contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống vui » Chạy bộ 5 phút mỗi ngày tăng 3 năm tuổi thọ
Chạy bộ 5 phút mỗi ngày tăng 3 năm tuổi thọ
18 Tháng 11 2014

Chạy bộ 5 phút mỗi ngày tăng 3 năm tuổi thọ

Tin vui từ Gia Đình Nestlé dành cho những ai có thói quen chạy bộ và đang có dự định xây dựng thói quen đó: chỉ cần vài phút chạy bộ mỗi ngày, dù chậm, cũng có thể giúp bạn cải thiện sức khỏe đáng kể.

Tin vui từ Gia Đình Nestlé dành cho những ai có thói quen chạy bộ và đang có dự định xây dựng thói quen đó: chỉ cần vài phút chạy bộ mỗi ngày, dù chậm, cũng có thể giúp bạn cải thiện sức khỏe đáng kể.

Các nhà khoa học đã xem xét dữ liệu của 55.137 người trưởng thành đã từng đến bệnh viện trong vòng ít nhất 15 năm kể từ khi cuộc nghiên cứu bắt đầu về các bài kiểm tra y tế và thể chất, cũng như các câu hỏi khảo sát về thói quen vận động. Sau khi theo dõi và tìm hiểu về nguyên nhân tử vong, các nhà nghiên cứu phát hiện rằng 24% trong số đó có thói quen chạy bộ thường xuyên và giảm nguy cơ tử vong từ nguyên nhân bất kỳ tới 30%, và giảm nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch tới 45%. Họ còn giảm rủi ro chết sớm, kể cả những người có hút thuốc hay bị béo phì. Ước tính những người hay chạy bộ có thể tăng thêm 3 năm tuổi thọ so với những người không bao giờ có thói quen này.

Các nhà nghiên cứu còn chỉ ra rằng chạy bộ, dù chỉ một chút, cũng đem lại những lợi ích lâu dài cho sức khỏe. Nguy cơ tử vong cũng giảm tương tự với những người chạy trên 150 phút mỗi tuần với tốc độ nhanh và những người chạy từ 50 phút trở xuống với tốc độ chậm. Điều đó chứng tỏ chỉ cần từ 5-10 phút mỗi ngày chạy bộ, bạn đã mang lại những ảnh hưởng đáng kể đến tuổi thọ bản thân. Thậm chí nếu bạn không phù hợp với những bài tập dài, cường độ cao, thì hãy nhớ rằng dù chỉ vận động một ít cũng có thể cải thiện sức khỏe về nhiều mặt.

Hãy kết hợp với một chế độ ăn uống dinh dưỡng và vận động mỗi ngày để có một trái tim khỏe cùng Gia Đình Nestlé, bạn nhé!

Nguồn: Gia Đình Nestlé tổng hợp

Ảnh: Tiny Pic

Từ Khóa:
 
 
Bình luận Facebook