contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống vui » Chế độ ăn uống lành mạnh cho người bận rộn
Chế độ ăn uống lành mạnh cho người bận rộn
08 Tháng 10 2014

Chế độ ăn uống lành mạnh cho người bận rộn

Khi quá bận rộn, chúng ta thường không để ý đến chế độ dinh dưỡng trong các bữa ăn hàng ngày dẫn đến những hậu quả xấu cho sức khỏe
Cuộc sống và công việc bận rộn hầu như cuốn chúng ta theo guồng quay phấn đấu liên tục  trên  đường đua sự nghiệp. Và khi quá bận rộn, chúng ta hầu như quên để ý đến chế độ dinh dưỡng trong các bữa ăn hàng ngày. Việc này sẽ gây ra những hậu quả xấu cho sức khỏe bản thân. Điều đáng nói khi sức khoẻ không tốt bạn sẽ ít có cơ hội tận hưởng cuộc sống của mình một cách trọn vẹn nhất. Dưới đây là một vài cách để đảm bảo một chế độ ăn uống lành mạnh cung cấp đủ dinh dưỡng, giúp bạn có đủ năng lượng để hoàn thành tốt công việc và tận hưởng cuộc sống.  


Tạo thói quen ăn sáng đúng đắn và hợp lý:

Lịch trình bận rộn nên việc chuẩn bị bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng quả thật không hề dễ dàng. Lúc này, bạn có thể ghi nhớ quy luật số 5 của Nestlé: một bữa sáng không cần phải quá cầu kỳ phức tạp, quan trọng nhất là phải cân bằngđầy đủ 5 dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể là tinh bột, chất đạm, chất béo, chất xơ, vitamin khoáng chất


Tham khảo những thực đơn gợi ý của Gia đình Nestlé như sau: 
  • 1 tô phở kết hợp với 1 ly sữa MILO  hoặc NESCAFÉ, hoặc 
  • 1 tô ngũ cốc dinh dưỡng KOKO KRUNCH và 1 chai nước khoáng LAVIE
Bạn có thể tự biến tấu theo miễn tuân theo quy luật số 5.

Tự làm bữa ăn trưa mang theo


Để đảm bảo bữa ăn cân bằng, hãy chuẩn bị thức ăn từ nhà. Đồ ăn nhà nấu hoàn toàn khác với thực phẩm chế biến sẵn hay đóng hộp cả về chất lượng lẫn mùi vị. Đơn giản chỉ với món cơm chiên trứng ăn với rau xào hay một chiếc bánh sandwich cá ngừ kẹp cà chua và rau diếp là bạn đã có đủ năng lượng cho buổi chiều làm việc vì bữa sáng ngon khỏe đã cung cấp cho bạn phần lớn năng lượng và dưỡng chất cần thiết rồi. 

Hạn chế ăn các loại thực phẩm nhiều dầu mỡ

Việc ăn những thức ăn chiên xào, nhiều dầu mỡ sẽ giúp bạn nhanh no nhưng chúng cũng khiến hệ tiêu hóa của bạn có vấn đề và gây ra nguy cơ béo phì rất cao. Để đảm bảo sức khỏevà năng lượng cho một ngày làm việc dài, hãy chú trọng chọn những món ăn lành mạnh và tốt cho cơ thể như rau, củ, quả...Và hãy ưu tiên chọn các món hấp, canh, xào ít dầu cho bữa ăn của mình.

Thức ăn nhẹ lành mạnh


Đôi lúc bạn thấy đói và giải quyết cơn đói này bằng các loại thức ăn vặt hoàn toàn không tốt cho sức khoẻ như bimbim, nước ngọt có gas, kẹo....Những loại thực phẩm này chỉ giúp giải quyết cơn đói tạm thời trong khi chẳng cung cấp hoặc cung cấp rất ít chất dinh dưỡng cho cơ thể của bạn. Thay vì ăn những món ăn vặt không có gía trị dinh dưỡng  bạn có thể dùng sữa chua hay 1 ly MILO 3in1 nóng hoặc 1 tách NESVITA thơm ngon – các loại thực phẩm này vừa làm dịu cơn đói vừa cung cấp cho bạn đầy đủ dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất.


Trích nguồn từ Nestlé Global 
Từ Khóa:
 
 
Bình luận Facebook