contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống vui » Bí quyết giúp bạn ăn uống cân bằng
Bí quyết giúp bạn ăn uống cân bằng
08 Tháng 10 2014

Bí quyết giúp bạn ăn uống cân bằng

Mùa lễ hội đang đến gần và bạn băn khoăn “làm thế nào để không tăng cân khi đi đến đâu cũng được “mời chào” những món ăn và thức uống hấp dẫn?”. Những bữa tiệc chiêu đãi cuối năm sẽ khiến bạn khó giữ được thói quen ăn uống cân bằng vừa mới hình thành. GIA ĐÌNH NESTLÉ mách nhỏ bạn: nếu biết cách để “ nên ăn gì” và “ăn bao nhiêu”, khi mùa lễ hội qua đi, bạn vẫn là người phụ nữ thon thả trong mắt mọi người.
Mùa lễ hội đang đến gần và bạn băn khoăn “làm thế nào để không tăng cân khi đi đến đâu cũng được “mời chào” những món ăn và thức uống hấp dẫn?”. Những bữa tiệc chiêu đãi cuối năm sẽ khiến bạn khó giữ được thói quen ăn uống cân bằng vừa mới hình thành. GIA ĐÌNH NESTLÉ mách nhỏ bạn: nếu biết cách để “ nên ăn gì” và “ăn bao nhiêu”, khi mùa lễ hội qua đi, bạn vẫn là người phụ nữ thon thả trong mắt mọi người.

Tập và duy trì thói quen ăn uống cân bằng

Hãy cùng GIA ĐÌNH NESTLÉ trải nghiệm Sống Vui Khỏe bạn nhé!

Lưu ý cách chế biến:

• Nên chọn cách chế biến nướng, hấp, luộc thay vì ăn chiên hay xào.

• Nên dùng dầu thực vật thay cho mỡ động vật khi chế biến thức ăn. Nếu bạn không ăn ở nhà mà hay ăn ở ngoài, để ý tránh những món ăn có mỡ động vật bởi chúng chứa rất nhiều chất béo bão hòa.
               
                      
 
Tập chọn thực phẩm lành mạnh và tốt cho sức khỏe:

•  Chọn thực phẩm theo tháp dinh dưỡng: khi đi chợ nên ưu tiên chọn mua cá, rau đậu hay thịt gà thay vì mua thịt đỏ (bò, heo…)

•  Trái cây là lựa chọn tốt nhất nếu bạn muốn đa dạng thực đơn hằng ngày. Hơn nữa, trái cây sẽ giúp bạn bổ sung vitamin và chất xơ cho cơ thể.

Mách bạn: Uống 8 ly nước khoáng thiên nhiên Lavie (200- 250ml/ly) mỗi ngày không những giúp bạn luôn tươi tắn mà còn giúp bạn có làn da đẹp mịn màng nữa đấy. Một công đôi việc phải không nào!

Thay đổi suy nghĩ về bữa ăn sáng:

• Trước kia bạn từng nghĩ rằng bỏ bữa sáng sẽ giúp bạn giảm cân. Hãy nghĩ lại! Bạn không nên bỏ bữa, đặc biệt là bữa sáng bởi bữa sáng cung cấp 1/4 đến 1/3 nhu cầu năng lượng trong ngày. Bỏ bữa sáng, cơ thể bạn sẽ không đủ năng lượng để khởi đầu ngày mới sau một đêm dài nghỉ ngơi.

• Một bữa sáng đảm bảo cân bằng dinh dưỡng nên có ngũ cốc (hãy chọn ngũ cốc nguyên cám), sữa và các chế phẩm từ sữa (sữa chua, phô mai…), thêm 1 ít trái cây hoặc một ly sinh tố trái cây thì càng tốt.

                                     

Mách bạn:

- Hãy chọn khởi đầu một ngày mới với bánh ngũ cốc ăn sáng Nestlé như HONEY STARS, KOKO KRUNCH hay MILO TRÁI CÂY sẽ giúp bạn và người thân bổ sung chất xơ, vitamin và khoáng chất cần thiết.

- Ngoài việc cung cấp năng lượng để khởi đầu một ngày học tập căng thẳng, 1 ly sữa NESTLÉ GẤU .

– Chất xơ tự nhiên với chiết xuất từ táo và cải bó xôi sẽ giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa cho bé yêu nhà bạn.
Từ Khóa:
 
 
Bình luận Facebook