contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống vui » 10 thói quen bạn nên bắt đầu từ năm 20 tuổi
10 thói quen bạn nên bắt đầu từ năm 20 tuổi
18 Tháng 11 2014

10 thói quen bạn nên bắt đầu từ năm 20 tuổi

Tuổi đôi mươi là thời điểm để bạn khám phá và làm tất cả mọi thứ mà mình mong muốn. Nhưng đây cũng là lúc để bạn hình thành những thói quen, đặc biệt là thói quen giữ sức khỏe, để đảm bảo một cuộc sống lành mạnh trong tương lai. Những thói quen đó là gì? Gia Đình Nestlé sẽ bật mí cho bạn 10 thói quen cần duy trì ngay từ năm 20 tuổi.

Tập luyện thể thao

Cũng như tắm rửa, ăn hay ngủ, việc tập luyện thể thao cũng cần được xem như một phần tất yếu trong ngày. Tích cực duy trì việc tập luyện để bạn không còn xem chúng như một nhiệm vụ nặng nề cần tuân theo.

Yêu thích các bài tập rèn luyện sức mạnh

Nếu bạn cần tạo ra một thói quen tập luyện, thì đây là điều cần thiết nhất. Dù là nâng tạ hay bài tập nâng cao trọng lượng cơ thể, thì các bài tập rèn luyện sức mạnh đều rất bổ ích cho sức khỏe toàn diện: nó làm tăng khối lượng cơ, tăng cường trao đổi chất, đốt cháy năng lượng, giảm đau lưng, hỗ trợ các giấc ngủ tốt hơn và thậm chí bảo vệ bạn khỏi bệnh tiểu đường.

Uống nhiều nước

Hầu hết mọi người đều không uống đủ nhu cầu nước mỗi ngày, dù đây được coi là lời khuyên phổ biến nhất từ các bác sĩ. Mẹo dành cho bạn là: mỗi khi bạn kiểm tra tin nhắn hay lên mạng xã hội của mình, hãy uống thêm một ngụm nước lớn.

Tập thể dục bằng nhiều cách

Chỉ vì bạn là vận động viên chạy bộ cũng không có nghĩa bạn chỉ nên chạy mỗi khi tập thể dục. Nếu chỉ tập một môn duy nhất lặp đi lặp lại, thì việc tập luyện của bạn sẽ trở nên không hiệu quả. Thay vào đó, hãy thử các hình thức tập luyện khác nhau mỗi tuần, như tập về sức mạnh, yoga, đạp xe...

Trân trọng những ngày nghỉ

Đừng giữ thói quen tập luyện xuyên suốt bảy ngày liền trong tuần hay cố gắng làm vậy. Bạn phải xen kẽ các ngày nghỉ trong thời gian luyện tập để cơ thể có thời gian để hồi phục. Nếu không, bạn sẽ dễ bị tổn thương nặng nề hoặc giảm hiệu quả luyện tập.

Nạp đủ năng lượng sau khi tập

Cơ thể sẽ cần nạp tinh bột và protein sau 30 phút tập luyện. Tinh bột sẽ cung cấp năng lượng, trong khi protein giúp chữa lành các cơ bị giãn và tổn thương. Một thức uống vừa dễ làm vừa có thể đáp ứng các yêu cầu đó là sữa sôcôla ít béo.

Giãn cơ trước và sau khi tập thể dục

Dành ra từ 3-5 phút để căng cơ trước và sau khi vận động tránh bị chuột rút và các chấn thương có thể xảy ra khi luyện tập. Đây là quy tắc đặc biệt cần thiết với những người lớn tuổi.

Lắng nghe cơ thể

Tập trung vào những gì cơ thể đang báo động đến bạn. Lắng nghe cơ thể có thể khiến bạn đáp ứng những gì cơ thể cần đúng cách, dù trong lúc ăn hay luyện tập.

Biết tận hưởng niềm vui

Hãy nghĩ đến việc tập luyện như thời gian để bạn giải phóng năng lượng bị dồn nén và tận hưởng niềm vui khi đó. Có nhiều cách để bạn khiến buổi tập thể thao trở nên thú vị hơn, như mở một lớp nhảy hip-hop, chạy bộ cùng bạn thân hay soạn ra một danh sách bài hát mới mà bạn sẽ nghe khi vào phòng tập. Càng có hứng thú với việc đổ mồ hôi bao nhiêu, bạn càng dễ dàng duy trì nó như một thói quen trong thời gian dài bấy nhiêu.

Chọn bạn một cách sáng suốt

Đương nhiên những buổi tiệc tùng thâu đêm có thể là khoảng thời gian khó quên của bạn trong tuổi đôi mươi. Nhưng nếu đó chỉ là mối liên kết của bạn với người bạn của mình, thì đây có vẻ không phải là sự lựa chọn phù hợp trong các buổi tập luyện chung với nhau. Nên thắt chặt mối quan hệ với những người có hứng thú với việc tập luyện, họ sẽ giúp bạn có thêm động lực để hoàn tất mục tiêu vận động lành mạnh.

Hãy bắt đầu 10 thói quen đơn giản này từ những ngày đầu, và bạn sẽ không phải hối hận trong tương lai.

Nguồn: Gia Đình Nestlé tổng hợp

Ảnh: Tiny Pic

Từ Khóa:
 
 
Bình luận Facebook