contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống vui » 6 cách để tránh cảm giác thèm ăn
6 cách để tránh cảm giác thèm ăn
08 Tháng 10 2014

6 cách để tránh cảm giác thèm ăn

Nếu bạn rơi vào tâm trạng căng thẳng, buồn bã hay hạnh phúc và cảm thấy mình ăn quá nhiều, hãy chú ý những mẹo nhỏ sau đây để hạn chế chứng thèm ăn

Mỗi người chúng ta thường có phản ứng với các tín hiệu về vấn đề ăn uống theo cách của riêng mình. Đối với một số người, điều này có thể liên quan đến một bữa ăn với sự tận hưởng từng miếng ăn ngon, những người khác chỉ ăn vì cảm thấy quá đói.  Sự tiêu thụ thực phẩm cũng là một tâm lý bình thường. Nhiều người do thay đổi tâm trạng, bị stress mà vô tình giảm lượng thức ăn đáng kể, trong khi số còn lại tăng khẩu phần thoải mái mà không để ý lượng chất béo, đường hoặc muối được nạp vào cơ thể.

1. Tránh mua sắm thực phẩm thoải mái: Nếu bạn là một người hảo ngọt, không mua hoặc lưu trữ thực phẩm chứa đường trong nhà. Do đó bạn sẽ không bị cám dỗ phải ăn nó bất cứ khi nào bạn thèm.

2. Tránh xa khu vực nhà bếp: Hạn chế đi đến tủ lạnh hoặc tủ thức ăn khi căng thẳng hay buồn chán. Thay vào đó, bạn tự đánh lạc hướng mình bằng cách gọi điện thoại tâm sự với bạn bè, tham gia vào các hoạt động của con cái, đến thăm thăm một người hàng xóm, hoặc đi bộ ngoài trời hay đến các trung tâm mua sắm

3. Phân biệt rõ được sự khác nhau cảm giác thèm ăn và cơn đói: Bạn có cảm thấy thực sự đói không? Nếu có thì chuẩn bị một bữa ăn lành mạnh hoặc đi mua một món ăn nhẹ. Còn nếu do chứng thèm ăn dẫn dắt bạn đến nhà bếp, hãy cố lờ nó đi. Một chuyến dạo phố có thể làm nên điều kì diệu đấy.

4. Lên kế hoạch về những bữa ăn lành mạnh: Bạn nên lên kế hoạch chế biến món ăn từ trước để sẵn sàng đối phó với cơn thèm quà vặt. Thay thế những bữa ăn có nhiều calo và chất béo bằng các thực phẩm lành mạnh và món ăn nhẹ bổ dưỡng. Thay vì trắng miệng bằng khoai tây chiên và bánh ngọt, hãy dùng có trái cây tươi, sữa chua ít béo, không đường, hoặc ngũ cốc ăn sáng với sữa ít béo hay bánh mì nướng phomat kẹp nhiều rau. Bạn có thể thử kết hợp nhiều loại thực phẩm tốt để tránh nhàm chán và đa dạng hóa thực đơn bữa chính hàng ngày. Ví dụ thử phối hợp ngũ cốc, rau, trái cây, sữa ít béo và các sản phẩm từ sữa và các loại thịt nạc.

5.Hãy tuân thủ giờ ăn cụ thể: Hãy ăn uống đúng giờ và tạo cho mình một thói quen ăn uống lành mạnh. Như vậy, bạn sẽ giảm được thói quen ăn quà vặt và thay vào đó là những bữa ăn lành mạnh và đúng giờ

6. Kiên trì với chế độ ăn uống lành mạnh: Thực ra không có thực phẩm nào tốt hay thực phẩm nào xấu, chỉ có chế độ ăn tốt hay không mà thôi. Dĩ nhiên, bạn vẫn có thể ăn thoả thuê những món mà bạn thích nhưng phải lưu ý đến tổng lượng calo mà bạn đã đặt ra trong ngày nhé, và khi bạn muốn bỏ cuộc bởi những cám dỗ từ các món ăn vặt, cơn thèm ăn...thì hãy cố trấn tĩnh và nhớ đến lý do vì sao mình bắt đầu chọn chế độ ăn  uống lành mạnh này. 

Lời kết: Khi đặt ra một quan điểm sức khỏe lành mạnh, bạn hãy tin tưởng rằng bản thân sẽ duy trì tốt lối sống lành mạnh đó.   Dành thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn và sau đó thỉnh thoảng tự thưởng cho mình bằng việc đến một cửa hiệu làm đẹp hay luyện tập môn thể hình yêu thích. Đó là một cách tuyệt vời để gắn bó vào kế hoạch ăn uống lành mạnh của bạn, trong khi vẫn vui vẻ, thoải mái và hài lòng.

Gia Đình Nestlé tổng hợp

 

 

Từ Khóa:
 
 
Bình luận Facebook