contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống vui » 8 hành động giúp giảm căng thẳng
8 hành động giúp giảm căng thẳng
08 Tháng 10 2014

8 hành động giúp giảm căng thẳng

Dù có một chế độ sống lành mạnh nhưng với nhịp sống quá bận rộn như hiện nay, bạn khó có thể tránh khỏi căng thẳng “không mời mà đến”. Hãy để Gia Đình Nestlé giúp bạn với những mẹo nhỏ có thể làm giảm căng thẳng.
Dù có một chế độ sống lành mạnh nhưng với nhịp sống quá bận rộn như hiện nay, bạn khó có thể tránh khỏi căng thẳng “không mời mà đến”. Hãy để Gia Đình Nestlé giúp bạn với những mẹo nhỏ có thể làm giảm căng thẳng.  



1. Sống chậm lại

Trân trọng hiện tại bằng cách sống thật chậm và tận hưởng từng khoảnh khắc đáng giá của cuộc sống. Đây cũng là một trong những mẹo rất hữu ích để giảm căng thẳng. Dành ra 5 phút chỉ để cảm nhận một làn gió mát, một bữa ăn thật ngon là bạn đã được “nạp” năng lượng tích cực để sẵn sàng quay lại guồng quay hối hả của công việc.

2. Uống nước cam

Không chỉ giải khát và giàu dưỡng chất, một ly nước cam có thể khiến bạn giảm căng thẳng ngay tức thì. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, những loại thực phẩm và nước giải khát giàu vitamin C về mặt tâm lý có thể giảm nồng độ những hormone gây căng thẳng, ví dụ như cortisol. Vậy còn đợi gì mà không thử một ly NESTEA cam tươi mát rượi giúp để thấy sảng khoái ngay lập tức, bạn ơi 

3. Mát-xa



Dùng khăn lông ấm phủ lên cổ và vai chừng 10 phút. Nhắm mắt và thả lòng toàn thân, thư giãn các cơ mặt, cổ, lồng ngực và lưng. Sau đó bỏ miếng khăn đi, dùng cây mát-xa hoặc banh tennis lăn trên những vùng cơ để làm giảm cẳng thẳng cho cơ thể. 

4. Thổi bóng bay
Thực ra, hành động hít thở sâu sẽ giúp bạn giảm căng thẳng – thổi bong bong chỉ là một phương cách giúp bạn thực hiện việc hít thở sâu. Vì vậy hãy thủ sẵn cho mình vài quả bóng bay và sẵn sàng thổi mỗi khi căng thẳng. Điều này nghe có vẻ buồn cười, nhưng ai có thể chối từ niềm vui từ những quả bong bóng đúng không nào?

5. Cười lớn tiếng

Điều mà ai cũng biết là nếu bạn có một trận cười ra trò, thì dĩ nhiên bạn đang rất vui và chắc chắn là không hề cảm thấy căng thẳng ngay lúc đó. Tuy nhiên, bí mật mà Gia Đình Nestlé muốn tiết lộ ở đây là: những trận cười sảng khoái thực sự có tác dụng cho cơ thể về lâu dài. Cười sẽ giúp giảm nồng độ cortisol gây căng thẳng, đồng thời tăng nồng độ hormone endorphin và khiến bạn cảm thấy yêu đời hơn hẳn. Vì vậy, hãy cười thường xuyên để duy trì công dụng của nó nhé!   

6. Bầu bạn với người bạn bốn chân

Thú cưng làm bạn vui vẻ hơn - điều này đã được khoa học chứng minh. Các nghiên cứu cho rằng, việc sở hữu một hoặc nhiều thú nuôi trong nhà mang lại nhiều lợi ích về mặt sức khỏe cho chủ nhân. Những người nuôi chó luôn có cuộc sống ít căng thẳng hơn những ai không hề có một người bạn bốn chân vẫy đuôi đón bạn sau giờ làm. Về mặt lý thuyết, việc có được tình yêu không điều kiện, dù là từ những người bạn bốn chân này cũng khiến bạn cảm thấy hạnh phúc hơn rất nhiều rồi đấy! 

7. Nghe nhạc

Món quà âm thanh này rất hữu hiệu nếu bạn muốn hạn chế căng thẳng ngay lập tức. Cảm thấy bồn chồn lo lắng trước buổi thuyết trình quan trọng ư? Chọn một giai điệu nhẹ nhàng và bạn sẽ cảm thấy bình tĩnh hơn rất nhiều đấy!

8. Ăn uống cân bằng

Cuối cùng, nhưng không kém phần quan trọng nhất: một chế độ ăn uống sử dụng những thực phẩm giúp cải thiện tâm trạng sẽ giúp bạn yêu đời hơn. Thủ sẵn trong túi xách một thanh KITKAT hoặc nhâm nhi ly NESCAFÉ đá mát lạnh cũng giúp giải tỏa tâm trạng  rất hữu hiệu đấy. Gia Đình Nestlé đã có danh sách những món ăn có thể khiến bạn thay đổi tâm trạng, hãy tham khảo ngay tại đây nhé

Gia Đình Nestlé
Nguồn ảnh: Flick

Từ Khóa:
 
 
Bình luận Facebook