contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống vui » "Hạnh phúc ư
08 Tháng 10 2014

"Hạnh phúc ư

Với guồng quay cuộc sống quá bận rộn như hiện nay, bạn có đang thường xuyên cảm thấy tâm trạng không vui, hay lo lắng, hay dao động?
đơn giản thôi !","
Với guồng quay cuộc sống quá bận rộn như hiện nay, bạn có đang thường xuyên cảm thấy tâm trạng không vui, hay lo lắng, hay dao động? 

Một điều ngạc nhiên là, có rất nhiều thói quen và hành vi sẽ dẫn đến tình trạng này thay vì những tác động về phương diện cảm xúc. Đó là những thay đổi của hormone do những thói quen không tốt cho sức khỏe. 



Gia Đình Nestlé sẽ giúp bạn nhận ra và thay đổi những thói quen không tốt này, và khiến tâm trạng của bạn thật hứng khởi nhé !

1. TẬP LUYỆN

Nghe thật quen thuộc, nhưng thật sự rằng tập luyện thể chất là một trong những thói quen bạn nên duy trì nếu muốn có một tinh thần khỏe mạnh. 

Các bài tập thậm chí có thể trở thành “công tắc” mở những hormone tích cực trong cơ thể bạn, chúng khiến cơ thể tiết ra serotonin, dopamine, adrenaline, và endorphins, và tất cả những hormone này đều có thể làm bạn vui tươi hơn gấp nhiều lần trong nháy mắt. 

Tập luyện cũng là một trong những cách giải tỏa căng thẳng rất hiệu quá. Hãy chọn cho mình một hoạt động phù hợp và bắt tay vào luyện tập ngay thôi nào. 

2. QUAN HỆ XÃ HỘI

Chúng ta cần các mối quan hệ xã hội lành mạnh để không trở nên trầm cảm, buồn bã bởi vì cô độc, và để chúng ta có thêm nhiều niềm vui. Ngược lại, sẽ luôn có những mối quan hệ khiến bạn trở nên căng thẳng và lúc nào cũng bực bội. 

Vì vậy hãy cố gắng loại bỏ những mối quan hệ xấu ảnh hưởng đến tinh thần của bạn, hoặc ít nhất giải tỏa bản thân khỏi sự bực bội mà những mối quan hệ đó mang lại.   

3. TÁC DỤNG CỦA CHẤT ĐẠM

Não bộ và cơ thể người cần chất đạm để hoạt động. Chất đạm cũng là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến tâm trạng của bạn. Hãy chọn những thực phẩm giàu đạm như phile cá, gia cầm sạch, trứng, thịt bò, các loại hạt và nạp chất đạm sau mỗi thời gian ngắn. 

Chất đạm sẽ giúp điều tiết axit amino có trong cơ thể và thúc đẩy các chức năng ở não bộ. Việc nạp vào một ít chất đạm sau mỗi thời gian ngắn sẽ giúp bạn luôn có trạng thái tinh thần tốt nhất.

4. KHÔNG ĐƯỜNG

Không nhầm lẫn đâu! Thực chất, đường là một trong những loại thực phẩm không hề tốt cho tâm trạng của bạn. Mặc dù lúc đầu nó sẽ giúp bạn cực kì yêu đời, nhưng chỉ sau 30 phút, insulin trong máu sẽ giảm mạnh, khiến bạn khó chịu, mệt mỏi, và thèm đồ ngọt. 

Giảm đồ ngọt sẽ giúp bạn ít chán nản, tăng khẩu vị, có làn da đẹp hơn và thậm chí kiểm soát được cân nặng tốt hơn.

5. ĂN SÁNG



Thay vì lấy lí do bận rộn và bỏ bữa sáng, bạn nên học thuộc lòng điều này: hãy “ăn sáng như một ông hoàng”. Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, giúp đảm bảo năng lượng khởi đầu cho ngày mới và tái tạo năng lượng sau một đêm dài. Bỏ bữa sáng sẽ khiến bạn uể oải, mất tập trung và vì thế hiệu suất công việc giảm sút hẳn. 

Không ăn sáng cũng sẽ ảnh hưởng đến dạ dày, khiến bạn luôn trong trạng thái bứt rứt và bồn chồn.  Bạn có thể thay đổi thực đơn ăn sáng thường xuyên để có thêm hứng khởi. Một ly sữa Nestlé MILO ấm hoặc ngũ cốc NESVITA là một gợi ý rất hấp dẫn cho những ngày bận rộn. 

6. NGỦ NGON

Một giấc ngủ ngon và sâu sẽ thay đổi sức khỏe của bạn rõ rệt nhất. Lý tưởng nhất là một giấc ngủ sâu 7-8 tiếng sẽ giúp bạn hồi phục hoàn toàn sức khỏe và tràn đầy năng lượng. Hãy nhớ hạn chế sử dụng các thiết bị điện tử vào buổi tối để có thể chìm vào giấc ngủ nhanh hơn nhé. 

Có rất nhiều người không nghĩ rằng những thói quen đơn giản này lại có thể ảnh hưởng đến tâm trạng, họ thường chỉ chú tâm vào các biện pháp chống suy nhược thần kinh và triệu chứng trầm cảm. 

Thế nhưng hãy chọn cách tự nhiên nhất có thể. Gia Đình Nestlé đã có 6 gợi ý cho bạn, bạn hãy cùng chia sẻ với Gia Đình Nestlé những cách riêng của mình nhé. 

Gia Đình Nestlé

Từ Khóa:
 
 
Bình luận Facebook