contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống khỏe » Thực phẩm dinh dưỡng tốt cho mẹ bầu
Thực phẩm dinh dưỡng tốt cho mẹ bầu
12 Tháng 11 2014

Thực phẩm dinh dưỡng tốt cho mẹ bầu

Mang thai là giai đoạn quan trọng: bạn cần được cung cấp đầy đủ và đa dạng các thực phẩm dinh dưỡng để hỗ trợ tốt cho sự phát triển về thể chất và tinh thần của thai nhi. Dưới đây là một số thực phẩm rất tốt cho giai đoạn thai kỳ mà các mẹ bầu nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày của mình.

Mang thai là giai đoạn quan trọng: bạn cần được cung cấp đầy đủ và đa dạng các thực phẩm dinh dưỡng để hỗ trợ tốt cho sự phát triển về thể chất và tinh thần của thai nhi.

Dưới đây là một số thực phẩm rất tốt cho giai đoạn thai kỳ mà các mẹ bầu nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày của mình.

1/ Các loại thịt đỏ:

Thực phẩm dinh dưỡng không thể thiếu trong chế độ dinh dưỡng của mẹ bầu đó chính là thịt đỏ. Ngoài việc cung cấp đạm, thịt đỏ còn là nguồn cung cấp sắt dồi dào. Thay vì uống bổ sung viên sắt hằng ngày, bạn có thể ăn nhiều thịt đỏ để hỗ trợ quá trình hình thành và lưu thông máu của cả mẹ lẫn con. Nếu thiếu sắt, bạn sẽ thấy mệt mỏi, uể oải, chóng mặt hoa mắt ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống hằng ngày cũng như sự phát triển của thai nhi. Vì vậy, bổ sung thực phẩm dinh dưỡng từ thịt đỏ như thịt bò, thịt heo, thịt trâu… vào thực đơn hàng ngày của mình trong giai đoạn thai kỳ là hết sức cần thiết.

2/ Súp lơ xanh, cà rốt, ớt chuông

Nhóm thực phẩm dinh dưỡng tiếp theo bạn không nên bỏ qua trong giai đoạn thai kỳ đó là súp lơ xanh, cà rốt và ớt chuông. Những loại rau củ này rất tốt cho sự phát triển của thai nhi. Súp lơ xanh giúp ngăn ngừa dị tật ở bé và nhức mỏi ở mẹ. Cà rốt chứa nhiều vitamin A rất tốt cho sự hình thành và phát triển cho xương, mắt của thai nhi. Cuối cùng, ớt chuông là nguồn cung cấp vitamin A, C, B6 dồi dào cho mẹ. Ngoài các loại rau củ trên, bạn cũng nên bổ sung thêm nhiều loại rau xanh, đậu và củ khác để đa dạng hóa các nguồn vitamin và khoáng chất cho cơ thể.

Rau củ tươi là nguồn thực phẩm dinh dưỡng không thiếu

3/ Dầu cá

Dầu cá là một thực phẩm dinh dưỡng rất tốt cho sự phát triển não bộ của thai nhi. Trong dầu cá chứa nhiều chất béo thiết yếu và quan trọng, thúc đẩy quá trình phát triển của bé và giảm chứng co thắt dạ con ở mẹ. Trong giai đoạn thai kỳ, bạn nên bổ sung dầu cá thường xuyên từ các loại cá như cá mòi, cá thu, cá hồi…Nhưng lưu ý là không nên vượt quá 2 bữa/ tuần, vì những loại cá này thường chứa 1 ít độc tố từ môi trường, nên sử dụng thường xuyên sẽ không tốt cho sự phát triển của bé.

4/ Chuối, bơ, táo, kiwi

Trái cây là nhóm thực phẩm dinh dưỡng tiếp theo mà mẹ bầu đừng quên bổ sung vào thực đơn của mình nhé. Đa số các loại trái cây đều tốt cho quá trình mang thai, nhưng trong đó tốt nhất vẫn là chuối, bơ táo và kiwi… Các loại trái cây này, cung cấp cho bạn một số vitamin và khoáng chất quan trọng, giúp giảm mệt mỏi ốm nghén khi mang thai, và ngăn ngừa dị tật ở thai nhi. Ngoài ra, xoài, dâu tây, việt quất, anh đào, cam… cũng là những loại trái cây rất tốt, cung cấp nhiều vitamin C, kali, phốt pho… tốt cho hệ tiêu hóa của mẹ và giúp lưu thông khí huyết trong quá trình mang thai. 

Nguồn: Gia Đình Nestlé

Ảnh: Photobucket

Từ Khóa:
 
 
Bình luận Facebook