contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống khỏe » Vui khỏe cùng Tết Trung Thu - Cân bằng lượng đường hợp lý!
Vui khỏe cùng Tết Trung Thu - Cân bằng lượng đường hợp lý!
08 Tháng 10 2014

Vui khỏe cùng Tết Trung Thu - Cân bằng lượng đường hợp lý!

Để phòng tránh căn bệnh béo phì đang ngày càng phổ biến đặc biệt là trong dịp lễ hội, hãy cùng Gia Đình Nestlé chuẩn bị một chế độ dinh dưỡng hợp lý và chủ động kiểm soát lượng đường trong máu nhé! Quà tặng trị giá 200.000 VND sẽ dành tặng cho 20 thành viên ở HN và HCM có đáp án đúng & may mắn gởi trước ngày 22/09/2013
Bạn có biết béo phì đang là căn bệnh phổ biến, xuất hiện ngày càng nhiều ở các thành phố lớn như thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội không? Béo phì còn là một trong những nguyên nhân tăng nguy cơ bệnh tiểu đường, ảnh hưởng xấu đến nhiều cơ quan trong cơ thể vì mức đường trong máu cao hơn bình thường. Nhưng nếu bạn biết cách giữ mức đường huyết của mình ở trong phạm vi bình thường, bạn có thể phòng tránh nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Hãy cùng Gia Đình Nestlé tìm hiểu cách kiểm tra và cân bằng lượng đường trong máu để giúp cơ thể luôn khỏe mạnh nhé! 



Mách bạn 4 cách để duy trì lượng đường trong máu trong phạm vi cho phép vào dịp Tết Trung Thu:
  • Bạn hãy chọn loại bánh bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm từ khâu chế biến cho đến khâu bảo quản. Nên mua bánh mới, chọn bánh của của những nhà sản xuất uy tín để tránh nguy cơ bị nhiễm khuẩn.
  • Chọn thực phẩm ít chất béo như thịt nạc, thịt gà không da, cá, và các loại sữa ít chất béo và sản phẩm từ sữa. Hạn chế sử dụng nhiều bánh kẹo, đồ ăn vặt và món tráng miệng; tránh dùng thức ăn nhanh vì chúng có lượng đường và chất béo cao. Bánh Trung Thu dễ gây khó tiêu do chứa nhiều chất béo và đạm động vật. Vì vậy, vào mùa Trung Thu, bạn hãy thưởng thức vừa đủ chỉ một phần tư hoặc một phần tám sau bữa ăn kèm theo một ly trà. Nếu bạn đang có nguy cơ bị béo phì, bạn nên giới hạn lượng bánh được dùng trong ngày và nhớ trừ bớt khẩu phần ăn nhé.
  • Thực hiện theo một chế độ ăn uống nhiều chất xơ nên dùng nhiều ngũ cốc nguyên cám (ví dụ: bánh mì nâu) đậu, rau và hoa quả. Chất xơ sẽ giúp làm chậm hấp thu đường trong cơ thể. Khi thưởng thức bánh trung thu, bạn có thể ăn kèm với một ly sinh tố, cam tươi, hoặc bổ sung thêm lượng rau củ để giảm bớt chất béo ra ngoài và ngăn ngừa tăng đường huyết nhanh.
  • Làm quen với việc tập thể dục mỗi ngày, vận động giúp bạn tiêu hao được năng lượng thừa (cơ thể toát mồ hôi); hoạt động thể chất cũng giúp các tế bào trở nên nhạy cảm hơn và dễ tiếp thu insulin, sẽ giúp duy trì lượng đường trong máu bình thường. Nhất là sau khi ăn nhiều bánh Trung Thu, bạn nên chịu khó vận động đi lại để tiêu hao bớt năng lượng bạn vừa nạp nhé. 


Hãy thường xuyên kiểm tra sức khỏe, kiểm soát nồng độ đường trong máu, và tham khảo ý kiến bác sĩ  để có một chế độ ăn uống lành mạnh tốt nhất phù hợp với nhu cầu dinh dưỡng của bạn. 

Tổng hợp bởi Gia đình Nestlé 


TRẮC NGHIỆM KIẾN THỨC

Bạn cho rằng mình đã hiểu rõ về đường và biết cách sử dụng đường hơp lý? Cùng làm bài trắc nghiệm nho nhỏ tại đây nhé!

20 quà tặng trị giá 200.000 VND sẽ dành tặng cho các thành viên có đáp án đúng & may mắn gởi trước ngày 22/09/2013.
Từ Khóa:
 
 
Bình luận Facebook