contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống vui » Bí quyết chào tạm biệt Mỡ Bụng
Bí quyết chào tạm biệt Mỡ Bụng
08 Tháng 10 2014

Bí quyết chào tạm biệt Mỡ Bụng

Rất nhiều phụ nữ luôn cảm thấy không hài lòng về tình trạng thừa cân xung quanh vùng thắt lưng, hông và bụng; và mặc dù đã thử nhiều chế độ ăn khác nhau để làm mất đi một lượng mỡ lớn nhưng vẫn thất bại.
Rất nhiều phụ nữ luôn cảm thấy không hài lòng về tình trạng thừa cân xung quanh vùng thắt lưng, hông và bụng; và mặc dù đã thử nhiều chế độ ăn khác nhau để làm mất đi một lượng mỡ lớn nhưng vẫn thất bại.  

Bạn nên biết rằng không có chế độ ăn uống, thực phẩm chức năng, thuốc giảm béo hoặc thảo mộc nào thần kỳ đến nỗi sẽ làm mỡ vùng bụng tự tan biến mất. Chỉ khi giảm cân lành mạnh, bạn mới có thể giảm béo. Và cách tốt nhất để bạn thực hiện điều đó là kết hợp một chế độ ăn uống dinh dưỡng hợp lý với một chương trình tập thể dục phù hợp.


Để thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng, bạn nên tham khảo ý kiến chuyên gia dinh dưỡng để có thể ước lượng kế hoạch ăn uống cụ thể dựa theo cân nặng, chiều cao, tuổi tác và sức khỏe của chính bạn . 

Bạn cũng có thể tham khảo một số gợi ý từ Gia Đình Nestlé dưới đây :
  • Hãy bổ sung nhiều chất xơ cho bữa ăn như bánh ngũ cốc nguyên hạt, bột ngũ cốc, bánh mì nâu, gạo nâu và các loại đậu như đậu xanh. Ăn ít nhất năm phần trái cây và rau khác loại mỗi ngày. 
  • Hãy ưu tiên sử dụng các sản phẩm sữa, pho mát và sữa chua ít béo hoặc đá tách chất béo. Dùng các loại thịt ít béo như thịt bò băm nhỏ thêm nạc hay thịt gà không da và không thêm dầu khi chế biến. Hạn chế bơ, kem phô mai, đường, thức ăn mặn và những thực phẩm chế biến quá nhiều dầu mỡ.
  • Ngoài chế độ ăn uống lành mạnh, bạn cũng cần kiên trì tập luyện thể dục, việc thường xuyên vận động sẽ giúp bạn đốt cháy lượng mỡ thừa và duy trì một vóc dáng cân đối.
Một số bài tập hữu ích bạn có thể tham khảo : 


Bài tập 1: Sau khi đi bộ, chạy bộ hoặc đi xe đạp ít nhất 30 phút, thì bạn nên nằm ngửa trên một mặt phẳng, co hai chân lên và di chuyển đôi chân như thể bạn đang đi xe đạp. Làm 3 lần, mỗi lần 20 nhịp, động tác này có tác dụng trực tiếp lên vùng bụng, giúp săn chắc vùng bụng và làm tan mỡ. 

Bài tập 2: Sử dụng một quả bóng cao su lớn (thường có ở các phòng tập thể hình). Nằm trên bóng, co chân một góc 90 độ, đặt bàn chân của bạn trên sàn nhà, hai tay vòng ra sau tai, và sau đó nâng cao cơ thể phía trên của bạn hướng về phía đầu gối. Nhớ giữ cho đầu của bạn hướng về phía trần nhà và không tạo áp lực trên cổ . Bạn có thể làm động tác này 3 lần, mỗi lần 20 nhịp và nghỉ khoảng 5 phút giữa mỗi lần

Bài tập 3: Nằm ngửa trên một mặt phẳng và duỗi chân thẳng. Nâng hông của bạn lên một chút, giữ trong vòng 5-10 giây. Làm 5 lần, mỗi lần 15 nhịp. Động tác này giúp tác động lên khu vực bụng dưới.

Bài tập 4: Nằm ngửa trên sàn với tay ra sau đầu của bạn. Thực hiện tư thế gập người nhẹ, hướng đầu về phía đầu gối , giữ trong 2 giây, và sau đó trở về vị trí ban đầu. Thực hiện 5 lần, mỗi lần 15 nhịp.


Bạn nên biết rằng không quá khó khăn để giảm cân. Với quyết tâm cao độ, một chế độ ăn uống lành mạnh và suy nghĩ tích cực, bạn hoàn toàn có thể đạt được một vóc dáng thon gọn và cơ thể hoàn hảo mà mình hằng mong ước.


Trích nguồn từ Nestlé Middle East
Từ Khóa:
 
 
Bình luận Facebook