contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống vui » "Nấu ăn ngon
08 Tháng 10 2014

"Nấu ăn ngon

Với mẹ, những món như xào, hầm, chiên, nướng… rất quen thuộc trong thực đơn món ăn hàng ngày. Để giúp mẹ chuyên nghiệp hơn trong cách nấu ăn, Gia Đình Nestlé sẽ hướng dẫn một vài bí quyết đơn giản sau đây.
mẹ đã biết cách?","Với mẹ, những món như xào, hầm, chiên, nướng… rất quen thuộc trong thực đơn món ăn hàng ngày. Để giúp mẹ chuyên nghiệp hơn trong cách nấu ăn, Gia Đình Nestlé sẽ hướng dẫn một vài bí quyết đơn giản sau đây.



Món nướng: 

- Chú ý thái mỏng để giảm nhiệt độ và thời gian nướng.
- Nướng thịt rất dễ gây cháy, do vậy mẹ nên hạn chế lượng mỡ bằng cách lọc bớt mỡ để khi nướng lớp mỡ thịt không chảy xuống lò, gây cháy. 
- Tăng khoảng cách giữa vỉ nướng và bếp than.
- Lật thức ăn liên tục khi nướng.
- Ướp kỹ thức ăn 30 phút trước khi nướng. Bạn có thể ướp thêm một chút nước cốt chanh hoặc giấm.
- Khi nướng nên quét một lớp dầu để thức ăn mềm mà không bị dính vào vỉ nướng.
- Làm sạch vỉ nướng sau khi dùng xong để loại sạch mảng cháy còn lưu lại.
- Khi nướng rau củ nên rắc thêm quế hoặc tẩm một chút mật ong.

Món hầm: 

- Khi hầm thịt, lọc bỏ mỡ trước khi hầm để món hầm không tạo váng mỡ trên mặt khi hầm xong.
- Lượng nước cho vào hầm nên cho vừa đủ ngập thịt, xương để món hầm sánh mà không bị loãng. Có thể cho thêm một chút bột năng hoặc bột ngô để nước dùng được sánh và ngon hơn.
- Nên hầm trên bếp nhỏ lửa, ninh kỹ để món hầm được nhừ, thơm. 
- Hầm thịt nên cắt miếng vuông, vừa ăn cỡ 3x4 cm để thịt nhanh nhừ mà không bị nát.
- Có thể cho thêm củ, quả như khoai tây, khoai sọ, cà rốt,… để tăng thêm dinh dưỡng cho món hầm.


Món chiên/rán:

- Để món ăn ngon và đẹp mắt, bạn nên để dầu sôi rồi chiên ngập dầu. 
- Không nên cho quá nhiều thức ăn vào chiên cùng một lúc.
- Để dầu không bị bắn ra ngoài, thức ăn phải khô, ít ẩm nước. Trước khi cho thức ăn vào, bạn nên cho vào chảo một ít muối.
- Khi chiên để nhiệt độ ở mức trung bình, gần xong cho to lửa để thức ăn sẽ chín đều mà không bị đọng dầu mỡ.
- Có thể tẩm một lớp bột để món ăn giòn bên ngoài mà bên trong vẫn giữ được vị mềm, ngon.
- Tùy từng món ăn mà chiên rán chín kỹ hay chín tái. Kiểm tra độ chín của thức ăn bằng cách xiên đũa qua, nếu còn nước đỏ chảy ra là chưa chín.
Tuy nhiên, để giữ sức khỏe cho cả nhà nên hạn chế ăn các món chiên, nướng thường xuyên và thay thế bằng các món xào hoặc luộc trong bữa ăn hằng ngày.
Tổng hợp bởi Gia Đình Nestlé

Từ Khóa:
 
 
Bình luận Facebook