contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống khỏe » Vận động và giấc ngủ khi mang thai
Vận động và giấc ngủ khi mang thai
08 Tháng 10 2014

Vận động và giấc ngủ khi mang thai

Có phải bạn cảm thấy khó khăn để có được một đêm ngon giấc vì cơ thể bạn đang dùng năng lượng cho việc hình thành em bé?
Bạn cảm thấy rất buồn ngủ và mệt mỏi? Lý do cho sự mệt mỏi này là vì cơ thể bạn đang dùng năng lượng cho việc hình thành em bé. Bạn cũng không có đủ năng lượng để tập một vài động tác trước khi ngủ, vì vậy bạn cảm thấy khó khăn để có được một đêm ngon giấc.

Gia Đình Nestlé gởi đến bạn 5 lời khuyên thiết thực sau đây để vượt qua mệt mỏi và nạp lại năng lượng nhé. 

1. Tập thể dục thường xuyên


Hãy tham gia một số bài tập vận động an toàn trong thời gian mang thai, đây còn là một cách tuyệt vời để thư giãn và giúp bạn chuẩn bị tốt cho thời điểm sinh nở. Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi bắt đầu bất kỳ chế độ luyện tập nào nhé!
Tìm một hoạt động mà bạn cảm thấy thích thú và đưa nó vào lịch trình hàng ngày của bạn.
   +  Hãy thử học yoga khi mang thai - có thể giúp làm săn chắc vóc dáng và những cơ bắp, giúp bạn sinh em bé dễ dàng hơn.
   +  Bơi lội giúp hỗ trợ bụng của bạn phát triển thoải mái và bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh tốc độ cho phù hợp với các giai đoạn của thai kỳ.
   +  Hãy đi bộ trước khi ăn tối. Bạn sẽ thư giãn hoàn toàn và ngủ sâu hơn.
   +  Đừng cố gắng vận động quá mức
   +  Giữ cân nặng trong mức cho phép. Đừng để tăng cân quá nhiều vì điều này sẽ làm bạn mệt mỏi.

Quản lý công việc của bạn

 
   +  Lên thứ tự ưu tiên các hoạt động và cắt bỏ công việc không cần thiết;
   +  Yêu cầu gia đình và bạn bè không gọi muộn vào buổi tối vì  bạn cần nghỉ ngơi để có sức khỏe tốt trước khi em bé chào đời.
   +  Thư giãn, hoạt động nhẹ nhàng trước khi đi ngủ. Hãy thử tắm, mát xa , đọc sách hoặc đi dạo trong vườn hoặc xung quanh khu nhà ở. Tránh ngủ quên khi xem TV hoặc lên Internet.

Thư giãn



Sự căng thẳng lo lắng luôn là nguyên nhân dẫn đến mất ngủ. Hãy tham gia các lớp học tiền sản để tham khảo các bài tập giúp bạn thư giãn. Ngoài ra, việc nâng cao tâm lý, bổ sung kiến thức cho những thắc mắc phổ biến khi mang thai có thể làm cho bạn cảm thấy tự tin và thoải mái hơn nhiều

Quản lý giấc ngủ của bạn


   +  Ngay cả khi chỉ là một giấc ngủ ngắn trong 15 phút bạn cũng hãy thư giãn hoàn toàn. Đừng lo lắng vì điều này sẽ không ngăn cản bạn ngủ ngon vào ban đêm.
   +  Trong giai đoạn sau của thai kỳ, khi ngủ bạn nên nằm nghiêng với một chiếc gối ở dưới bụng và một chiếc giữa hai đầu gối để giúp bạn dễ ngủ hơn.
   +  Đi ngủ đúng giờ
   +  Hãy chắc chắn rằng phòng ngủ của bạn gọn gàng và thông thoáng, điều này giúp hô hấp dễ dàng và giúp bạn ngủ sâu hơn.
   +  Nếu các giải pháp này vẫn không cải thiện được giấc ngủ, hãy đến gặp bác sĩ ngay nhé.

Quản lý chế độ ăn uống của bạn


   +  Ăn thường xuyên và ăn nhiều bữa nhỏ sẽ cung cấp cho bạn năng lượng cả ngày. 
   +  Tăng cường năng lượng trong bữa ăn trưa bằng thịt gà hoặc một bát súp đậu giúp bổ sung chất sắt và protein cần thiết khi mang thai.
   +  Hãy thử trái cây sấy khô hoặc ngũ cốc để tăng cường thêm chất xơ. Các loại hạt và trái cây tươi có chứa một lượng vừa phải chất béo thiết yếu và chất xơ cho cơ thể.
   +  Tránh các thức ăn giàu hay béo và đồ uống kích thích như nước giải khát chứa caffein mà thay vào đó bằng trái cây, nước rau ép hoặc sinh tố trái cây để giữ cho cơ thể đủ nước và năng lượng lành mạnh.


Trích nguồn từ: Nestlé Australia

Từ Khóa:
 
 
Bình luận Facebook