trẻ.

c. Chơi ném đĩa với chú chó yêu.

2. Bạn định nghĩa một thực đơn dinh dưỡng khỏe mạnh là?

a. Ăn một món rau vào tất cả các bữa ăn

b. Ăn 2 món rau vào tất cả các bữa ăn.

c. Uống một ly nước rau vào buổi sáng.

3. Hoạt động nào sau đây tốt cho sức khỏe?

a. Hít đất, chạy nhanh.

b. Dắt chó đi dạo sau bữa tối.

c. Trải qua buổi chiều thứ 7 bằng cách ngủ đẫy trên ghế sofa.

Bạn có tin không, câu trả lời cho các câu hỏi là A, B hoặc C đều đúng, kể cả khi bạn ngủ ngày trên ghế sofa vào thứ 7. Các hoạt động để có được cơ thể khỏe mạnh dễ dàng hơn là bạn nghĩ.

Làm ít, nhận nhiều:

Nhận thức rằng một sức khỏe tốt đến từ từng thói quen nhỏ thực sự không mới. Các nghiên cứu cho thấy những thay đổi nhỏ có thể trở thành các thay đổi lớn sau một thời gian.

Ví dụ như, theo tạp chí Các thành tựu y khoa 2004 cho thấy chỉ cần đi dạo 30 phút mỗi ngày đã khiến bạn giảm nguy cơ tăng cân và thậm chí còn giảm được một ít cân nặng.

Và nếu 30 phút là quá nhiều đối với bạn để thực hiện trong một lần thì theo một nghiên cứu khác được đăng trên tờ Thuốc và Khoa học trong mục Thể thao và Luyện tập, mỗi ngày bạn đi bộ tầm 10 phút/ lần, 3 lần/ ngày sẽ có tác dụng giống hệt một buổi đi bộ 30 phút trong phương diện giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Hãy thử 3 trong số 12 biện pháp sau đây để có một cơ thể khỏe mạnh. Và khi bạn đã quen với 3 thói quen đó, thì bạn hãy chọn 3 mục khác để tiếp tục.

Cải thiện về Dinh dưỡng:

1. Hãy mua các thực phẩm không qua chế biến sẵn ( kể cả ở dạng đóng hộp, đông lạnh), còn tươi sống thay vì các loại thức ăn nhanh, thịt nguội hay cơm hộp.

2. Hãy tránh các thức ăn hoặc thức uống với siro ngọt bởi đây là một chất calori cao, không chứa thành phần dinh dưỡng mà nhiều người cho rằng nó còn không tốt cho sức khỏe của bạn hơn cả đường.

3. Hãy tập bắt đầu bữa tối của bạn với món salad nhiều rau xanh, bởi chúng không những khiến bạn giảm cơn thèm ăn các món nhiều calori khác, mà còn thêm thành phần rau xanh vào thực đơn dinh dưỡng của bạn.

Để cải thiện Sự cân bằng về thể chất:

1. Hãy ngồi xuống khi bạn muốn nhấc cái gì lên. Thay vì cong lưng xuống để nhấc vật lên như thói quen của hầu hết mọi người, khiến trọng tâm thường rơi vào lưng dưới, hãy quỵ gối xuống và nhấc vật lên. Như vậy bạn sẽ dùng nhiều cơ chân hơn và giúp bạn tăng cường sức mạnh.

2. Mỗi lần bạn dừng đèn đỏ (kể cả khi bạn đi xe buýt), hãy gồng người lên và thả lỏng sau đó, lặp lại càng nhiều lần càng tốt. Điều này sẽ giúp các cơ chắc khỏe hơn và giúp máu lưu thông tốt hơn, và khiến bạn tỉnh táo hơn một chút.

3. Thỉnh thoảng nhấc một chân lên khỏi mặt đất. Sức nặng lên bàn chân, cổ chân, đùi của chân kia sẽ giúp cơ chắc khỏe hơn. Hãy đổi chân sau mỗi phút.

Để kiểm soát được Stress:

1. Hãy ôm chồng bạn mỗi ngày trước khi đi làm. Nghiên cứu cho thấy hành động đơn giản này sẽ giúp bạn bình tĩnh với những rắc rối gặp phải trong ngày.

2. Hãy khóc khi bạn cần. Nó sẽ giúp cho hệ miễn dịch của bạn tốt hơn, giảm hoc môn gây stress, khiến trầm cảm biến mất và giúp bạn suy nghĩ thông suốt hơn.

3. Hãy hít thở sâu 2 lần mỗi ngày, trong vòng khoảng 3 đến 5 phút.

Để có giấc ngủ ngon:

1. Hãy xịt một ít nước hoa mùi lavender(hoa oải hương) lên gối ngủ của bạn. Nghiên cứu cho thấy điều này giúp bạn cảm thấy thư giãn hơn, và có giấc ngủ sâu hơn.

2. Hãy mua một chiếc gối mới. Nghiên cứu cho thấy chiếc gối phồng lên ?ở giữa có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ và giảm đau cổ. Và bạn nên thử loại gối làm từ sợi thiên nhiên hút mồ hôi giúp vùng đầu luôn khô thoáng.

3. Ăn một ít hạt quả hạch? trước khi đi ngủ. Bạn sẽ cung cấp cho cơ thể một lượng chất xơ và axit béo cần thiết cùng với amino axit tryptophan – một loại thuốc ngủ tự nhiên.

Nguồn: Theo http://www.webmd.com

Từ Khóa:
 
 
Bình luận Facebook