contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống vui » Ăn uống để khỏe
Ăn uống để khỏe
08 Tháng 10 2014

Ăn uống để khỏe

Sau đây là những kinh nghiệm trong việc ăn uống để khoẻ mạnh

Sau đây là những kinh nghiệm trong việc ăn uống để khoẻ mạnh

- Ăn thật no trước khi “đi chợ”. Nếu bạn no bụng, bạn sẽ mua được những món bạn thích, bạn cần hơn là tốn nhiều tiền để chất đầy chocolate, bánh bích quy, bánh nướng lên xe đẩy để giải tỏa cơn đói trước mắt.

- Mua những món ăn dạng cơ bản. Mì thô, gạo nguyên cám, khoai tây sẽ tốt và rẻ hơn những thứ đã nghiền nát, đóng gói thành bánh, qua lò vi sóng và những gì tương tự như vậy.

Bạn cũng sẽ tự cứu bản thân khỏi những thứ như đường cho thêm vào thức ăn, muối, chất bảo quản và những chất thêm vào khác.

- Mua thực phẩm theo mùa. Những món hàng tươi sẽ đắt hơn nhiều khi đó là những thứ trái mùa. Vì thế hãy lập một danh sách trái cây và rau quả theo mùa để có thể chọn lựa hợp lý.

- Ăn đậu. Chúng rẻ hơn các loại thức ăn vặt và lành mạnh gấp 10 lần nữa. Cây đậu xanh, đậu lăng, đậu tây, đậu ván và những thứ tương tự được đóng gói với nhiều vitamin, chất xơ và chất dinh dưỡng thiết yếu.

- Chọn thứ đơn giản. Những thứ đơn giản thường có lợi cho sức khỏe và rẻ hơn, vì thế đừng cố gắng phức tạp hóa chế độ ăn kiêng của bạn với các thứ đắt tiền, các gói thực phẩm ăn kiêng bổ sung. Thay vì mua một lượng bơ và kem đã rút bớt chất béo, bạn hãy mua loại chứa chất béo bình thường và dùng chúng ít hơn.

- Hãy ăn sáng thật đầy đủ. Bánh mì nướng cháy một chút và cháo cùng với ngũ cốc tinh chế thường chứa đường dễ phân hủy giúp cơ thể tiêu hóa nhanh hơn.

- Mỗi bữa tối, nên ăn một chút khẩu phần chứa protein. Hầu hết chúng ta đều ăn nhiều cá và thịt. Nếu bạn có một bữa ăn trưa thích hợp, một lát thịt, trứng và một vài món chế phẩm từ sữa là đủ cho bữa tối (và nó còn rẻ tiền hơn thịt và cá hồi).

-Uống thật nhiều nước. Nước lọc là thức uống giải nhiệt tốt và rẻ hơn rất nhiều so với các loại đồ uống khác. Nước không chứa calo, đường và chất béo, mà thường xuyên cung cấp cho cơ thể các khoáng chất và nguyên tố vi lượng.

- Thay đổi thói quen. Hãy thử thay thế sữa chua ngọt với sữa chua hương vị tự nhiên với mứt hoặc mật ong, bánh quy sô cô la đổi cho một lát bánh mì và một vài thỏi chocolate đen. Như vậy sẽ tốt hơn cho túi tiền của bạn, vòng eo và cả sức khỏe nữa đấy!

Mách bạn:

- Nếu chỉ muốn mua ít thực phẩm, hãy chọn một siêu thị nhỏ. Bạn có thể sẽ trả nhiều hơn một chút nhưng chỉ một lát sau, bạn sẽ kiềm chế được khả năng bạn nổi hứng mua nhiều thứ mà bản thân thật sự không cần đến.

- So sánh giá bằng trọng lượng. So sánh giá thông qua trọng lượng (kg) in trên nhãn, nhưng nó có thể bị giấu đi, in chữ nhỏ hoặc bị che lại bởi các miếng nhãn dính. Đây là cách tốt nhất trong đo lường để so sánh giá.

- Cuối ngày, kiểm lại những thứ đã mua rồi đánh dấu chúng lại. Có một nguyên tắc: bạn có thể tự tiết kiệm được một số thứ nhưng hãy nhớ rằng, chỉ làm thế nếu bạn có thể dùng nó ngay, không qua nấu nuớng hay chiên.

Theo: hervietnam

Từ Khóa:
 
 
Bình luận Facebook