contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống vui » Bạn có đang lãng phí thời gian?
Bạn có đang lãng phí thời gian?
08 Tháng 10 2014

Bạn có đang lãng phí thời gian?

Chúng ta hẳn đều đã trải qua tình cảnh này: dậy sớm, về trễ, bận rộn suốt cả ngày…; thế nhưng lại luôn cảm thấy mình chưa thực sự hoàn thành các việc cần làm. Gia Đình Nestlé đã có lời giải cho bạn đây: Có những thói quen tưởng chừng vô hại nhưng làm bạn tốn rất nhiều thời gian trong công việc. Cùng “nhận diện” chúng qua các tình huống mà Gia Đình Nestlé đưa ra dưới đây nhé!
Chúng ta hẳn đều đã trải qua tình cảnh này: dậy sớm, về trễ, bận rộn suốt cả ngày…; thế nhưng lại luôn cảm thấy mình chưa thực sự hoàn thành các việc cần làm. Gia Đình Nestlé đã có lời giải cho bạn đây: Có những thói quen tưởng chừng vô hại nhưng làm bạn tốn rất nhiều thời gian trong công việc. Cùng “nhận diện” chúng qua các tình huống mà Gia Đình Nestlé đưa ra dưới đây nhé! 

1. Bạn có hay ôm đồm nhiều việc cùng lúc


Nếu câu trả lời là có, thì việc bạn đang thực hiện quá nhiều nhiệm vụ cùng lúc là một trong những nguyên nhân hàng đầu làm mất thời gian. Đổi “chiến lược” đi nhé. Hãy dành cho mỗi đầu việc toàn bộ sự tập trung để sau khi hoàn thành nó, bạn có thể tiếp tục sang đầu việc tiếp theo. Như vậy, mỗi công việc sẽ được thực hiện chỉn chu hơn và bạn sẽ không phải tốn thời gian rà soát mọi thứ thêm lần nữa. 

2. Bạn có túc trực ngày đềm trên hộp thư điện tử? 

Thư điện tử  có thể là nguyên nhân thứ hai gây  lãng phí thời gian trong môi trường công sở. Đừng để hộp thư của bạn nắm toàn quyền kiểm soát. Hãy xác định vài khoảng thời gian trong ngày để kiểm tra thư  và sau đó bắt tay vào những việc khác. 

3. Bạn luôn trả lời điện thoại? 

Nếu câu trả lời là có, rất có thể bạn đang lãng phí thời gian cho những cuộc hội thoại chỉ mang tính chất xã giao thăm hỏi là chính. Trong khi đó, bạn lại cần những khoảng thời gian này hơn cho những việc khác. Hộp thoại trả lời tự động là một phương án để giải quyết vấn đề này, bạn nghĩ sao?

4. Bạn không thể nói “không”? 

Trong cả tuần, có thể bạn sẽ nhận được vài lời yêu cầu cùng tham gia các hoạt động nhỏ, hoặc nhận thêm các dự án khác – khiến ngân quỹ thời gian bị cắt thêm một khoản không nhỏ. Học cách từ chối một cách lịch sự sẽ giúp bạn có thêm nhiều thời gian hơn dành cho gia đình và bản thân. Mẹo từ Gia Đình Nestlé: nếu bạn e ngại người khác phật ý, chỉ cần nói với họ rằng bạn không thể nhận thêm bất kỳ việc gì khác trong lúc này và khéo léo chuyển hướng cuộc nói chuyện. 

5. Bạn nghiện “internet”? 



Bạn sẽ hoảng hồn nếu biết được ta đã tốn bao nhiêu thời gian chỉ để đọc tin tức, mua sắm trực tuyến và dạo qua các mạng xã hội. Hãy học cách quyết tâm và thoát ra các mạng xã hội càng lâu càng tốt, ít nhất là trong giờ làm. Sau đó bạn hoàn toàn có thể quay lại khi mọi việc đã hoàn thành, đúng không nào?

6. Bạn dành thời gian “tám” với đồng nghiệp?

Hãy thành thật đi nào! Một câu chào hỏi đầu ngày có thể kéo dài thành những cuộc trò chuyện kéo dài hàng giờ. Thân thiện với đồng nghiệp nhưng hãy luôn ý thức rằng đây vẫn là nơi để làm việc. Chào hỏi họ và quay về với công việc thôi! 



7. Bạn có tuân theo thời gian biểu? 

Nếu câu trả lời là không, thì đã đến lúc bạn lên kế hoạch cụ thể cho những việc cần làm rồi đấy. Điều quan trọng nhất là hãy biết cân nhắc các ưu tiên trong công việc. Dành ngày Chủ Nhật để sắp xếp những việc cần làm trong tuần, và cuối mỗi ngày để lên kế hoạch cho ngày hôm sau. Việc này chỉ mất của bạn một ít thời gian, nhưng nó sẽ tiết kiệm hàng giờ lãng phí khác đấy!
Tiết kiệm thời gian lãng phí để thêm thời gian cho gia đình, và bản thân. Bạn sẽ không còn cảm thấy quá tải và từ đó sẽ giảm bớt căng thẳng, đồng thời suy nghĩ tích cực hơn để cân bằng giữa công việc và gia đình. Còn gì tuyệt vời hơn thế nữa! Cùng Gia Đình Nestlé lên  kế hoạch cụ thể thực hiện ngay việc giảm tải ngay đi nhé! 

Nguồn: sheknows
Nguồn ảnh: Flick

Từ Khóa:
 
 
Bình luận Facebook